Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X cover ‘Em của ngày hôm qua’ được tỏ tình nhiều hơn

Với bản cover tiếng Anh “Em của ngày hôm qua”, Hoàng Minh Tuấn hiện được đông đảo các bạn trẻ quan tâm. Những lời làm quen, tỏ tình gửi đến anh cũng vì thế ngày một nhiều hơn.

Thời gian gần đây, Em của ngày hôm qua là ca khúc được giới trẻ rất yêu thích và không ngừng tạo ra các bản cover độc đáo. Tuy nhiên, nổi bật nhất phải kể đến phiên bản tiếng Anh của chàng trai sinh năm 1991 - Hoàng Minh Tuấn.

Hoàng Minh Tuấn - chàng trai nổi lên từ bản cover tiếng Anh Em của ngày hôm qua.

Với việc sáng tạo khi viết lại toàn bộ lời cho ca khúc và cách thể hiện lôi cuốn, Minh Tuấn thực sự đã gây sốt cộng đồng mạng. Clip của 9X này hiện hút gần 700.000 lượt xem và hàng ngàn lượt chia sẻ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Mất hơn 20 ngày để ra đời bài hát

Nói về Em của ngày hôm qua, Minh Tuấn cho biết ý định cover ca khúc đến với anh chàng khá tình cờ. Trong một lần lướt web khi đang làm việc tại văn phòng, nghe thấy những giai điệu phá cách, trẻ trung của bài hát khiến Tuấn cảm thấy phấn khích. Kèm theo đó, chàng trai sinh năm 1991 có sở thích viết lại lời bằng tiếng Anh và thế là phiên bản cover độc đáo này ra đời.

Tuy nhiên, để hoàn thành ca khúc không hề đơn giản. Tuấn chia sẻ, anh đã phải mất 3-4 ngày viết lời, vài ngày cho việc thu âm và phối khí với sự giúp đỡ của một số người bạn. Cả quá trình thực hiện ý tưởng, mang sản phẩm đến mọi người cũng vào khoảng 20 ngày.

“Đó là còn chưa kể đến những khó khăn khi lần đầu sáng tác bằng tiếng Anh, phải căn lời đúng nhịp phách sao cho không bị thừa chữ mà vẫn giữ được tinh thần của bài hát gốc” - Tuấn nói. Bên cạnh đó, anh chàng cũng đã cố gắng rất nhiều trong việc phát âm, rap và hát đúng theo cảm xúc của ca khúc.

Ngoài Em của ngày hôm qua, Minh Tuấn còn tập viết lời cho một số bài hát mà mình yêu thích như Nắng ấm xa dần, Nếu như… hay cover các hit nổi tiếng trên thế giới.

Được nhiều bạn gái làm quen, tỏ tình

Với hơn nửa triệu lượt xem và nhiều bình luận tích cực cho ca khúc viết lời tiếng Anh đầu tay, chàng trai 9X chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui và bất ngờ. Thật sự mình không nghĩ rằng bài hát đó lại được mọi người đón nhận, ủng hộ nhiệt tình đến thế”.

Chàng trai trẻ không nghĩ rằng clip của mình được nhiều người ủng hộ như vậy.

Từ sau thành công Em của ngày hôm qua, Minh Tuấn cho biết cuộc sống của anh không có quá nhiều thay đổi. Song thỉnh thoảng Tuấn vẫn nhận được một số lời mời hợp tác từ các công ty nhạc chuông cũng như được quan tâm nhiều hơn trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, tại văn phòng làm việc, bạn đồng nghiệp thường xuyên hỏi han và chúc mừng khiến chàng trai trẻ thêm phần vui sướng và hạnh phúc.

Đặc biệt, khi bài hát được mọi người chia sẻ ngày càng rộng rãi trên các trang mạng xã hội, đã có khá nhiều bạn gái nhắn tin, bắt chuyện với Tuấn và ngỏ lời muốn làm quen, gặp gỡ. Tuấn cũng cho biết mẫu bạn người yêu lý tưởng của mình là những cô gái cá tính, thông minh và có một tâm hồn hướng thiện. Tuy nhiên, anh chàng cung Thiên Bình này hiện giờ vẫn muốn theo đuổi sự tự do, thoải mái sau khi trải qua một tình yêu đẹp.

Theo đuổi đam mê theo một cách riêng

Từng là sinh viên khoa thanh nhạc tại cao đẳng Nghệ thuật TP.HCM, tham gia vào lĩnh vực giải trí trong suốt 4 năm và có được chút tiếng tăm nhất định nhưng Minh Tuấn lại rẽ hướng, chuyển sang làm marketing cho một công ty ở Hà Nội. Bởi theo Tuấn, môi trường nghệ thuật quá khắt khe, không phù hợp với người thích sự bình lặng như anh.

Nếu có duyên, Minh Tuấn sẽ tiếp tục thực hiện đam mê ca hát của mình.

Song chàng trai 9X chia sẻ, niềm đam mê ca hát trong anh vẫn không thay đổi. Thay vào đó, sau những giờ làm việc căng thẳng, chàng trai sẽ thực hiện sở thích của mình theo một cách rất riêng, thông qua các bản cover, viết lại lời cho ca khúc hay chơi guitar… “Còn với nghệ thuật, mình để mọi thứ diễn ra tự nhiên và sẽ theo đuổi nếu như thực sự có duyên” - Tuấn nói.

9X hát tiếng Anh 'Em của ngày hôm qua' hút 600.000 lượt xem

Với gương mặt điển trai, Hoàng Minh Tuấn khiến cư dân mạng thích thú với clip cover ca khúc "Em của ngày hôm qua". Clip này hút hơn nửa triệu người xem.

Trần Linh

Ảnh: Mai Khánh Huy

Bạn có thể quan tâm