Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X làm phim kỹ xảo khiến giới trẻ bất ngờ

Mới đây, đoạn phim mang tên "Girls Over Power" xuất hiện trên mạng đã khiến nhiều bạn trẻ choáng bởi kỹ xảo chất được thực hiện bởi chàng trai có nickname JackCarryOn.

JackCarryOn tên thật là Trịnh Tài Việt (1995, Hà Nội), từng đoạt giải quán quân cuộc thi Project Sci Fi 2013 với bộ phim For Free: Game In Real Life. Tài Việt trở thành một hiện tượng hiếm trong giới trẻ đam mê làm phim, đặc biệt là những bộ phim mang thể loại viễn tưởng. 

Tài Việt không chỉ có tài mà còn rất đẹp trai.
Tài Việt không chỉ có tài mà còn có ngoại hình thu hút.

Là một fan ruột của game GTA 4 (Grand Theft Auto IV - một loại video game hành động - phiêu lưu nổi tiếng thế giới), JackCarryOn đã bắt đầu những tập phim đầu tiên của mình từ những cảm hứng của tựa game nổi tiếng này. Những bộ phim của Tài Việt hầu hết là thể loại viễn tưởng và pha chút hài hước.

“Thể loại mình đang theo đuổi có tính chất hiện đại và trẻ trung, mình muốn nó gần gũi về ngoại hình của diễn viên nhưng lại lạ lẫm ở ngoại cảnh và cách hành động” – chàng trai chia sẻ.

Tài Việt tâm sự: “Mình và nhóm cực kỳ thích thú với điều đó và bắt đầu đặt ra câu hỏi "Tại sao chúng ta không thử làm phim người thật đóng nhỉ?". Sau đó vài ngày, nhóm mượn được máy ảnh kỹ thuật số của gia đình và bắt đầu quay những thước phim đầu tiên có tên là Boys Over Power - The Meteor Strikes vào năm 2009 và nhóm rất ngạc nhiên khi sản phẩm này lại gây tiếng vang khá lớn tới cộng đồng mạng thời gian đó”.

Trong tất cả các phim thì Tài Việt là người duy nhất đảm nhiệm hậu kỳ cũng như là đạo diễn của nhóm, bạn bè tham gia hỗ trợ những việc tiền kỳ. Để hoàn thành tập phim Girls Over Power với đầy đủ kỹ xảo điêu luyện, hình ảnh sắc nét, lời thoại hấp dẫn, cậu phải mất chính xác là 210 ngày. Cả clip gồm 200 shoot quay tương đương 200 cảnh cần kỹ xảo. Đây cũng là clip mở đầu cho series về phim Game In Real Life bao gồm cả bản reboot lại của Boys Over Power - The Meteor Strikes 5 năm trước của Tài Việt.

Diễn viên diễn xuất trên phông xanh.
Diễn viên diễn xuất trên phông xanh.

Là một tín đồ của game nên những bộ phim của Việt hầu hết đều theo phong cách game khá nhiều, đây cũng là nguồn ý tưởng dồi dào để anh chàng này làm nên những thước phim chất lượng của mình.

Minh chứng rõ nhất cho nhận định này là nội dung tập Girls Over Power xoay quanh trận chiến tay đôi của hai cô gái mặc đồng phục với nhiều yếu tố "chỉ có trong game" như bảng giao diện chọn vũ khí, kỹ năng, các điểm số xuất hiện khi đánh trúng đối thủ.... Kỹ xảo trong clip được thực hiện kỹ và mượt mà, đem lại cảm giác mãn nhãn, thích thú cho người xem.

Nhắc tới JackCarryOn là người ta phải nghĩ ngay tới hai chữ “Phông xanh” do trong quá trình làm phim, Tài Việt cần căng phông xanh để diễn viên diễn xuất. Vì không có kinh phí để đầu tư đạo cụ chuyên nghiệp nên phải làm theo những cách thô sơ nhất mà vẫn có thể xử lý được trong hậu kỳ, Việt trần tình.

Nói về tập phim mới ra, Tài Việt chia sẻ: “Mình làm phim theo một chuỗi nên có thể mọi người sẽ hiểu nhầm Girls Over Power chỉ đơn giản là một clip giải trí. Nhưng Girls Over Power thực ra có liên quan tới bộ phim For Free: Game In Real Life (Begins) của nhóm mình (phim đã đoạt giải nhất cuộc thi Project Sci Fi 2013 của 1 Kênh truyền hình dành cho giới trẻ và ban tổ chức cuộc thi 48h).

Cách làm phim độc đáo khiến 9X được giới trẻ chú ý.

“Mình mong phim Việt Nam hiện nay chú tâm đầu tư hơn về khoản kỹ xảo, bây giờ các phim Hollywood đã có quá nhiều phim bom tấn rồi nên hy vọng sau này bản thân mình được đóng góp một phần nhỏ cho đất nước. Còn dự định tương lai của mình là muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp kiêm Movie Producer (nhà sản xuất phim)” - JackCarryOn chia sẻ.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/song/9x-dien-trai-lam-phim-ki-xao-nhu-bom-tan-hollywood.html?fb_action_ids=773262286075051&fb_action_types=og.comments

Theo Nguyễn Hoan/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm