Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X hát 'Em của ngày hôm qua' bản trượt ĐH quyết đỗ Cảnh sát

Hải Yến khẳng định nếu thi năm nay không đỗ sẽ ôn thi lại vào năm sau... đến khi nào đậu vào học viện cảnh sát mới thôi.

Sau khi chế lời và thể hiện ca khúc Em của ngày hôm qua phiên bản Tâm thư gửi Bộ Giáo dục, Lê Hải Yến, 9X đến từ  TP. Thanh Hóa  đã trở thành cái tên gây chú ý trong cộng đồng mạng. Trong bài hát, có những đoạn Yến viết lại lời khá thú vị, nói lên nỗi lòng sĩ tử đi thi, vì đề khó nên mong thầy cô chấm điểm nương tay, hạ điểm sàn.
Hải Yến cũng là một trong hàng nghìn sĩ tử dự thi ĐH năm nay. 9X nộp đơn vào Học viện cảnh sát nhân dân. Cô cho biết bên gia đình phía ngoại có truyền thống làm bộ đội nhưng chưa một ai giữ chức vụ cảnh sát, nữ sinh sinh năm 1996 muốn mình là người tiên phong theo ngành. "Nếu năm nay em thi không đỗ thì năm sau và năm sau nữa em vẫn sẽ đăng kí lại ngành này vì đó là tâm nguyện và là đam mê cháy bỏng bấy lâu" - Yến tâm sự.
Sau khi được cộng đồng mạng biết đến nhờ clip cover Em của ngày hôm qua theo phiên bản độc đáo, bên cạnh những lời khen ngợi, Hải Yến cũng chịu không ít sức ép của dư luận. Trước những lời bình luận khiếm nhã, Yến giải thích: "Có thể một số bạn đã hiểu sai tính nội dung ca khúc, mình thực hiện clip này với tinh thần vui là chính, mong giải tỏa căng thẳng sau kì thi chứ không hề có ý định than thở, ngụy biện cho học lực kém hay lười nhác như một số ý kiến đề cập".
Bản thân Hải Yến có thành tích học tập tốt, 12 năm liền là học sinh khá giỏi. Cuối năm 12, Yến đạt giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn Văn.  Những môn thiên về nghệ thuật như hát múa, diễn kịch, dẫn chương trình Yến đều đã thử sức và có thành tích nhất định.
Qua sự giới thiệu của bạn bè, Yến được mời đi hát phòng trà. Nữ sinh khẳng định không quá đặt nặng chuyện cát xê, kiếm tiền, nhờ giọng hát mà chỉ muốn tham gia  hoạt động nghệ thuật để thỏa mãn đam mê, vui là chính. 

Hải Yến cover Trót yêu:

Yến dự định sẽ xin việc làm thêm trong những ngày chờ đợi kết quả thi.
"Em chỉ muốn thực hiện clip cho vui, không muốn dấn thân để nổi tiếng vì thế mong được sự đón nhận chân thành từ mọi người" - nữ sinh chia sẻ.

Clip cover 'Em của ngày hôm qua' phiên bản gửi Bộ Giáo dục

Clip khiến người nghe thích thú vì nói hộ nỗi lòng của các sĩ tử sinh năm 96 sau kì thi ĐH căng thẳng.

Ma Kết

Ảnh: Thái Nghĩa

Bạn có thể quan tâm