Theo Huffington Post, Nash Grier đứng thứ hai trong số những ngôi sao nổi tiếng nhất trên mạng xã hội Vine - nơi người dùng chia sẻ video có thời lượng tối đa là 6 giây.
Nhờ các clip hài hước, độc lạ, Nash nhanh chóng nổi tiếng và trở thành một trong những bạn trẻ có tầm ảnh hưởng nhất năm 2014 do tạp chí Time bình chọn.
Tính đến tháng 3/2016, Nash có 12,6 triệu người theo dõi ở Vine, với tổng số lượt xem lên đến hơn 3 tỷ; 8,9 triệu người trên Instagram; 5,4 triệu người trên Twitter và 4,7 triệu người tại YouTube.
Chân dung ngôi sao và triệu phú 19 tuổi. Ảnh: Instagram NV. |
Nổi tiếng khi mới 16 tuổi
Nash Grier sinh năm 1997 tại phía bắc Carolina, Mỹ trong gia đình có ba anh em. Hayes Grier - em trai Nash - cũng là một Viner được nhiều người biết đến.
Không giống nhiều ngôi sao trẻ khác, Nash vẫn cho thấy những đặc điểm của chàng trai 19 tuổi. Nash thích giày Vans, trượt ván qua các hành lang và không ngần ngại thể hiện sự quan tâm với những phóng viên lặn lội từ New York đến để theo dõi cậu trong một tuần.
Nash cũng thường thức dậy muộn và phải đấu tranh với chiếc gối trên giường. Cậu phấn khích nếu nhìn thấy những băng rôn, áp phích chứa tên mình.
Khi Vine chính thức đi vào hoạt động (tháng 1/2013), Nash đang học năm đầu tại trường Davidson Day. Cậu quyết định gia nhập mạng xã hội này để thực hiện những việc hàng triệu thanh thiếu niên Mỹ đang làm.
Nash thường xuyên đăng những clip ngắn quay tại phòng ngủ hoặc điều kỳ lạ, hài hước. Triệu phú 9X còn làm phim ngắn với tiêu đề Khi bạn không thể tìm thấy chiếc điện thoại trong túi… xoay quanh các thú vui hàng ngày ở trường.
Nội dung video 6 giây của Nash chỉ đơn giản như cậu lục lọi khắp túi áo để tìm điện thoại nhưng không thấy, liền ném chiếc gối khỏi ghế sofa.
“Bạn thật thú vị, bạn là niềm cảm hứng của tôi mỗi ngày” - một trong hàng trăm nghìn lời bình luận “có cánh” của người hâm mộ dành cho Nash.
Những video của cậu nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên mạng, đem lại cho Nash sự nổi tiếng ngay từ khi còn là học sinh trung học.
Kiếm bộn tiền từ video 6 giây
Thành công của Nash Grier bắt nguồn từ chính sự nỗ lực cũng sự óc sáng tạo. Nash đã xem hướng dẫn trên YouTube và tự học cách làm video.
Khác với nhiều ngôi sao trên mạng dành cả ngày để “tô điểm” cho video của họ bằng những hiệu ứng, hình ảnh hấp dẫn, Nash tập trung hơn vào nội dung của chúng.
Cậu thường dành 15 phút đến một tiếng lên ý tưởng cho mỗi video và kế hoạch thực hiện nó. Sự tự nhiên trong mỗi sản phẩm thực chất đều có kịch bản, đòi hỏi sự chau chuốt kỹ lưỡng. Nhiều video Nash phải quay nhiều lần hoặc chỉnh sửa khá lâu trước khi đăng lên.
Chàng Viner trẻ tuổi còn rất biết cách chiều lòng người hâm mộ. Sự thật là video thường chạy chậm hơn dòng tiêu đề của nó, nên Nash luôn đặt tiêu đề mang tính chất cần phải chờ đợi nếu muốn xem, chẳng hạn “Hãy nhìn những bức tranh cũ này như…”, “Tôi sẽ không bao giờ làm gì với trứng một lần nữa”.
Nash cũng không bao giờ đăng video vào giữa ngày, mà thường cho lên sóng lúc 3h chiều - thời điểm học sinh tan trường và có thời gian lên mạng.
Nhờ những video chất lượng, Nash đã và đang có hàng triệu người hâm mộ. Nhiều nhãn hiệu chấp nhận chi 25.000-100.000 USD để sản phẩm của họ có thể xuất hiện trong video 6 giây nào đó của Nash.
Triệu phú 19 tuổi cũng thường xuyên xuất hiện trong các chương trình thời sự của Mỹ như Good Morning America (Chào buổi sáng) hay The View (Tầm nhìn).
Tuy nhiên, vào tháng 4/2013, một video trên Vine của Nash bị dân mạng chỉ trích gay gắt vì cho rằng, cậu có thái độ miệt thị người đồng tính.
Ngay sau đó, Nash đã xóa video này và lên tiếng xin lỗi trên Twitter: “Tôi trẻ và còn nhiều thiếu sót. Tôi đã học được nhiều điều từ sai lầm của mình. Tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả những ai đã bị tổn thương vì tôi”.
Ước mơ trở thành ngôi sao Hollywood
Không chỉ chơi bóng đá tốt, là Viner nổi tiếng, Nash còn rất mát tay trong kinh doanh. Cậu cùng các thành viên trong công ty quản lý đã cho ra đời nhiều trò chơi trên điện thoại, ứng dụng truyền thông xã hội như Cash Dash, Mobli hay Challenged.
Nash và Dallas vừa là bạn vừa là những người đồng nghiệp kết hợp ăn ý trong các video của cả hai. Ảnh: Instagram NV. |
Nash cũng có website riêng để fan có thể truy cập, mua nhiều mặt hàng, trong đó có nhãn hiệu quần áo của hãng Aéropostale mang tên UnitedXXVI do chính Nash, Cameron Dallas - đồng nghiệp và người em Hayes thiết kế.
Thành công với vai trò là một Viner, nhưng ước mơ thực sự của Nash là trở thành ngôi sao Hollywood. Mùa hè năm 2014, Nash chuyển đến Los Angeles và sống cùng Dallas với mong muốn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.
Năm 2015, Nash, Dallas cùng Joey Bragg đảm nhận vai chính trong bộ phim do hãng FullScreen phát hành mang tên Outfield. Phim kể về ba học sinh đam mê bóng chày và những khó khăn xảy đến vào cuối năm học phổ thông khi họ cần quyết định theo đuổi hay từ bỏ bóng chày, lựa chọn ước mơ của bản thân hay mong muốn từ bố mẹ.
Trước đó, Nash đã tham gia khóa học trực tuyến và vừa mới hoàn thành chương trình học phổ thông.
“Tôi không đến trường nhiều. Mọi người coi điều đó là sự liều lĩnh của một đứa trẻ đang làm những video trên mạng. Nhưng khi đối mặt với nguy hiểm hoặc mọi chuyện không như mong muốn, tôi lại càng có động lực hơn bao giờ hết”, Nash chia sẻ.
Hiện nay, Nash thử nghiệm công việc của giám đốc sản xuất các video ca nhạc khi cho ra mắt MV I Look Good On You của ca sĩ Bere.