Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X sở hữu hơn 400 thỏi son và các clip trang điểm nổi tiếng

Ngoài việc nổi danh trên mạng bởi những clip trang điểm hữu ích, Trang Tracy còn có thành tích học tập tốt khi nhận học bổng toàn phần đại học tại Mỹ.

Trang Tracy (Ngô Quỳnh Trang, sinh năm 1994) hiện là sinh viên năm cuối chuyên ngành Quản trị kinh doanh, trường Kutztown University of Pennsylvania, Mỹ.

Được biết đến từ khi còn là thành viên của nhóm nhảy St.319, song Trang Tracy lại nổi tiếng hơn qua những video chia sẻ cách trang điểm, review mỹ phẩm tại tài khoản Changmakeup trên YouTube.

Trang Tracy nổi tiếng trên mạng với tài năng make up, review mỹ phẩm. Ảnh: NVCC.

Bất ngờ trở thành beauty makeup

Nhờ đam mê từ nhỏ, Ngô Quỳnh Trang thường xuyên tìm hiểu những cách làm đẹp của nhà trang điểm người Mỹ gốc Việt - Michelle Phan. Thời trung học, 9X bắt đầu sưu tập các món đồ mỹ phẩm, tập tành tô vẽ trên khuôn mặt...

Tháng 8/2014, sau khi đi du học, Trang Tracy dành nhiều thời gian hơn cho niềm đam mê make up. 9X bắt đầu học cách quay clip những bí quyết của bản thân về trang điểm và chia sẻ trên mạng.

Sản phẩm của Trang Tracy nhanh chóng nhận được phản hồi tốt từ những người có chung sở thích. Đây cũng là mốc khởi đầu cho sự nghiệp beauty blogger. Sau hơn một năm hoạt động, tài khoản YouTube của Trang thu hút trên 100.000 lượt theo dõi, cùng nhiều phản hồi tích cực.

Trang Tracy dạy cách trang điểm nhanh trong 5 phút Nữ du học sinh Mỹ hiện khá nổi trên mạng nhờ những clip chia sẻ cách làm đẹp.

Để có những đánh giá chính xác về sản phẩm hoặc công thức trang điểm hiện đại, Trang Tracy phải tìm hiểu từ nhiều kênh thông tin khác nhau và thử nghiệm, luyện tập trên chính khuôn mặt của mình.

Với nền tảng tìm hiểu từ khi còn là học sinh trung học, cho tới khi có điều kiện mở mang kiến thức về make up và đồ trang điểm, 9X tận dụng mọi cơ hội học hỏi. Trang cho biết, để có một clip hướng dẫn trang điểm hoàn chỉnh, cô phải tìm hiểu khá nhiều từ các vlogger nổi tiếng như Michelle Phan, Jaclyn Hill, Kathleen Lights, Desimakeup, Carli Bybel...

Cuộc sống từng đảo lộn vì mạng xã hội

Việc ngẫu nhiên trở thành beauty blogger đem đến cho Trang Tracy nhiều trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, thời gian đầu, cô gặp khá nhiều rắc rối với công việc này.

"Trang Tracy không chỉ là người bạn thân thiết, mà còn là mẫu con gái vừa ngoan ngoãn, vừa hiện đại, có nhiều điểm đáng học hỏi.

Riêng bản thân mình cũng từng học khá nhiều bí kíp trang điểm từ clip của cô ấy" - Zoie, thành viên nhóm nhảy St.319, chia sẻ.

Khi lượng người quan tâm tăng dần, các sinh hoạt cá nhân của Trang dần trở nên hỗn loạn. Cô gái sinh năm 1994 gặp nhiều áp lực trong việc phân bổ hợp lý thời gian.

Để điều chỉnh quỹ đạo công việc và học tập, Trang chọn cách lên thời gian biểu khoa học hàng tuần. Sau một thời gian, 9X dần cân bằng lại cuộc sống. Đến nay, Trang Tracy luôn coi đây là công việc thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Nhờ đó, nữ sinh có cơ hội tiếp xúc với nhiều cô gái, tâm sự và học hỏi thêm về những bí quyết làm đẹp cũng như tìm ra những loại mỹ phẩm hợp lý cho làn da.

Cơ hội giao lưu với người nổi tiếng

Góc đựng đồ trang điểm của Trang Tracy. Ảnh: NVCC.

Sau một thời gian làm quen với vai trò mới, Trang có cho riêng mình bộ sưu tập khoảng hơn 400 thỏi son. Với con số này, không ít các thành viên mạng phong cho cô danh hiệu “Thánh son”. Cô cũng có thêm rất nhiều những đồ trang điểm khác.

Bên cạnh đó, niềm đam mê make up giúp Trang Tracy có thêm nhiều cơ hội quý báu như được trực tiếp tiếp xúc với những hãng mỹ phẩm nổi tiếng và gặp gỡ, giao lưu các beauty blogger nổi tiếng trên thế giới.

Tháng 10 vừa qua, Trang Tracy có cơ hội gặp chuyên gia trang điểm Michelle Phan trong một sự kiện làm đẹp tại Mỹ. Ảnh: NVCC. 

Được biết đến là blogger về trang điểm, song cũng không ít lần, Trang mắc phải những lỗi cơ bản không đáng có. 9X chia sẻ: "Dù nghiên cứu và thực hiện rất nhiều lần nhưng đôi khi mình vẫn mắc một số lỗi như kẻ lông mày không đều, kẻ mắt lệch hay chọn màu son không phù hợp với phong cách... Mỗi lần bị mọi người chỉ ra những lỗi đó, mình khá ngượng ngùng và tự hứa sẽ cẩn thận hơn".

Hiện tại, Trang Tracy trong quá trình hoàn thiện việc học tập tại Mỹ. Chưa xác định rõ ràng về những kế hoạch tiếp theo, song 9X khẳng định, công việc sau này của cô vẫn sẽ liên quan đến lĩnh vực make up. Truyền tải thông điệp làm đẹp tới phái nữ là ước mơ cháy bỏng của Trang Tracy. 

Hoa khôi An ninh chưa có bạn trai, không thích nổi tiếng

Ngôi vị Hoa khôi trong đêm thi "Sinh viên An ninh thanh lịch" giúp Huệ Nhi được nhiều người biết tới. Song điều này khiến nữ sinh khá lo lắng.

Nhật Ánh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm