Sau sự việc đáng buồn đó, Nipun Malhotra đã liên lạc và đề xuất với Zomato ý tưởng về bộ lọc tìm kiếm nhà hàng thân thiện với người khuyết tật theo The Better India.
Ý tưởng này bắt nguồn từ chuyến đi mới đây của Nipun tới Mỹ. Khi đó, một người bạn giúp anh tìm nhà hàng Ý thân thiện với người khuyết tật thông qua Yelp.
Nipun Malhotra (27 tuổi) là nhà hoạt động vì quyền lợi của người khuyết tật. |
Tương tự Zomato, Yelp là một ứng dụng, cho phép người sử dụng có thể tìm kiếm các địa điểm ăn uống. Ngoài ra, nó còn có tính năng xác định một nhà hàng bất kỳ có thân thiện với khách hàng khuyết tật hay không.
Với mong muốn biến những nhà hàng ở Ấn Độ trở nên hoàn thiện hơn, sau khi trở về Ấn Độ, Nipun đã đề nghị Zomato cài đặt thêm ứng dụng tìm kiếm nhà hàng cho người khuyết tật.
Tính năng mới sẽ được áp dụng trên 6 đô thị, bao gồm Delhi, Mumbai, Bangalore, Hyderabad, Kolkata và Chennai.
Nhà hoạt động vì quyền lợi của người khuyết tật đã tạo ra sự thay đổi lớn khi hơn 50.000 nhà hàng có tên trong danh sách của Zomato.
Một nhà hàng thân thiện với người khuyết tật phải được thiết kế với lối ra vào thoai thoải, thực đơn bằng chữ nổi, lan can tay vịn và người đọc màn hình