Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X điển trai bỏ ngành hàng không làm MC truyền hình

Tham gia khuấy động nhiều chương trình, Phạm Vĩnh Phú gây ấn tượng với khán giả truyền hình bởi sự năng động và linh hoạt thay đổi trong nhiều hình ảnh khác nhau.

Phạm Vĩnh Phú (sinh năm 1991, sống tại TP HCM) được mọi người biết đến với vai trò MC trong nhiều chương trình dành cho giới trẻ.

Phạm Vĩnh Phú là cái tên đang thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả truyền hình.

Những cậu em điển trai của hot girl Việt

Thừa hưởng nét đẹp từ trong gia đình, những cậu em trai của hot girl Việt cũng có ngoại hình ưa nhìn và tài năng không thua kém chị gái.

Thành tích của Phạm Vĩnh Phú:

- 12 năm liền học sinh giỏi.

- Tốt nghiệp loại Ưu, ngành Quản trị Hàng không, Học viện Hàng không Việt Nam.

- Giải Ba chương trình Cầu vồng MC của VTV6.

- Danh hiệu Én Đồng của Người dẫn chương trình truyền hình năm 2014.

- Lọt vào vòng chung kết của Let’s us show.

- Vai nam chính trong bộ phim Vợ chồng trẻ con của NSƯT Lê Cung Bắc và đạo diễn Việt Trinh.

Không chỉ tài năng trong lĩnh vực dẫn chương trình, Vĩnh Phú còn có bảng thành tích học tập đáng nể. 9X cũng thường xuyên tham gia các câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa tại ngôi trường theo học. 

Vĩnh Phú từng đảm nhiệm vai trò Phó chủ nhiệm CLB Tiếng Anh của Học viện Hàng không và là thành viên gạo cội của CLB Maketing Group, Đại học Kinh tế TP HCM.

Bên cạnh đó, chàng trai còn thể hiện sự đa tài của mình khi liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi lớn.

Để có được thành công ban đầu như hiện tại, Vĩnh Phú phải chăm chỉ, chịu khó và luôn nghiền ngẫm các loại sách, tìm hiểu nhiều bộ phim mỗi khi có thời gian rảnh rỗi.

Từng là chàng trai nhút nhát

Tốt nghiệp Học viện Hàng không nhưng Vĩnh Phú lại chọn cho mình công việc ở lĩnh vực giải trí, MC truyền hình. Nói về điều này, chàng trai cho biết, cơ duyên đến với nghề của anh rất tình cờ. 

“Trước khi vào ĐH, mình là người khá nhút nhát và không có gì nổi bật. Nhưng từ khi đi học chuyên nghiệp, tham gia các CLB và hoạt động ngoại khóa, mình nhận ra rằng cần sự thay đổi lớn cho bản thân. Bước tiến cho sự thay đổi đầu tiên là được trở thành phó chủ nhiệm CLB tiếng Anh của trường. Sau đó, mình được cử làm MC một số chương trình do trường tổ chức” - chàng trai nói.

Sau khi làm quen với vai trò dẫn chương trình, Vĩnh Phú nhận ra niềm đam mê lớn với công việc này. Từ đó, chàng trai có thêm nhiều cơ hội thử sức mình và tìm ra hướng đi mới cho bản thân.

Điều khiến Phú thu hút nhất trong công việc này là cơ hội được đi đến nhiều nơi và trải nghiệm những gì trước đây chỉ biết trên lý thuyết sách vở. 

“Ngoài ra, việc được gần gũi với nhiều người trong các hoàn cảnh khác nhau khiến mình có thêm cơ hội hiểu hơn về cuộc sống bốn phương. Càng làm mình càng thấy mê nghề. Chưa bao giờ mình thấy mệt mỏi nên cứ cố gắng làm hết mình” - chàng trai chia sẻ.

Chàng MC trẻ trung, khuấy động lễ hội Color me run tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, dù chọn công việc đúng với sở thích nhưng nghề MC đôi lúc cũng đem đến cho chàng trai sự nản lòng. 

“Đó là thời gian đầu khi làm quen với nghề. Lúc ấy tớ phải trân trọng từng cơ hội, dẫn cho các sự kiện của trường, dẫn trong siêu thị, tiệc cưới để tích lũy kinh nghiệm. Làm việc vất vả, nhưng ban tổ chức lại không trả lương. Họ kiếm cớ bù tiền xe và ăn uống... Rồi có khi họ trừ tiền vì lý do chất giọng chưa tốt, dáng đứng chưa chuẩn…” - 9X nói.

Không chỉ vậy, nhiều lần đăng ký dẫn tiệc cưới lần nhưng đều trượt khiến chàng trai nản chí và muốn quay lại với ngành Hàng không. Tuy nhiên, do duyên số cùng ý chí quyết tâm, Phú bình tĩnh nhìn lại điểm sai và rèn luyện bản thân theo những yêu cầu của ngành nghề, tập đọc nhiều hơn để rèn việc phát âm. Sau bao cố gắng, Vĩnh Phú phần nào có được thành công bước đầu cho bản thân.

Em trai học giỏi, đa tài của Sơn Tùng M-TP

Không chỉ giống anh trai ở sự năng động, khả năng ca hát, Việt Hoàng còn ngày càng khẳng định năng lực của mình trên lĩnh vực học tập, tiếp nối theo con đường của Sơn Tùng M-TP.

Đi ngược với sự kỳ vọng của gia đình

Tốt nghiệp Học viện Hàng không nhưng lại chọn theo nghề “bán” giọng nói, Vĩnh Phú từng gặp phải sự phản đối từ ba mẹ. Chàng trai cho biết, những ngày đầu đi làm MC, anh từng phải lén lút, giấu nhẹm gia đình vì nếu biết sẽ bị trách mắng. Tuy nhiên, niềm đam mê và sự ham học hỏi, mày mò kinh nghiệm vẫn luôn thôi thúc chàng trai hiếu học.

“Ba mẹ phản đối và thường không hài lòng với sự lựa chọn của mình. Đến khi mình dành giải ba cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2014, cả hai mới mỉm cười và yên tâm về sự lựa chọn của cậu con trai” - nam MC chia sẻ.

Hình ảnh đời thường trẻ trung của Phạm Vĩnh Phú.

Đối với Vĩnh Phú, sự đánh đổi lớn nhất của chàng MC không phải tấm bằng ngành Hàng không mà là thời gian dành cho gia đình. Bởi với đặc trưng công việc cần nhiều di chuyển và làm bất cứ khi nào, chàng trai hầu như không có thời gian dành cho người thân. 

“Bởi vậy, mình luôn cố gắng ở nhà với gia đình mỗi khi không có lịch làm việc” -Vĩnh Phú tâm sự.

Quá trình trải nghiệm công việc MC để lại trong lòng Vĩnh Phú nhiều kỷ niệm đẹp. “Trước đây, mình chọn ngành Hàng không bởi thích đi máy bay. Nhưng chuyến bay đầu tiên lại đến với mình từ công việc MC. Hiện tại, dù không đi theo con đường đã chọn nhưng cuộc sống của mình vẫn luôn gắn liền với nó. Có lẽ, cơ duyên với hàng không của mình chưa chấm dứt, chỉ là đổi nghề thôi” - chàng trai hóm hỉnh chia sẻ.

Hiện tại, ngoài MC, Vĩnh Phú cũng tham gia lồng tiếng, đọc thoại cho các kênh truyền hình mua sắm. Với vẻ ngoài ăn hình, chàng trai còn đảm nhiệm vai trò mẫu ảnh cho một số nhãn hàng công nghệ.

Trong tương lai, Vĩnh Phú mơ ước trở thành người dẫn chương trình truyền hình tài giỏi, có cơ hội đứng trên nhiều sân khấu lớn và được nhiều khán giả yêu mến. Anh cũng sẵn sàng thử thách bản thân với nhiều vai trò mới nếu có cơ hội tốt.

Giám thị xinh đẹp gặp nhiều rắc rối khi nổi tiếng trên mạng

Hà My cho biết, cô chưa quen với việc bị dân mạng chú ý. Bên cạnh sự khen ngợi, cô cũng gặp phải không ít lời dọa dẫm khi chưa kịp trả lời tin nhắn và chấp nhận lời kết bạn.

Nhật Ánh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm