Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X nắm tay người đàn ông trên xe buýt được thưởng 2.000 USD

Sau hành động nắm tay an ủi người đàn ông lạ mặt trên xe buýt, Godfrey Coutto (21 tuổi) được đại diện thành phố và ngành vận tải khen thưởng vì tấm lòng nhân ái của mình.

Theo CBC, ATU Local 107 và ATU Canada - đại diện thành phố cảng Hamilton, các nhân viên vận tải và lái xe buýt trên toàn quốc - mới đây trao tặng hai tấm sec trị giá 2.000 USD cho Godfrey Coutto vì hành động nhân ái của anh.

Godfrey (21 tuổi) hiện là sinh viên ngành Xã hội học, Đại học McMaster. Nam sinh từng chạm đến trái tim của hàng nghìn dân mạng sau khi anh để người đàn ông lạ mặt nắm tay suốt nửa giờ trên một chuyến xe buýt tại Hamilton. 

Chân dung chàng trai nắm tay người đàn ông bại não trên xe buýt. 

Clip người mẹ giả trai kiếm tiền nuôi con hút 1 triệu view

Nhiều dân mạng không cầm được nước mắt khi xem clip ngắn về một người phụ nữ trung niên giả trai, làm tài xế taxi để nuôi con khôn lớn.

Người đàn ông đó là Robert - bị điếc và mắc bệnh bại não. Cái nắm tay của Godfrey đã an ủi Robert khi ông cảm thấy hoảng loạn vì chuyến xe đông người.

Một hành khách đã chụp lại khoảnh khắc đó và đăng lên Facebook. Đến nay, bức ảnh thu hút hơn 60.000 like (thích) và 14.000 chia sẻ. Gia đình, bạn bè của ông Robert và hàng nghìn dân mạng đã khen ngợi sự tốt bụng, kiên nhẫn của nam sinh. 

Godfrey được nhận số tiền thưởng 2.000 USD vì hành động nhân ái của mình. 

Godfrey cho hay, anh nhận được nhiều tin nhắn tích cực, lời mời kết bạn trên Facebook và lượt theo dõi trên Twitter, Instagram. Trong đó, có nhiều nhân vật của công chúng như nữ ca sĩ nổi tiếng Ellie Goulding, tài tử Ashton Kutcher, diễn viên hài Gerry Dee và blogger Hollywood - Perez Hilton.

“Mọi người xem tôi như anh hùng. Tôi hy vọng, việc làm này có thể truyền cảm hứng cho những người khác” - chàng trai chia sẻ.

Bức ảnh nắm tay người đàn ông lạ mặt của nam sinh thu hút hơn 60.000 like (thích).

Bên cạnh lời ca ngợi, chàng trai cũng phải chịu những phản hồi tiêu cực. Nhiều người cho rằng, Godfrey không bình thường khi làm như vậy. "Hậu quả sẽ như thế nào nếu Robert mắc bệnh lây truyền qua da" - một dân mạng cho hay.

Godfrey chia sẻ, trong tương lai, anh dự định sử dụng khoản tiền thưởng cho việc học tập.

Cái nắm tay của chàng sinh viên 22 tuổi hút 45.000 like

Bức ảnh nam thanh niên để người đàn ông lạ mặt nắm lấy tay mình trên chiếc xe buýt đông đúc đang gây chú ý trên mạng xã hội khắp thế giới.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm