Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X qua đời vì ung thư: Đừng bao giờ thôi hy vọng

Bức thư của 9X người Australia truyền đi thông điệp hãy sống tích cực và đừng bao giờ lùi bước trước khó khăn, bệnh tật.

"Sự sống là món quà vô giá, nhưng lại mong manh quá. Chúng ta không thể đoán trước được điều gì. Sóng gió có thể đến với bạn bất kỳ lúc nào, giống như cuộc đời của tôi vậy. Tôi mới chỉ 27 tuổi, còn nhiều việc muốn làm".

Đó là đoạn trích trong bức thư của Holly Butcher (đến từ Grafton, New South Wales, Australia), người vừa qua đời ngày 5/1, sau một thời gian chiến đấu với bệnh ung thư xương.

Trước khi ra đi, cô viết lá thư bày tỏ tình yêu cuộc sống, khao khát được tận hưởng tuổi trẻ, cũng như truyền đi thông điệp tích cực, đừng bao giờ lùi bước trước khó khăn, bệnh tật, theo Daily Mail

Gia đình Holly Butcher đã chia sẻ bức tâm thư lên mạng xã hội. Sau ít ngày xuất hiện trên trang cá nhân của Butcher, bức thư nhận được hơn 60.000 lượt thích, 48.159 lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận tích cực.

buc thu cam dong cua co gai 27 tuoi mat vi ung thu anh 1
Holly Butcher để lại thông điệp sống tích cực, sau thời gian chiến đấu với bệnh tật. Ảnh: Daily Mail.

Trong thư, 9X bày tỏ cô viết những dòng này không phải để mọi người thấy sợ cái chết, mà mong muốn những người có cơ hội được sống hãy suy nghĩ tích cực, không lùi bước trước khó khăn, biết trân trọng những gì mình đang có.

Khoảng thời gian cuối cùng, cô suy nghĩ nhiều về cuộc đời, thấy những điều trước đây khiến mình chán nản, thất vọng thật hài hước, vô nghĩa. 

“Hãy để những điều ngớ ngẩn ấy trôi đi… Những điều đó quá vô nghĩa khi bạn nhìn cuộc sống một cách rộng hơn”, cô gái sinh năm 1990 viết. 

buc thu cam dong cua co gai 27 tuoi mat vi ung thu anh 2
Cô gái trẻ mong muốn mọi người hãy trân trọng từng khoảnh khắc khi còn được sống bên người thân, bạn bè. Ảnh: Daily Mail.

"Hãy tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Hít thở thật sâu và ngắm nhìn bầu trời trong xanh cùng cảnh vật xung quanh bạn. Hãy nghĩ bạn thực sự may mắn hơn rất nhiều người khi vẫn còn có thể làm một việc rất đơn giản - hít thở", Butcher chia sẻ trong thư.

Cô gái giàu nghị lực kể lại rằng mình từng khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, thích chơi thể thao. Khi mới biết không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, Butcher đã suy sụp, từng buông xuôi tất cả.

Nhưng rồi, cô gái không muốn mình phải đau khổ, buồn bã khi phải rời cõi đời này. Cô muốn sống thật ý nghĩa từng ngày, chiến đấu đến cùng với bệnh tật, để khi ra đi có thể nở nụ cười mãn nguyện trên môi vì đã cố gắng hết sức mình.

"Bạn hãy trân trọng những gì mình đang có, dành nhiều thời gian bên những người thân yêu khi có thể. Hãy làm việc để sống, đừng sống chỉ để làm việc. Quan trọng nhất, bạn hãy làm điều khiến bản thân và gia đình hạnh phúc", trích một đoạn trong bức thư của Butcher.

Cuối cùng, cô gái muốn gửi lời cảm ơn, đồng thời qua đó nhắn nhủ bạn trẻ hãy tích cực tham gia hiến máu.

"Tôi đã sống thêm được một năm nhờ được truyền máu. Dù đó là quãng thời gian ngắn ngủi, tôi được sống, được bên gia đình, bạn bè và cả chú cún cưng của mình. Chỉ một năm nhưng tôi đã có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Đó cũng là khoảng thời gian cuối cùng của cuộc đời", cô gái viết.

Cô gái mặc váy cưới, cầu hôn bạn trai cụt 2 chân bên giường bệnh

Mặc cho bạn trai nói lời chia tay, cô gái Đài Loan vẫn quyết định tổ chức màn cầu hôn bất ngờ trong bệnh viện cho người mình yêu thương.



Hương Liên

Bạn có thể quan tâm