Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X giành giải thưởng sinh viên của năm

Với những cống hiến và thành tích nổi bật, Jessica Von Pein đã giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc thi dành cho sinh viên.

Theo UQ News, nhờ những nỗ lực, thành tích trong học tập, Jessica Von Pein đã nhận được số tiền thưởng 1.000 USD, giành vị trí cao nhất trong hạng mục Khoa học, Khoa học Máy tính và Công nghệ Thông tin tại lễ trao giải sinh viên của năm do công ty Pearson tổ chức và bình chọn.

Chân dung Jessica Von Pein.

Trong video tự giới thiệu gửi về ban tổ chức, nữ sinh năm 3 Đại học Queensland chia sẻ: “Tôi từng học ballet cổ điển cho đến năm 12 tuổi. Hồi đó, tôi phải đối mặt với nhiều vấn đề đáng cân nhắc về hình thể.

Rất nhiều giáo viên nói rằng, tôi không đủ sức khỏe để theo đuổi bộ môn nghệ thuật này. Tôi không đồng tình với họ và tự hỏi, điều gì khiến bạn trở nên khỏe mạnh?”.

Jessica cho biết, đó là lý do cô học chuyên ngành Khoa học Y sinh. Ngoài ra, cô cũng có niềm đam mê đặc biệt với khoa học dinh dưỡng, sinh lý và vi sinh.

9X cho hay: “Tôi thiết lập thời gian biểu cụ thể với 8 giờ nghiên cứu mỗi ngày. 2015 là năm đau buồn với gia đình tôi khi một vài người bạn thân thiết qua đời vì căn bệnh ung thư não.

Điều ấy càng thôi thúc tôi thực hiện mục đích học tập của mình - giúp đỡ mọi người biết cách có cuộc sống lành mạnh hơn.

Từ đó, họ sẽ phòng ngừa sự tấn công của từ căn bệnh mãn tính như ung thư hay tiểu đường. Việc này thực sự quan trọng bởi không có sức khỏe, bạn sẽ chẳng làm được gì”.

Không chỉ cố gắng cho riêng mình, 9X còn giúp đỡ các bạn học khác cùng tiến bộ.

Steven Langford - giáo sư tại Đại học Monash, ban giám khảo cuộc thi - nhận xét: “Jessica Von Pein là thí sinh xuất sắc. Video cô ấy thực hiện có chất lượng cao cả về hình ảnh và âm thanh. Câu chuyện, động lực của cô bé khiến tôi cảm động”.

Giải thưởng Sinh viên của năm do Pearson tổ chức ghi nhận những bạn trẻ có nhiều nỗ lực, cống hiến và thành tích trong quá trình học tập.

Cuộc thi bao gồm 7 hạng mục: Kinh tế, Tài chính - Kế toán, Tâm lý - Khoa học xã hội, Nghệ thuật - Giáo dục, Quản lý, Marketing - Luật doanh nghiệp, Khoa học, Khoa học máy tính - Công nghệ thông tin, Kỹ thuật - Toán học, Y tế - Chăm sóc sức khỏe. Người chiến thắng ở mỗi hạng mục sẽ được nhận phần thưởng 1.000 USD.

Nữ sinh được bạn bè và thầy cô đánh giá cao.

Susan Rowland - Phó giáo sư trường Hóa học và Sinh học Phân tử - đã đề cử Jessica tham gia cuộc thi này.

“Tôi luôn ấn tượng với tinh thần ham học hỏi của Jess. Cô ấy đến giảng đường, tương tác với các thầy cô theo cách trưởng thành và mang tính xây dựng. Jess luôn làm hết sức mình trong mọi nhiệm vụ, hoạt động.

Không chỉ vậy, nữ sinh này còn giúp đỡ bạn học bằng cách chia sẻ kinh nghiệm trên các trang web, trong phòng thí nghiệm. Jess có kỹ năng quản lý thời gian tuyệt vời. Điều đó khiến cô làm việc có năng suất cao, hoàn thành mục đích nghiên cứu của mình.

Tôi thực sự vui mừng khi Jessica trở thành người thắng cuộc. Jess là hình mẫu tuyệt vời cho bất cứ ai muốn thành công tại Đại học Queensland" - cô Susan cho biết. 

Nhiếp ảnh gia Việt đầu tiên chụp ảnh bìa cho tạp chí Vogue

An Lê cho biết, anh coi việc hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng thế giới, thương hiệu lớn là cơ hội, thử thách trong sự nghiệp của mình.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm