Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X tái hiện truyện cổ tích qua những bức vẽ

Đam mê khám phá văn hóa Việt, 9X Sài thành thổi hồn vào những bức tranh dân gian với hơi thở của văn hóa đương đại.

9X vẽ tranh thế giới xưa Những tác phẩm của 9X Sài thành tái hiện vẻ đẹp thơ mộng, huyền bí của những câu chuyện cổ tích Việt Nam.

9X Sai thanh ve tranh dep anh 1
Phan Đạt - 9X đến từ TP.HCM - được nhiều bạn trẻ biết tới là nghệ sĩ trẻ chuyên vẽ minh họa sách, truyện và phim ảnh. Mới đây, những tác phẩm nghệ thuật về văn hóa Việt xưa trong cuộc thi thiết kế sáng tạo (Vietnam Halography) của nam sinh nhận được nhiều sự ủng hộ của các bạn trẻ.
9X Sai thanh ve tranh dep anh 2
Mỗi tác phẩm của Đạt có sự kết hợp khéo léo giữa văn hóa dân gian và hơi thở của cuộc sống đương đại. Chàng trai muốn bộc lộ cảm xúc, trải nghiệm và sự tưởng tượng, như một cách để trò chuyện, chia sẻ với người xem.
9X Sai thanh ve tranh dep anh 3
Bức tranh được tác giả đặt tên Morning in the garden. Chàng trai dùng màu đơn sắc để nói lên sự hoài niệm, xưa cũ trong tổng thể bức tranh. 9X sử dụng màu nhũ vàng để tạo chi tiết, sự lấp lánh và làm bức tranh thêm sinh khí.
9X Sai thanh ve tranh dep anh 4
Đạt là người trẻ thích những câu chuyện cổ tích, người xưa, nét văn hóa, nếp nhà truyền thống. Chàng trai muốn thông qua tác phẩm của mình giúp những người trẻ tìm và gìn giữ những giá trị văn hóa Việt.
9X Sai thanh ve tranh dep anh 5
"Mình muốn góp sức nhỏ ở phương diện mỹ thuật, bởi khi có ấn tượng thị giác, người ta sẽ đào sâu về nội dung, nghiên cứu kỹ hơn cốt lõi bên trong. Khi yêu cái đẹp, văn hóa, biết trân trọng cảm xúc, con người thường sống đẹp và hòa đồng hơn", 9X tâm sự.
9X Sai thanh ve tranh dep anh 6
Tốt nghiệp chuyên ngành Mỹ thuật ứng dụng thiên về đồ họa, 9X Sài thành thích và đam mê vẽ tranh. Cậu có 3 năm gắn bó nghề vẽ tranh minh họa. Với mục tiêu nhân rộng cái đẹp, chàng trai luôn cố gắng trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân.
9X Sai thanh ve tranh dep anh 7
Được học bài bản về lý thuyết, Đạt cho rằng cái đẹp không phải sự phô trương về kỹ thuật mà là chi tiết, sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người. Bởi vậy, chủ đề 9X hướng tới trong tác phẩm là nón quai thao, áo dài, hình tượng công chúa, hoàng tử...
9X Sai thanh ve tranh dep anh 8
9X cho rằng điều khó nhất trong sáng tạo nghệ thuật cần có câu chuyện và cảm xúc thật mới chinh phục được người xem.  
9X Sai thanh ve tranh dep anh 9
Trong tương lai, nam sinh muốn tiếp tục sáng tạo, khám phá để có nhiều vốn sống, gặp gỡ và trò chuyện với nhiều người cho mình cảm hứng sáng tác.
9X Sai thanh ve tranh dep anh 10
Phan Đạt chụp hình bên tác phẩm của mình.

Chị em sinh đôi nổi tiếng người Trung Quốc cùng tốt nghiệp Harvard

Thông tin hai chị em xinh đẹp, học giỏi Sun Yumeng - Sun Yutong vừa tốt nghiệp Đại học Harvard danh giá của Mỹ chỉ sau một năm khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiều Trang

Ảnh, clip: NVCC

Bạn có thể quan tâm