Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X phẫu thuật cắt 5 kg mỡ vùng bụng sau 2 lần sinh

Da bụng chảy xệ, rạn nứt sau hai lần sinh nở, Anh Loan quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để lấy lại vóc dáng thon gọn như thời con gái.

Nguyễn Anh Loan (sinh năm 1990) sinh sống, làm việc tại TP HCM. Sau hai lần sinh nở, cô tăng cân, vùng bụng chảy xệ, rạn nứt và da mặt nổi mụn vì thay đổi nội tiết tố.

Sau đó, Anh Loan tích cực áp dụng các phương pháp ăn kiêng, tập thể thao để giảm cân nhưng không đem lại hiệu quả. Cô đã nhờ đến sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ để có được thân hình thon gọn như hiện tại. Dưới đây là hình ảnh và chia sẻ của Anh Loan về quá trình lấy lại vóc dáng cùng Zing.vn:

Cả hai lần mang thai, tôi đều tăng 29 kg, da bị nổi mụn ở mặt và toàn thân do thay đổi nội tiết tố. Vì không có sữa cho con bú nên tôi quyết định giảm cân ngay sau sinh một tháng. Trong thời gian này, tôi áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt bằng cách hạn chế tối đa tinh bột và ăn nhiều rau củ. Sau 6 tháng, tôi giảm 29 kg (từ 72 kg xuống 43 kg).
Trong lần sinh nở thứ hai, tôi cũng áp dụng phương pháp giảm cân tương tự nhưng không hiệu quả như lần đầu tiên. Cân nặng của tôi sau lần giảm cân thứ 2 là 53 kg. Tuy nhiên, da bụng có hiện tượng chảy xệ, rạn nứt nghiêm trọng. Để bụng săn chắc hơn, tôi dùng muối hột rang nóng chườm bụng 2-3 lần/ ngày, duy trì suốt 2-3 tháng và chuẩn bị thêm gen nịt bụng và một túi nước nóng điện.
Những phương pháp trên chỉ có tác dụng hỗ trợ phần nào. Vùng bụng của tôi đã rạn nứt quá nhiều, không thể săn sắc lại như trước.Tôi tâm sự muốn phẫu thuật thẩm mỹ với chồng và may mắn được anh ủng hộ, chăm sóc trong thời gian hậu phẫu.

Ca phẫu thuật được chia làm hai đợt. Lần thứ 1, tôi được hút mỡ lưng và bắp tay kết hợp đặt ngực lại sau khi sinh và treo ngực chảy xệ. Lần thứ 2 diễn ra cách 10 ngày sau đó, tôi được căng phần da bụng và hút toàn bộ mỡ thừa, dời rốn tạo hình bụng, cắt bỏ da thừa, hút mỡ cả chân.

Các bác sĩ đã cắt bỏ phần da bụng và mỡ thừa nặng tới 5 kg của tôi và đưa cân nặng về mức 48 kg. Thời gian này với tôi cảm thấy đau gấp 10 lần sinh mổ thông thường. Sau 10 ngày, tôi được cắt chỉ và tiếp tục duy trì kiêng cữ thêm một tháng.

Để giữ dáng, tôi tập gym và yoga mỗi ngày. Để có làn da mịn màng, tôi áp dụng mẹo làm đẹp dân gian như lấy nước nghệ tươi hoặc dùng rượu nghệ trắng hoặc rượu gừng hạ thổ massage mặt và toàn thân.

*Nếu bạn từng giảm cân, cải thiện vóc dáng thành công, hãy chia sẻ bí quyết với chúng tôi qua địa chỉ toasoan@news.zing.vn. Biện pháp của bạn sẽ được bác sĩ đánh giá và đưa ra lời khuyên thích hợp.

Độc giả Anh Loan

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm