Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

9X đưa con gái 2 tuổi đi du lịch 10 quốc gia, 30 thành phố

"Việc sinh ra con là quyết định của cả hai vợ chồng nên không thể nào thiếu sự xuất hiện của bé trong các trải nghiệm", Thu Thủy nói với Zing.vn.

dua con nho di du lich anh 1

Cho con đi du lịch từ 2 tháng tuổi

Thu Thủy (sinh năm 1991) là cô gái xuất hiện trên nhiều diễn đàn về du lịch nhờ loạt hình ảnh được đầu tư bài bản. Hiện tại, Thủy và chồng đã bên nhau 8 năm, cả hai định cư tại Köln (Cologne), Đức và có 1 bé gái đầu lòng 2 tuổi. Nhiều người gọi Thủy là "goal mom" khi cô có thể cân đối thời gian, tài chính, sắp xếp lịch trình phù hợp cho những chuyến du lịch của gia đình. Nói về quyết định đưa con theo, cô chia sẻ: "Cho con đi cùng không phải là một vấn đề phải cân nhắc với chúng mình. Việc sinh ra con là quyết định của chính mình, của cả hai vợ chồng nên không thể nào không có sự tồn tại của con trong cuộc sống của chúng mình được. Cuộc sống của bố mẹ xoay quanh con và cuộc sống của con thì xoay quanh bố mẹ. Con quan trọng nhưng bố mẹ cũng thế. Với cá nhân mình thì muốn yêu con một cách vô điều kiện thì phải tiếp tục làm những điều mình đam mê, vẫn thích làm từ trước đến giờ, nên không một góc nào đó trong tiềm thức sẽ đổ tại là vì con phải hy sinh cuộc sống của mình cả".

Đi du lịch là sở thích của bố mẹ, không phải sự lựa chọn của con

"Cho dù là đi bất kì đâu thì mình luôn cân bằng mọi thứ để có thể giống với ở nhà nhất, chỉ có vậy bé mới có đủ sức khoẻ và cũng vui vẻ để hợp tác với chúng mình. Tuy nhiên vì là em bé nên có những lúc sáng nắng chiều mưa, tự nhiên không hợp tác, thích tự làm mọi thứ, thích phải theo ý muốn... và mình chấp nhận nó như một phần của việc đi du lịch. Con muốn nghịch ở vũng nước bé tý trên đường, mình sẵn sàng đứng chờ và chơi cùng con. Đang đi trên xe con nhìn thấy ngựa, bò dê, mình cũng có thể dừng lại ở sườn đồi bình thường bên cạnh đường cao tốc cả nửa ngày chỉ để con chạy nhảy thoả thích và làm quen với chúng. Nếu con không thích khung cảnh chỗ này, dù là bố mẹ vẫn đang muốn đứng ngắm, thì mình cũng rút ngắn thời gian ở chỗ đó lại. Hay đơn giản chỉ là con muốn dừng lại cho một chú chim bồ câu ăn khi đang đi dạo, dừng lại ở đây đồng nghĩa với việc cả tiếng đồng hồ con mê mẩn đuổi theo chú chim nhỏ... Việc đi du lịch là sở thích của bố mẹ, không phải sự lựa chọn của con, nên cũng phải tôn trọng con nữa. Cuộc sống đôi khi không cần có kế hoạch hay chệch kế hoạch cũng không sao cả".

Hạnh phúc nhất của người phụ nữ là được làm những gì họ muốn

Chia sẻ với Zing.vn, Thu Thủy cho hay cô và chồng đã cùng nhau có mặt ở 40 nước, con gái nhỏ có cơ hội cùng bố mẹ đi du lịch 10 quốc gia, hơn 30 thành phố. "Dù rất bận nhưng chồng luôn động viên, tạo điều kiện và hỗ trợ để giúp mình. Với mình thì điều hạnh phúc nhất của người phụ nữ là được làm những gì mà họ muốn", Thủy nói. Ngoài ra, với cô, thường xuyên giao tiếp, cùng nhau đối mặt với những vấn đề gặp phải là điều cách tốt nhất để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Vợ chồng nào cũng sẽ có những khoảng lặng, nhưng nếu cứ im lặng thì mãi mãi vấn đề không được giải quyết.

Hành trình từ mẫu ảnh đắt show tới bà mẹ bỉm sữa, chủ homestay Đà Lạt

Từng là hot girl, mẫu look book nổi tiếng, một ngày, Hà Trần hoàn toàn biến mất khỏi mạng xã hội. Nhiều năm sau, khi trở lại, cô gái sinh 1996 đã là bà mẹ bỉm sữa 1 con.

Trúc Ly

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm