Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X mặc áo gắn đầy tiền thử lòng người đi đường

Mọi người sẽ phản ứng như thế nào nếu ai đó đưa ra rất nhiều tiền nhưng chỉ cho họ lấy số cần thiết? Coby Persin đã thực hiện một thí nghiệm để tìm câu trả lời.

Theo Daily Mail, Coby Persin - ngôi sao YouTube 21 tuổi - đã thử lòng trung thực của người đi đường bằng cách khoác chiếc áo gắn đầy tờ 1 USD và cầm tấm biển với nội dung: "Cứ lấy số tiền bạn cần".

9X mặc áo gắn đầy tiền để thử lòng người đi đường Coby Persin mặc áo gắn toàn tờ 1 USD và cầm theo tấm biển với nội dung: "Cứ lấy nếu bạn cần" để thử lòng tham của người đi đường. Kết quả của thí nghiệm xã hội thật bất ngờ.

Kết quả cuộc thử nghiệm khiến nhiều người bất ngờ. Mặc dù thông điệp Coby truyền tải rất rõ ràng, nhiều người - ăn mặc lịch sự, dùng hàng hiệu... - vẫn hiển nhiên lấy số tiền nằm ngoài nhu cầu của họ.

Trái lại, một người vô gia cư chỉ lấy 2 USD để mua đồ ăn cho bản thân và chú chó của anh ta. Toàn bộ phản ứng đều được bí mật quay lại. 

Hiện Coby Persin sống tại New York. Anh chuyên thực hiện video về các thí nghiệm xã hội. Kênh YouTube của anh thu hút hơn 1,7 triệu người đăng ký theo dõi và 260 triệu lượt xem.

Chàng trai giả mù, dùng 50 USD thử lòng người đi đường

Adrian Gee đã thử lòng trung thực của người đi đường bằng cách giả vờ bị khiếm thị và nhờ họ đổi tiền. Kết quả cuộc thử nghiệm khiến dân mạng bất ngờ.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm