Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X có khả năng biến khoản tiền 50.000 USD lên gấp 3 lần

Tính đến ngày 6/9, danh mục đầu tư của Brandon bao gồm 5 loại cổ phiếu, trị giá 143.769 USD. Con số này tăng gấp gần 3 lần so với vốn ban đầu.

Brandon Fleisher, 17 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Ontario. Brandon sống cùng cha mẹ và hai em trai tại Toronto. Mẹ cậu là nha sĩ, còn bố quản lý một doanh nghiệp kinh doanh phế liệu, theo Fusion.

9X có niềm đam mê với bóng rổ, bóng chày, khúc côn cầu chuyên nghiệp của thành phố và cũng dành thời gian chơi Playstation. Em trai 15 tuổi của Brandon ca ngợi cậu là người chơi bóng rổ giỏi nhất trong gia đình.

9X tự chế đồng hồ được Tổng thống Obama mời tới Nhà Trắng

Ahmed Mohamed mới đây nhận được lời mời tới thăm Nhà Trắng sau khi cậu bé phát minh ra chiếc đồng hồ kỹ thuật số giống với một quả bom tự chế.

Không cố gắng để có những bức ảnh hoàn hảo trên Facebook hay Snapchat như bạn bè cùng trang lứa, Brandon dành hầu hết thời gian rảnh rỗi vận hành The Financial Bulls - trang tin tài chính chia sẻ miễn phí các thông tin về thị trường cho những người mới đầu tư, theo CNN.

Brandon Fleisher: "Đầu tư là niềm đam mê của tôi".

Năm Brandon lớp 8, thầy giáo yêu cầu học sinh lựa chọn một loại cổ phiếu và theo dõi giá trị của nó. Trong khi hầu hết bạn bè chọn các thương hiệu nổi tiếng như Apple, cà phê Starbucks, tập đoàn General Electric, cậu bé 13 tuổi lại tin rằng, những công ty nhỏ sẽ có tiềm năng phát triển lớn hơn.

Do đó, cậu đã lựa chọn công ty khoáng sản Avalon Rare Metals. Cổ phiếu của Avalon đạt mức cao nhất trong lịch sử vào mùa xuân năm đó.

Brandon chia sẻ: “Đầu tư là đam mê của tôi”. Tuy nhiên, việc thuyết phục cha cho phép cậu đầu tư hoặc trở thành người được ủy quyền cũng mất tới vài năm. Cha Brandon - ông Danny Fleisher - cho biết: “Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng, Brandon còn quá nhỏ. Tôi không biết liệu tôi có nên tin Brandon không? Thằng bé mới học lớp 9, nó không đủ khả năng đầu tư”.

Thay vì cho tiền đầu tư, ông Danny yêu cầu con chứng minh khả năng của bản thân trước. Brandon đã khởi đầu bằng việc thay đổi thói quen tiêu thụ năng lượng theo cách có hệ thống để tích lũy nhiều lợi nhuận hơn. Cậu đề nghị cả nhà không tới rạp chiếu phim, mà xem các chương trình truyền hình qua Netflix và sử dụng điện từ hệ thống của Tesla.

Brandon và hai đồng nghiệp tại The Finacial Bull. 

Sau nhiều nỗ lực, năm lớp 11, Brandon lấy được sự hài lòng của cha. Ông Danny quyết định mở một tài khoản mang tên ông và giao cho con trai quản lý. Số tiền trong tài khoản khi đó là 50.000 USD và Brandon đã quản lý tài khoản khá hiệu quả.

Tính đến ngày 6/9, danh mục đầu tư của Brandon bao gồm 5 loại cổ phiếu, trị giá 143.769 USD. Con số này tăng gấp gần 3 lần so với số vốn ban đầu.

Chiến lược đầu tư của Brandon được đúc kết từ cuốn sách One Up On Wall Street (tạm dịch: Một bước tới phố Wall) của bậc thầy tài chính Peter Lynch, sau nhiều lần thử nghiệm và gặp thất bại.

Brandon có trải nghiệm đầu tiên về sự nhiễu loạn thị trường vào tháng trước, khi cổ phiếu đạt mức độ biến động chưa từng thấy trong nhiều năm. Nhưng Brandon nói rằng, cậu vẫn đầu tư dài hạn và không cảm thấy bối rối.

Cậu bé người Canada hiện học năm thứ nhất về lĩnh vực Kinh doanh tại Đại học Ryerson ở Toronto. 

Cuộc sống xa hoa của tỷ phú trẻ nhất thế giới

Từ nhỏ, Evan Spiegel được hưởng cuộc sống xa hoa với siêu xe hạng sang và khoản tiêu vặt hàng tháng khổng lồ. Gia đình anh thường du lịch và trượt tuyết bằng trực thăng ở Canada.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm