Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X kiếm 15.000 USD từ một ảnh đăng trên mạng

Nữ blogger người Mỹ tiết lộ, cô có thể nhận tới 15.000 USD cho mỗi bức ảnh đăng trên tài khoản Instagram của mình.

Theo Business Insider, Danielle Bernstein (22 tuổi) là blogger thời trang nổi tiếng tại New York (Mỹ). Cô thành lập blog và Instagram mang tên WeWoreWhat thu hút hơn 1 triệu người theo dõi.

Số tiền khổng lồ 9X kiếm được hàng tháng chủ yếu đến từ tài trợ quảng cáo của các thương hiệu quần áo, mỹ phẩm, khách sạn, nội thất, xe cộ, ứng dụng di động…

Blogger khoe gu thẩm mỹ trong lễ hội âm nhạc thời trang nổi tiếng 2015 tại Mỹ.
Danielle Bernstein trong lễ hội âm nhạc, thời trang nổi tiếng tại Mỹ.

Chân dung nữ DJ Hàn Quốc Soda sắp sang Việt Nam

Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, cùng cá tính âm nhạc riêng, Soda là cái tên nổi bật trong giới DJ Hàn Quốc. Thông tin cô sang Việt Nam biểu diễn được mọi người quan tâm.

Như các blogger khác, Danielle đăng tải những bộ trang phục thường ngày lên mạng. Đi kèm với đó là thông tin chi tiết về xuất xứ, địa chỉ mua quần áo và phụ kiện thích hợp.

Các công ty lớn hiện nay thường không ngần ngại chi trả cho việc làm này của Danielle, nhất là trong thời đại bùng nổ của Instagram. Theo Harper’s Bazaar, một số nhãn hàng mỗi năm chi hơn 1 tỷ USD cho những bài đăng trên mạng xã hội này.

Bắt đầu từ việc chia sẻ phong cách ăn mặc hàng ngày, 9X thu hút nhiều fan theo dõi. Các công ty từ đó đánh sâu và mạnh vào tâm lý này của khách hàng để quảng cáo.
Bắt đầu từ việc chia sẻ phong cách ăn mặc hàng ngày, 9X ngày càng thu hút nhiều fan theo dõi. Các công ty từ đó nhờ cô để quảng cáo.

Cô gái 22 tuổi tiết lộ, mức giá cho mỗi mặt hàng được cô quảng cáo trên trang cá nhân dao động 5.000-15.000 USD. Số tiền phụ thuộc vào hợp đồng ngắn hạn hay lâu dài, một hay nhiều ảnh… “Mọi việc đều có thể thương lượng” - cô nói.

Danielle cho biết thêm, nhiều bài đăng thậm chí có những điều khoản nghiêm ngặt từ phía nhà trợ mà blogger phải chấp nhận. Họ yêu cầu không mặc đồ, nhắc tới đối thủ cạnh tranh trong cùng một ảnh, kể cả những bài khác trong suốt một tuần.

Danielle hiện tham gia chiến dịch quảng cáo Instagram cho Lancôme và Virgin Hotels. Chỉ trong nửa ngày, bức hình cô sử dụng sản phẩm mới của hãng mỹ phẩm nổi tiếng này hút gần 12.000 lượt like (thích).

Bức ảnh trang điểm mỗi sáng cùng phấn nền thu hút gần 12.000 lượt thích trên WeWoreWhat.
Bức ảnh trang điểm mỗi sáng cùng phấn nền thu hút gần 12.000 lượt thích trên WeWoreWhat.

9X từ chối bật mí chi tiết hơn về thu nhập của mình. Cô thẳng thắn chia sẻ: “Tôi ghét nói về chuyện tiền bạc. Số tiền kiếm được vượt quá sức tưởng tượng của một cô gái 22 tuổi như tôi. Tài khoản của tôi ở trong khoảng 6 chữ số. Tiết kiệm, đầu tư và không ngừng học hỏi là cách làm tôi luôn theo đuổi".

Hiện Danielle và trang cá nhân WeWoreWhat đứng top trong “nền kinh tế” Instagram. Những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc đời thường của cô luôn thu hút người xem hơn là các nữ người mẫu trên tạp chí khô cứng.

Thực tế, với mỗi tài khoản có vài trăm nghìn theo dõi, chủ sở hữu trung bình nhận 500-5.000 USD mỗi bài. Nếu như con số lên tới 6 triệu người quan tâm thì mức giá 20.000-100.000 USD cho từng bức hình nằm trong tầm tay.

Các công ty ứng dụng smartphone (như chỉnh ảnh, sửa video) cũng không tốn ít công sức
Các công ty ứng dụng smartphone (như chỉnh ảnh, sửa video) đã tốn ít công sức để mời cô gái 22 tuổi này quảng cáo.

Ảnh cưới chụp bằng điện thoại của cặp hot teen Hà thành

Sau khi đăng tải, những khoảnh khắc hạnh phúc tại Thái Lan của Kiên Hoàng - Heo Mi Nhon thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Minh Minh

Ảnh: Instagram NV

Bạn có thể quan tâm