Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X đột nhập biệt thự, trốn gầm giường để trộm

Lợi dụng thời điểm đêm tối hoặc rạng sáng, Nhuần đột nhập vào các biệt thự trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) để trộm tài sản, với tổng số tiền đến lúc bị bắt khoảng 200 triệu đồng.

Ngày 10/3, bảy chiến sĩ Công an TP Vinh đã đưa Phan Bá Nhuần (23 tuổi, trú ở huyện Yên Thành) đến một căn biệt thự trên địa bàn xã Nghi Phú để thực nghiệm lại hành vi trộm cắp tài sản.

Trong vòng gần một giờ, hung thủ đã lần lượt thực hiện các động tác trèo tường rào, tìm cách đột nhập vào tầng 2 của biệt thự rồi lấy đi các tài sản có giá trị như máy tính, tiền, điện thoại, iPad... .

dot nhap biet thu trom tai san anh 1
Cảnh sát đưa Nhuần tới thực nghiệm hiện trường. Ảnh: CTV.

Trước đó một tuần, Công an TP Vinh đã khởi tố Nhuần về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, từ cuối năm 2015 đến đầu 2016, Công an TP Vinh nhận được nhiều trình báo của các chủ căn biệt thự bị kẻ gian đột nhập trộm tài sản. Nhiều hộ dân còn bị mở cửa ôtô trong gara để lấy đồ.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định Phan Bá Nhuần chính là thủ phạm gây ra những vụ trộm nêu trên. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội.

Thanh niên 23 tuổi này khai, thường chọn thời điểm vào lúc 20h hoặc 1-2h sáng ngày hôm sau để gây án. Thậm chí, "siêu trộm" này còn đột nhập vào trước, sau đó tìm góc khuất hoặc gầm giường chờ cho chủ nhà ngủ say rồi ra tay.

Tính đến thời điểm bị bắt, Nhuần đã gây ra hàng loạt vụ trộm, tổng tài sản ước tính khoảng 200 triệu đồng.

"Nam thanh niên 9X này từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, không nghề nghiệp ổn định", một cán bộ điều tra cho biết.

Nam An

Bạn có thể quan tâm