Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X mắc hội chứng Down đăng quang cuộc thi sắc đẹp, trở thành người mẫu

Với những nỗ lực và đóng góp của mình cho cộng đồng, Kate Grant có tên trong danh sách những gương mặt trẻ được tuyên dương nhân dịp sinh nhật Nữ hoàng Anh.

nguoi mau mac benh down anh 1

Kate Grant (sinh năm 1998) là cô gái mắc hội chứng Down đầu tiên đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế Teen ultimate beauty of the world. Gần đây, Grant gây chú ý khi sải bước trong Tuần lễ thời trang Belfast và từng bước chinh phục thành công đam mê trở thành người mẫu chuyên nghiệp. 

nguoi mau mac benh down anh 2

Từ khi sinh ra, theo các bác sĩ, Grant nhiều khả năng không thể đọc, viết và nói chuyện. Tuy nhiên, bằng nỗ lực không ngừng, cô gái trẻ đã bứt phá giới hạn của bản thân. Grant bắt đầu nuôi dưỡng mơ ước trở thành người mẫu, chuyên viên make up từ năm 13 tuổi và đã cố gắng để chinh phục đam mê trong gần 10 năm qua.

nguoi mau mac benh down anh 5

Chia sẻ với BBC, Grant cho biết cô cảm thấy may mắn vì luôn có gia đình bên cạnh và ủng hộ hết mình. Mẹ cô - bà Deirdre - chính là người giúp con gái vượt qua định kiến để thách thức những thiên kiến về nét đẹp và khiếm khuyết.

nguoi mau mac benh down anh 6

Grant tin rằng cô được công nhận vì đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về những người mắc hội chứng Down. "Cha mẹ rất tự hào về tôi. Tôi mong mình sẽ tiếp tục hành trình nâng cao nhận thức thông qua công việc làm người mẫu", Grant chia sẻ.

nguoi mau mac benh down anh 7

Với những nỗ lực và đóng góp của mình cho cộng đồng và những người có cùng chung cảnh ngộ, Grant có tên trong danh sách những gương mặt trẻ được tuyên dương nhân dịp sinh nhật Nữ hoàng Anh. 9X còn được trao Huân chương Đế quốc Anh (BEM) vì những đóng góp cho cộng đồng tại quê nhà Cookstown (Ireland).

3 cơ thủ billiards xinh đẹp, sở hữu gương mặt hack tuổi

Srong Pheavy, Anastasia Luppova và Cha Yu Ram là những nữ cơ thủ billiards nổi tiếng, sở hữu lượng fan hùng hậu nhờ xinh đẹp và đa tài.

Lê Vy

Ảnh: Instagram NV

Bạn có thể quan tâm