Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X Hà Nội lấy cảm hứng trang điểm từ bún đậu mắm tôm, phở bò

Lấy cảm hứng từ những món ăn quen thuộc ở Việt Nam như bánh tráng nướng, bánh trôi nước, bún đậu mắm tôm, Nguyễn Việt Anh gây ấn tượng với những màn trang điểm độc đáo.

make up lay cam hung tu do an anh 1
Được chia sẻ trên một diễn đàn về làm đẹp, loạt ảnh trang điểm lấy cảm hứng từ các món ăn Việt Nam của Nguyễn Việt Anh (22 tuổi, Hà Nội) khiến nhiều người thích thú. Nét đặc trưng của các món ăn từ bánh trôi nước, phở bò, bánh tráng nướng đến bún đậu mắm tôm đều được 9X thể hiện lại bằng lớp trang điểm trên gương mặt.
make up lay cam hung tu do an anh 2
Chia sẻ với Zing.vn, Việt Anh cho biết ý tưởng trang điểm lấy cảm hứng từ đồ ăn đến khá tình cờ. "Do mình đang trong quá trình giảm cân, phải hạn chế ăn khá nhiều món yêu thích, trong đó phần lớn là món Việt Nam. Trong một lần đang make up thì bạn bè mình có bàn về đồ ăn và trong đầu mình chỉ có hình ảnh về món ăn đó. Tới lúc làm xong thì bạn nhận xét sao trông giống đồ ăn vậy và mình đột nhiên nảy ra ý tưởng này", 9X nói.
make up lay cam hung tu do an anh 3
Trang điểm lấy cảm hứng từ món ăn yêu thích cũng là cách giúp Việt Anh vượt qua cơn thèm ăn để giảm cân. Bên cạnh đó, việc nhận được sự ủng hộ từ bạn bè và nhiều dân mạng cũng khiến 9X thấy rất vui và có thêm động lực thực hiện.
make up lay cam hung tu do an anh 4
Trước khi bắt tay vào thực hiện, Việt Anh phân tích màu sắc chủ đạo của món ăn. Sau đó, 9X sẽ đưa các kết cấu món ăn đặc trưng vào phần mắt để khiến người xem có sự liên tưởng. 
make up lay cam hung tu do an anh 5
Món bún đậu mắm tôm "thần thánh", ưa thích của nhiều bạn trẻ được 9X Hà Nội thể hiện bằng nghệ thuật trang điểm. Màu tím của mắm tôm, màu vàng của đậu, xanh của rau sống được tái hiện qua lớp màu mắt ấn tượng. Vì chủ yếu tập trung vào phần mắt, Việt Anh sử dụng lớp nền trầm và màu son không quá nổi bật để tránh gây rối mắt.
make up lay cam hung tu do an anh 6
Hiện, Việt Anh là nghệ sĩ trang điểm tự do. Vì tính chất công việc, 9X thường xuyên di chuyển qua lại giữa TP.HCM và Hà Nội. Tại trang cá nhân có gần 5.000 người theo dõi, Việt Anh thường xuyên đăng tải những tác phẩm của mình và nhận được nhiều lời khen ngợi từ dân mạng. Bên cạnh đó, 9X cũng chia sẻ các bí quyết trang điểm và review mỹ phẩm tại kênh video cá nhân.

Hot girl Nhật có gương mặt trước và sau trang điểm chẳng liên quan

Có gương mặt thực kém sắc song cô nàng Maataso (24 tuổi) vẫn khiến dân mạng ngưỡng mộ bởi tài trang điểm ấn tượng trong các bức hình đăng lên mạng.

Mai An

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm