Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X đánh gãy tay bé trai bán vé số để cướp tiền bị thiểu năng trí tuệ

Quý là người thiểu năng trí tuệ. Cảnh sát phải mời mẹ nghi can và cán bộ Trung tâm câm điếc đến phiên dịch để lấy lời khai.

Trao đổi với Zing.vn ngày 17/7, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự Nguyễn Quý (25 tuổi, ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

cuop danh gay tay be trai 13 tuoi anh 1
Nguyễn Quý tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

“Tại cơ quan điều tra, Quý khai đã dùng cây đánh bé trai Nguyễn Văn Linh gãy tay. Sau đó, Quý lấy 1,2 triệu đồng rồi lên xe máy bỏ đi”, đại tá Dũng nói.

Thời điểm bị bắt, trên người Quý chỉ có 170.000 đồng và một cuốn sổ dò vé số.

“Quý là người thiểu năng trí tuệ, nói câu được câu mất. Đơn vị nghiệp vụ phải mời mẹ Quý và cán bộ Trung tâm câm điếc Nguyễn Đình Chiểu đến phiên dịch để lời khai khách quan”, đại tá Dũng cho hay.

Vụ án xảy ra trưa 15/7. Hôm đó, Quý thấy bé trai bán vé số tên Nguyễn Văn Linh (13 tuổi, trú thị xã Điện Bàn) đi một mình nên dụ dỗ chở tới rừng keo ở huyện Quế Sơn.

Tại đây, Quý lấy túi xách có 1,2 triệu đồng của Linh và dùng gậy gỗ đánh nạn nhân gãy tay. Bé trai sau đó chạy ra đường kêu cứu và được người dân đưa đến cơ sở y tế.

Bắt 9X đánh gãy tay bé trai bán vé số để cướp tiền

Sau khi chở bé trai 13 tuổi đến khu rừng keo thuộc xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn (Quảng Nam), Quí lục túi lấy 1,2 triệu đồng rồi đánh nạn nhân gãy tay.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm