Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X Mỹ khốn khổ vì tham gia các cuộc thi sắc đẹp từ lúc 5 tháng tuổi

Người đẹp đến từ Mississippi (Mỹ) đã có tiết lộ gây sốc về ảnh hưởng tâm lý cô phải chịu khi liên tục tham gia các cuộc thi nhan sắc từ nhỏ.

Người đẹp Mỹ khốn khổ vì tham gia cuộc thi nhan sắc từ nhỏ Tham gia cuộc thi sắc đẹp từ lúc 5 tháng tuổi, giờ đây Madison Tootie Berg vẫn chưa thể thoát khỏi ám ảnh về vẻ ngoài chuẩn mực.

"Hai tay chống hông, tôi bước ra ánh đèn chói mắt. Thân hình săn chắc và làn da rám nắng hoàn hảo, tôi quyết tâm mang về vương miện Miss Teen United States.

Nhưng khi tôi xuất hiện trong bộ bikini, bụng tôi quặn lại. 3 giám khảo nữ và 2 giám khảo nam không có chút nghi ngờ nào về việc phía sau nụ cười tự tin ấy, tôi chỉ cảm thấy sự giả tạo hoàn toàn", Madison Tootie Berg nhớ lại.

Tham gia các cuộc thi sắc đẹp từ khi còn bé, giờ đây Madison (sinh năm 1998) vẫn chưa thể thoát khỏi những nỗi ám ảnh về vẻ đẹp chuẩn mực áp đặt lên mình.

Ánh hào quang đến sớm

Theo The Sun, Madison Tootie Berg lúc mới 5 tháng tuổi đã tham gia cuộc thi đầu tiên. Năm nay 20 tuổi, nữ sinh đại học ở Mississippi (Mỹ) đã có tiết lộ gây sốc mà các cuộc thi gây ra cho sức khỏe tinh thần của mình.

9X khung hoang tinh than voi cuoc thi nhan sac anh 1
Người đẹp 20 tuổi bị ám ảnh tinh thần sau khi liên tục tham gia các cuộc thi nhan sắc từ lúc còn nhỏ.

"Sau khi tôi giành chiến thắng trong cuộc thi đầu tiên, thành công đã thúc đẩy, đưa tôi đến với nhiều cuộc thi hơn nữa. Tôi cũng bắt đầu yêu chúng", cô nàng chia sẻ.

Khi mới chập chững biết đi, việc bước trên sân khấu trong đôi giày cao gót màu kem nhỏ xíu, trang phục viền hồng và được trang điểm tạo cảm giác như trò chơi hóa trang thú vị. Mẹ cô - Stacy (49 tuổi) - nói với người đẹp nhí rằng với đôi mắt to, mái tóc bồng bềnh, cô trông giống búp bê sống.

Năm 7 tuổi, Madison đã đi du lịch khắp nước Mỹ, dành phần lớn những ngày cuối tuần tại các cuộc thi. Số tiền tích lũy được sau cuộc thi khoảng 1.000 bảng Anh. Nhưng mẹ đã tiết kiệm cho cô, thay vào đó là dùng tiền của bà để chi trả cho phí đi lại, trang phục và trang điểm.

9X đã có những người bạn tuyệt vời và cô yêu thích sự ngưỡng mộ, tán thành từ ban giám khảo dành cho mình.

Khủng hoảng đầu đời và nỗ lực thoát khỏi sự tuyệt vọng

Điều Madison Tootie Berg không nhận ra lúc đó là cuộc thi sắc đẹp cũng khiến cô đặt ra những tiêu chuẩn ngày càng cao không tưởng.

Tóc tai, thói quen và trang điểm của cô phải gây chú ý. Nếu không, cô có cảm giác mình không xứng đáng để bước ra sân khấu. Và chiến thắng luôn là mục tiêu cho 9X.

Khi lên 10, Madison được kênh truyền hình TLC mời tham gia chương trình Toddlers And Tiaras dành cho trẻ em. Mẹ nói với cô con gái nhỏ rằng cô bé có thể làm điều đó nếu thực sự muốn. 9X ngay lập tức giành lấy cơ hội và đặt cho mình nghệ danh Tootie.

Cô nhớ lại cảm xúc lúc đó: "Tôi thích được theo dõi bởi các máy quay, cho đến khi chương trình ra mắt vào mùa hè năm 2010. Các video được chỉnh sửa cẩn thận, miêu tả tôi như một diva. Tôi vặn vẹo khi mẹ ghim tóc tôi và phàn nàn mẹ vì đã sơn sai móng tay cho tôi".

Vì chi tiết đó, một số dân mạng đã phản ứng trên Facebook, nói với mẹ Madison rằng bà ấy thật khủng khiếp và cô bé là đứa trẻ hư hỏng.

"Phải trở lại trường vào tháng 9 rất khó khăn. Mọi người soi mói, chế nhạo làn da rám nắng nhân tạo của tôi và chọc cười nghệ danh của tôi. Tôi cảm thấy sốc, nhất là khi những người lạ trên phố bắt đầu nói tôi xấu xí", ánh hào quang sân khấu đã biến thành cơn khủng hoảng đối với một đứa bé.

Ở trường, những kẻ bắt nạt làm cho cuộc sống của Madison lâm vào khủng hoảng. Vào tối chủ nhật, cô tuyệt vọng cố gắng tẩy sạch làn da rám nắng của mình trong bồn tắm để không cho ai có thể chế nhạo mình.

Sau hai tuần rơi vào khủng hoảng, 9X đã khóc khi xin mẹ rời khỏi chương trình và mẹ cô đã đồng ý ngay lập tức.

Song loạt bình phẩm tiêu cực vẫn không dừng lại. Madison không biết những lời khiếm nhã trên mạng xã hội cho đến sau này: "Bình luận như thế chắc hẳn đã làm mẹ đau lòng, nhưng mẹ không bao giờ buồn bã trước mặt tôi".

9X tiếp tục lao vào các cuộc thi vì sự tuyệt vọng muốn chứng minh rằng mình đủ tốt và cố gắng hơn bao giờ hết trở nên hoàn hảo. Cô gây áp lực rất lớn cho bản thân, rằng một thứ nhỏ nhặt như đốm lửa tàn cũng có thể gây ra cuộc khủng hoảng.

Tuy nhiên, Madison vẫn cảm thấy rằng miễn là mình giành được, tất cả là xứng đáng. Năm 12 tuổi, cô đặt mục tiêu đoạt danh hiệu cao nhất trong các cuộc thi cô tham gia.

9X khung hoang tinh than voi cuoc thi nhan sac anh 6
Madison cố gắng thoát khỏi những ám ảnh về vẻ đẹp chuẩn mực.

Có lần 9X giành chiến thắng, nhưng khi thua, cô trở về nhà với lớp trang điểm nhòe nhoẹt vì nước mắt chảy dài trên khuôn mặt, tự so sánh bản thân với các cô gái đã đánh bại mình.

"Với mỗi cuộc thi, tôi có thể cảm thấy sự tự tin của mình giảm đi, đặc biệt là khi trang phục trở nên bớt dễ thương và lộ liễu hơn khi tôi lớn lên", cô gái nhỏ luôn bị ám ảnh tâm lý.

Madison biết giải pháp đơn giản là rời bỏ những cuộc thi đó, nhưng cô biết mẹ mình yêu thích chúng như thế nào và cô đã đầu tư rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc.

9X dần bị phụ thuộc vào đó, dù cho nó đã bắt đầu ảnh hưởng sức khỏe tinh thần của cô.

Mẹ cô vẫn thúc giục con gái đi chơi với bạn bè và hẹn hò, nhưng bà không hiểu cô thực sự cảm thấy thế nào. Cô né tránh những cuộc nói chuyện như thế, ngậm ngùi viện cớ rằng mình quá bận rộn và đã có đủ bạn bè ở các cuộc thi.

Học cách thay đổi để yêu con người thật của mình

Năm 16 tuổi, người đẹp nổi tiếng không thể làm những việc bình thường ở tuổi teen như uống nước ngọt hay bia trong các bữa tiệc vì phải giữ dáng. Thay vào đó, cô duy trì chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bữa ăn gồm rau giàu protein, tập thể dục 4 lần/tuần với huấn luyện viên cá nhân.

Madison tham gia cuộc thi Miss Teen United States vào mùa hè năm 2017, với chiều cao 1,70 m và số đo 3 vòng chuẩn mực. Mọi người đều mong cô chiến thắng, nhưng người đẹp lại cảm thấy quá mệt mỏi vì áp lực.

Cô ghét phải đứng trước các giám khảo, ghét từng khoảnh khắc bị soi mói, cô nhận ra mình phải thay đổi cuộc đời.

Màn trình diễn nửa vời trong cuộc thi ấy đã làm mất đi cơ hội chiến thắng của 9X. Khi kết thúc chương trình, cô gái 19 tuổi bật khóc và nói với mẹ mọi thứ. Điều ấy đã khiến mẹ cô khá sốc.

Tuy nhiên, việc bỏ cuộc thi đã không làm cho vấn đề của Madison biến mất ngay lập tức. Năm ngoái, cô đã phải điều trị tâm lý, nhưng sau đó vẫn phải vật lộn với ngoại hình của mình.

Những suy nghĩ về chuẩn mực nhan sắc vẫn đeo bám tâm trí cô gái: "Mấy ngày nay, tôi vẫn nhìn vào gương và nghĩ uớc mình trông đẹp hơn, hay có lẽ mình vẫn có thể gầy hơn nữa".

Nhưng giờ cô đang dần học cách thoải mái với làn da của chính mình. Các môn thể thao như điền kinh và golf đã là cứu tinh cho 9X. Chúng cho phép cô tập trung vào khả năng thể chất của mình hơn, quên đi thứ phù phiếm giả tạo mà cô hay ra vẻ.

Sau tất cả cú sốc tinh thần, Madison thẳng thắn nói rằng không bao giờ cô đổ lỗi cho mẹ.

Cô rất tiếc khi để tiêu chuẩn của các cuộc thi "bào mòn" tâm trí mình. 9X hy vọng một ngày nào đó sẽ được biết đến đơn giản là Madison, còn Tootie - nghệ danh của người đẹp nhí - sẽ biến mất vĩnh viễn.

Thủ lĩnh Malaysia và người anh sinh đôi cùng tham dự AFF Cup 2018

Hai anh em cầu thủ Aidil Zafuan và Zaquan Adha gây ấn tượng với vẻ ngoài nam tính, cùng tài năng đã được kiểm chứng trong màu áo đội tuyển quốc gia Malaysia.

Đào Phương

Ảnh: Instagram NV, Video: Glitzgirl 1012

Bạn có thể quan tâm