Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X Hà thành làm clip truyền thông điệp không xả rác bừa bãi

Nhìn cảnh rác bừa bãi ngoài đường sau đêm ca nhạc chào mừng năm mới tại Hà Nội, Ngọc Hân làm clip với thông điệp “Năm mới ước mong không rác, Hà Nội nhé!”.

9X làm video truyền thông điệp không xả rác bừa bãi Ngọc Hân mong muốn mọi người nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng để bảo vệ môi trường.

Tối 31/12/2016, hàng nghìn người dân đổ về khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, để tận hưởng không khí sôi động trong bữa tiệc âm nhạc chào đón năm mới 2017. Nhiều người vứt rác ngay trên các con phố.

Ngọc Hân (26 tuổi) - cô gái Hà thành được nhiều người biết đến với chuyến du lịch 241 ngày trải nghiệm vòng quanh châu Á - đã làm clip ý nghĩa với thông điệp “Năm mới ước mong không rác, Hà Nội nhé!”.

Trong clip, hình ảnh đường phố khu vực tổ chức tiệc chào đón năm mới ngập tràn rác gồm vỏ bia và nhiều đồ bỏ đi. Hân đã hỏi nhiều bạn trẻ có vứt rác đúng nơi quy định không. Có người thành thật trả lời họ vứt rác ngay dưới chân mình.

Xa rac bua bai anh 1
Cuộc trò chuyện của Ngọc Hân với một số bạn trẻ vứt rác ngay dưới chân sau sử dụng. Ảnh cắt từ clip.

Ngọc Hân cho biết cô đi du lịch nhiều nơi, rất khó chịu mỗi lần nhìn thấy người khác vô tư xả rác bừa bãi.

"Mình làm clip với mong muốn mọi người giữ ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng chứ không có ý chỉ trích ai cả", cô gái nói.

Xa rac bua bai anh 2
Ngọc Hân là cô gái thích "xê dịch". Ảnh: NVCC.

Trước đó, Ngọc Hân được nhiều người biết đến qua clip Why do I travel? - Vì sao tôi đi du lịch?. Video ghi lại những chia sẻ, tâm tình của cô nàng đam mê du lịch trong hành trình vòng quanh châu Á 241 ngày.

Xuyên suốt clip là những cảnh đẹp ở những nơi cô đi qua như Lào, Campuchia, Thái Lan... Kèm những hình ảnh này là bình luận sâu sắc, chạm vào trái tim người xem.

Ngọc Hân hiện lên kế hoạch thực hiện niềm đam mê du lịch trải nghiệm và quảng bá văn hóa Việt Nam tới nhiều bạn bè quốc tế.

Kết thúc đẹp cho chuyện tình của chàng trai cụt hai chân

Vượt qua bao khó khăn, rào cản từ phía gia đình, Văn Đồng - Lệ Giang cuối cùng cũng về chung một nhà vào ngày 12/1 tới.



Hàn Triệt

Clip: Ngọc Hân

Bạn có thể quan tâm