Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X Trung Quốc mua đồ ăn cho người vô gia cư và cái kết có hậu

Mặc dù đang đi học, điều kiện kinh tế khó khăn, Wang Ya đã gửi tặng toàn bộ số tiền thưởng 5.000 nhân dân tệ cho người có hoàn cảnh đặc biệt.

Theo Shanghaiist, Wang Ya là sinh viên Đại học Khoa học và Công nghệ Côn Minh, Trung Quốc. 

Thấy người đàn ông vô gia cư ngồi co ro trên cầu gần trường mình học, anh chàng đã đặt một số món ăn để gửi tặng. 

Thực đơn bao gồm 4 bánh thịt heo nướng, mì đậu hũ, thịt kho và cháo bí.
Về địa chỉ, Wang chỉ viết đơn giản vài dòng là giao cho người đàn ông vô gia cư ngủ trên cầu cạnh Đại học Khoa học và Công nghệ Côn Minh.

Nam sinh cũng không quên ghi lại vài dòng: "Các bạn hãy giao hàng càng sớm càng tốt! Trời rất lạnh và tôi biết chắc chắn người ấy chưa được ăn gì hết. Tôi đã nhìn thấy anh ta ngồi như vậy từ trưa rồi!"

chang sinh vien tot bung anh 1
Wang Ya đã đặt cơm cho một người đàn ông vô gia cư ngủ trên cầu trong thời tiết lạnh giá. Việc làm của nam sinh nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội.

Đọc được những dòng tin nhắn của người khách đặc biệt này, quản lý nhà hàng rất xúc động, quyết định tặng thêm bát bánh bao gạo, đồng thời bảo đầu bếp thêm nhiều thức ăn hơn.

Ngay sau đó, nhân viên nhà hàng đưa hàng tới tận tay người đàn ông vô gia cư. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong 30 phút. 

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ trên mạng, tập đoàn Alibaba quyết định gửi tặng Wang 5.000 nhân dân tệ (khoảng 15 triệu đồng). 

chang sinh vien tot bung anh 2
Thực đơn Wang đặt tại nhà hàng gồm 4 bánh thịt heo nướng, mì đậu hũ, thịt kho và cháo bí.

Tuy nhiên, chàng sinh viên từ chối nhận số tiền này mà tiếp tục dùng làm từ thiện. Anh quyết định gửi 3.000 nhân dân tệ cho một bé trai mắc bệnh hiểm nghèo, 1.000 nhân dân tệ cho câu lạc bộ từ thiện của trường đại học.

1.000 nhân dân tệ còn lại, nam sinh quyết định lập quỹ từ thiện, mở cửa hàng bán bánh mì. Quỹ này dùng để mua thực phẩm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Cảm động trước tấm lòng nhân ái của Wang, một lần nữa, ông chủ nhà hàng, nơi Wang đặt thức ăn cho người đàn ông vô gia cư, đã ủng hộ thêm 2.000 nhân dân tệ vào quỹ từ thiện đó.

Nghĩa cử cao đẹp của những người có tấm lòng lương thiện như Wang và ông chủ nhà hàng nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Họ đặt tên cho câu chuyện này là "Sự ấm áp trong một ngày mưa lạnh giá".

Chàng sinh viên đặt cơm cho người vô gia cư trong ngày mưa gió Wang Ya - sinh viên Đại học Khoa học và Công nghệ Côn Minh, Trung Quốc - đặt cơm cho người đàn ông vô gia cư ngủ trên cầu, trong thời tiết lạnh giá.

10X bị cả trường kỳ thị vì thích hát, đăng clip lên YouTube

Sacha Davies khóc nức nở vì những áp lực đến từ trường học khi thể hiện mơ ước được lên sân khấu của chương trình Britain's Got Talent.



Hương Liên

Bạn có thể quan tâm