Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X làm thầy giáo trẻ dạy tiếng Anh miễn phí cho sinh viên

Nguyễn Văn Tiệp (sinh năm 1991) là cựu sinh viên Học viện Tài chính. Với vốn tiếng Anh tốt kèm theo thời gian thực tế tại nước ngoài, anh đã mở ra hơn 20 lớp dạy ngoại ngữ.

Sinh viên đại học lúng túng khi giao tiếp với người nước ngoài

Mới đây, Tiệp cùng nhóm bạn của mình đã thực hiện một clip khảo sát về trình độ giao tiếp tiếng Anh thông thường tại cổng trường ĐH Mỏ​ - Địa chất. Trong clip là anh bạn đến từ Châu Phi đứng bắt chuyện giao lưu​, làm quen với một số bạn sinh viên.

Thầy giáo điển trai sáng tạo clip dạy tiếng Anh hài hước

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, song Tim Nguyễn vẫn quyết định về Việt Nam lập nghiệp. Anh mong muốn mang giấc mơ tiếng Anh đến với các bạn trẻ ở quê nhà.

Anh bạn này chỉ hỏi những câu hỏi giao tiếp khá thông thường, quen thuộc nhưng hầu như các bạn sinh viên được hỏi đều phản xạ kém và lúng túng khi trả lời, thậm chí có bạn còn không hiểu anh nói gì.

Qua clip khảo sát cho thấy, trình độ tiếng Anh của sinh viên Việt Nam hiện nay thực sự đáng báo động, nền tảng căn bản của giao tiếp nhưng một số sinh viên cũng không nắm được.

Nguyễn Văn Tiệp, sinh năm 1991 mong muốn nâng cao trình độ tiếng anh của sinh viên trong nước.
Nguyễn Văn Tiệp, sinh năm 1991 mong muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của sinh viên trong nước.

Nỗi niềm trăn trở của thầy giáo trẻ

Trước đây đã có khoảng thời gian Tiệp trăn trở khi thấy những người bạn xung quanh mình học tiếng Anh kém, các học phần tiếng anh ở trường lại rất hời hợt. Giữa năm 2013, Tiệp có một chuyến đi sang Philippines giảng dạy tiếng Anh cho các bạn du học sinh Việt Nam và Hàn Quốc.

Sau gần một năm ở nước ngoài, các thầy cô giảng viên có giữ Tiệp lại để làm việc với mức lương khá hấp dẫn. Thế nhưng, Tiệp lại quyết định về nước mong muốn có thể cống hiến cho nước nhà.

Với vốn kiến thức sẵn có của mình, Viết Tiệp đã đứng ra mở 20 lớp học tiếng Anh với hơn 600 sinh viên theo học hoàn toàn free quanh khu vực Đại học Mỏ ​- Địa chất, Học viện Tài chính.

Tiệp chia sẻ: “Các bạn trẻ hiện nay còn khá thụ động trong việc học ngoại ngữ. Một phần do chương trình học trên trường còn lỏng lẻo, phần còn lại cũng do cá nhân các bạn chưa chịu cố gắng, tích cực trau dồi thêm kiến thức của mình và còn rất dè dặt trong việc giao tiếp với người nước ngoài.

Mình muốn đem đến cho các bạn trẻ môi trường học năng động, sáng tạo giúp các bạn có thể tiếp thu một cách hiệu quả nhất mà không bị nhàm chán, gượng ép hay lo lắng quá nhiều về tài chính”.

Các lớp học của Tiệp được các bạn học sinh, sinh viên tìm đến rất đông và ủng hộ vô cùng nhiệt tình. Ngoài hoạt động giảng dạy, Tiệp còn tổ chức thêm nhiều hoạt động ngoại khóa như mời các giảng viên nước ngoài đến để trao đổi giao lưu, các cuộc thi nhỏ về tiếng ​Anh…

Thầy giáo 6 múi điển trai trở thành hiện tượng mạng

Dù khá thành công với vai trò người mẫu, Pietro Boselli vẫn cho biết, niềm đam mê thật sự của anh là Toán học.

http://hoahoctro.vn/9x-lam-thay-giao-tre-cua-hon-20-lop-day-tieng-anh-mien-phi-cho-sinh-vien/

Theo LNL/Hoa Học Trò

Bạn có thể quan tâm