Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X đâm chết 'con nợ' được giảm án

HĐXX nhận định Hết là trụ cột của gia đình, đồng thời gia đình bị cáo đã bồi thường 50 triệu đồng cho phía nạn nhân. Từ đó, HĐXX quyết định giảm nhẹ một năm tù đối với Hết.

Ngày 20/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, đưa bị cáo Bùi Văn Út Hết (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) ra xét xử về tội Giết người. Phiên tòa mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Hết.

9X giet con no anh 1
Bị cáo Bùi Văn Út Hết tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 31/7, TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên phạt bị cáo Hết 17 năm tù về tội danh trên.

Theo bản án sơ thẩm, tối ngày 12/2, Hết mang dao tự chế đến nhà "con nợ" là anh Đặng Thành Dũng (40 tuổi) để đòi tiền. Tại đây, cả hai xảy ra tranh cãi dẫn đến xô xát nhau. Tức giận, bị cáo 24 tuổi cầm dao đâm một nhát vào ngực của anh Dũng khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn đến nhà chị ruột rồi thuật lại sự việc. Khi được người thân động viên, 9X đã đến công an đầu thú.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận định bị cáo Hết là trụ cột, lao động chính của gia đình. Đồng thời, gia đình bị cáo này đã bồi thường 50 triệu đồng cho phía nạn nhân, đại diện bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho 9X. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên giảm nhẹ 1 năm tù đối với bị cáo Hết.

Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm