Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X có gương mặt dị tật trở thành người mẫu chuyên nghiệp

Cô gái 26 tuổi đến từ Đức khiến nhiều người nể phục khi gạt bỏ sự tự ti để sải bước trên sàn catwalk và trở thành người mẫu chuyên nghiệp nổi tiếng.

tu co gai co khuon mat di tat tro thanh nguoi mau anh 1
Theo Bored Panda, Ilka Brühl bị dị tật bẩm sinh. Cô sinh ra với một đường chẻ trên khuôn mặt và đường thở ở sống mũi cũng có cấu tạo khác thường. Cô cũng thiếu mất ống lệ bên mắt phải khiến cho nước mắt có thể trào ra bất cứ lúc nào.
tu co gai co khuon mat di tat tro thanh nguoi mau anh 2
Đây là nhược điểm khiến Ilka Brühl cảm thấy tự ti và rất ngại kết bạn, trò chuyện với người xung quanh.
tu co gai co khuon mat di tat tro thanh nguoi mau anh 3
Cô đã trải qua hơn 10 cuộc phẫu thuật để có thể sinh hoạt bình thường nhưng gương mặt cũng không được cải thiện nhiều. 
tu co gai co khuon mat di tat tro thanh nguoi mau anh 4
Năm 2014 là cột mốc thay đổi cuộc đời cho cô gái không may mắn. Thời điểm đó, cô nhận được lời mời chụp hình của một nhiếp ảnh gia.
tu co gai co khuon mat di tat tro thanh nguoi mau anh 5
Ilka Brühl chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất băn khoăn không biết có nên tham gia buổi chụp hình đó không. Tôi sợ khi gặp trực tiếp, nhiếp ảnh gia sẽ thấy thật nực cười với ngoại hình của mình".
tu co gai co khuon mat di tat tro thanh nguoi mau anh 6
Tuy nhiên, thực tế lại không phải như những gì 9X nghĩ. Nhiếp ảnh gia rất nhiệt tình chỉ bảo cho cô. Ilka nhận ra những khiếm khuyết trên gương mặt mình không phải vấn đề lớn. Tất cả điều bạn cần làm là tận dụng tối đa những gì mình có mà thôi.
tu co gai co khuon mat di tat tro thanh nguoi mau anh 7
Ilka chấp nhận nhược điểm của mình và bắt đầu nhận lời làm mẫu ảnh. Những bức ảnh ma mị của 9X thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Khuôn mặt dị dạng của cô trở nên mê hoặc.
tu co gai co khuon mat di tat tro thanh nguoi mau anh 8
Từ đó, cô thường xuyên chia sẻ những bức ảnh với câu chuyện của mình trên trang cá nhân. Ilka muốn cho những người từng e ngại giống cô tự tin thể hiện mình hơn. 
tu co gai co khuon mat di tat tro thanh nguoi mau anh 9
"Không việc gì bạn phải xấu hổ vì ngoại hình của bản thân. Chúng ta chỉ xấu xí trước mặt mọi người khi tâm hồn của mình xấu thôi" - Ilka chia sẻ. 

Cậu bé béo nhất thế giới giảm 83 kg, có thể đến trường đi học

Arya Permana từng là cậu bé béo nhất thế giới với cân nặng 190 kg khi 10 tuổi. Mới đây, cuộc đời cậu bước sang trang mới nhờ được phẫu thuật để có thể đến trường.


Hương Liên

Bạn có thể quan tâm