Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X đứng sau vẻ ngoài xinh đẹp của hot girl Chi Pu

Zoe cho biết, Chi Pu là khách hàng đầu tiên của cô. Nghề stylist thực chất khá vất vả, không hào nhoáng như nhiều người vẫn tưởng.

Phong cách là yếu tố quyết định đối với một stylist. Nhờ đam mê cái đẹp, luôn có cảm hứng trước các bộ trang phục nên Zoe đã theo đuổi nghề này. 9X cho biết, stylist như một cái duyên, tình cờ đến với cô.

Chia sẻ từ diễn viên Chi Pu về stylist của mình ảnh
Chia sẻ từ Chi Pu về stylist của mình.

Nhan sắc ngoài đời của diễn viên quần chúng 'Thật bất ngờ'

Chủ nhân của "Thật bất ngờ" vừa hé lộ hình ảnh ngoài đời của dàn diễn viên quần chúng trong MV, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Khách hàng đầu tiên là Chi Pu

Zoe tiết lộ, thời điểm Chi Pu mới Nam tiến và cần tìm stylist, chính hot girl đã chủ động đề nghị gặp gỡ và hợp tác vì thích phong cách của cô. Cứ thế, cả hai gắn bó với nhau tới bây giờ. 

Phan Uyên Thi (Zoe Phan, sinh năm 1992)

- Stylist cho Chi Pu và một trang tin dành cho giới trẻ.

- Từng cộng tác với nhiều ngôi sao như Sơn Tùng M-TP, Thủy Tiên, Ninh Dương Lan Ngọc, Đông Nhi, Trấn Thành...

Kể về điều này, Chi Pu nói: "Cảm giác đầu tiên là Zoe nhiệt tình và chu đáo. Những ngày mới làm việc chung, Chi khá khó tính, không hẳn để cho Zoe chọn hết đồ cho mình. Có nhiều lần, Chi muốn đi cùng tới những cửa hàng Zoe lấy đồ để chọn mẫu và thử ngay tại đó. Lúc đó, Zoe nhiệt tình đưa Chi tới, còn phối đồ rất kỹ."

Trước mỗi sự kiện hay buổi quay hình, chụp ảnh, cô gái sinh năm 1992 luôn qua mặc đồ cho Chi Pu, phối phụ kiện đến khi nào cảm thấy ổn mới yên tâm.

“Chi chỉ khó lúc cần, nhưng luôn tiếp nhận ý kiến của mình. Ngoài quan hệ công việc, mình xem Chi như em gái. Mỗi lần thấy Chi xuất hiện xinh đẹp trước công chúng, mình và cả ê-kíp vui lắm, luôn lấy đó làm động lực" - Zoe chia sẻ.

Tự nhận mình là người khó tính, hot girl Hà thành cho hay: "Ngoài phong cách làm việc chuyên nghiệp, điều khiến Chi và Zoe gắn bó tới tận bây giờ chính là sự lắng nghe. Nếu Chi góp ý thì Zoe sẽ không lấy lý do này kia để chối cãi hay tranh luận, mà rất tiếp thu. Tính cách chúng mình cũng khá hợp nhau. Sau những lần tâm sự, Zoe phần nào hiểu hơn về con người của Chi."

Zoe và Chi Pu cùng vui đùa trong một buổi shooting
Zoe và Chi Pu cùng vui đùa trong một buổi chụp hình.

Stylist cho người nổi tiếng không đơn giản 

Nữ stylist trẻ cho biết, công việc lựa chọn trang phục cho các ngôi sao luôn phải đảm bảo họ có hình ảnh đẹp khi xuất hiện trước công chúng, cũng như giữ vững phong độ theo thời gian. Khách hàng mỗi người một cá tính nên nguồn đồ cần phong phú, cập nhật những xu hướng mới trên thế giới. Tuy nhiên mốt gì cũng phải phù hợp với khách hàng và quan trọng hơn cả là làm việc trên tinh thần cùng hợp tác.

9X chia sẻ thêm: "Cái khó của nghề là không được để phong cách người này ảnh hưởng đến hình ảnh người khác. Mình cần tránh áp đặt kiểu ăn mặc cá nhân quá nhiều, phải biết dung hoà cả hai bên".

Ngoài làm stylist chính cho Chi Pu, Zoe còn cộng tác với một trang báo mạng. Cô cũng từng là người đứng sau xây dựng hình ảnh cho nhiều cái tên đình đám trong showbiz Việt như Sơn Tùng M-TP, Trấn Thành, Đông Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc…

Khóc, cười cùng nghề

Đối với bản thân, Zoe cho rằng, học hỏi từ thực tế là điều rất quan trọng. Cô nhận mình là người rất linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, nhưng không bao giờ để mất đi sự đơn giản mà tinh tế, năng động và trẻ trung.

Phong cách mà Zoe luôn muốn hướng tới đó chính là sự đơn giản nhưng tinh tế
Phong cách Zoe luôn muốn hướng tới là sự đơn giản nhưng vẫn tinh tế.

Thời gian bất ổn là tính chất công việc mà mỗi stylist phải thích nghi. “Mình từng gặp một số tai nạn nghề nghiệp. Có lần, mình phải đền đồ cho cửa hàng đến cả chục triệu” - Zoe nói.

Nghề nào cũng vậy, có thể người ngoài nhìn vào thấy sung sướng, hào nhoáng nhưng có những nỗi niềm chỉ kẻ trong cuộc mới thấu hiểu. 9X tâm sự, cô từng mượn chiếc áo khoác, đầm của BeBe và không may để sứt chỉ.

"Song khi đem đồ đến trả, nhãn hàng nhất quyết không nhận lại. Bởi vậy, mình phải thanh toán toàn bộ tiền. Đến giờ, mình vẫn luôn coi đó như bài học nhớ đời vì sự bất cẩn" - Zoe kể lại.

Cô gái sinh năm 1992 cho biết thêm, tại một số sự kiện nhỏ, khi Chi Pu mặc đồ bị hỏng do không vừa size hay trông không đẹp, cô luôn phải tức tốc chạy đi mượn bộ khác. Sau đó, điều này được Zoe khắc phục bằng cách đưa ra nhiều phương án để Chi Pu duyệt trước, rồi mới đi mượn để tránh sơ xuất.

Bên cạnh đó, Zoe còn thường tham gia các chuyến đi xa quay hình trong thời gian dài. Công việc này giúp cô vừa có dịp trải nghiệm với tập thể mọi người cùng đam mê vừa được khám phá những miền đất mới.

Từ lao động trí óc đến công việc chân tay

Không thuộc tuýp người có thể ngồi 8 tiếng ở văn phòng, vì vậy nghề stylist giúp Zoe được tự do, có cơ hội nuôi dưỡng đam mê. Dù vậy, 9X là người rất thực tế và cho rằng bản thân khá may mắn khi sở hữu mức thu nhập đủ để trang trải cuộc sống.

"Bởi số tiền kiếm được sẽ quyết định bạn có thể theo nghề hay không? Nghề stylist ở Việt Nam vẫn chưa được hiểu đúng, do đó việc chi trả không hợp lý với công sức của các stylist vẫn thường xuyên xảy ra" - cô nói.

Zoe cho hay, một stylist ngoài gout thời trang còn phải biết khá nhiều thứ như lên ý tưởng, tìm góc chụp, màu ảnh, có khả năng giao tiếp... Mỗi bạn trẻ theo nghề này phải luôn đảm bảo có đủ mối quan hệ để phục vụ công việc. Stylist là công việc vừa lao động trí óc vừa hoạt động chân tay. Tất cả nhằm mang đến hình ảnh đẹp, vừa ý cho khách hàng.

Ngoài ra, theo cô gái sinh năm 1992, làm stylist tức là bạn phải chấp nhận đối mặt với áp lực từ công việc, thời gian thực hiện, thị phi trong môi trường này vì tính cạnh tranh khốc liệt. Đặc biệt, sức khoẻ tốt cũng rất quan trọng.

"Khi làm việc, các stylist cũng không thể ăn diện được do phải hoạt động liên tục, khá vất vả. Các bạn trẻ đừng chỉ nhìn những hình ảnh trên mạng. Để theo nghề, thật ra ngoài đam mê còn có một tinh thần thép nữa" - Zoe tiết lộ.

Tiểu thư Sài Gòn có 3 bằng đại học, thạo 4 ngoại ngữ

Với nhiều thành tích nổi bật, Anna Võ từng nhận được lời mời làm việc của tạp chí thời trang quốc tế, song cô từ chối để về nước phát triển sự nghiệp.

Yên An

Ảnh: Nguyễn Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm