Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X tự kỷ trở thành người quản lý đội bóng của trường

Vượt qua những khó khăn trong giao tiếp do bệnh tự kỷ gây ra, Will Caroll vẫn cố gắng giữ vai trò quản lý đội bóng tại trường trung học Appleton North trong suốt 4 năm.

Chiến thắng trong giải bóng bầu dục do trường tổ chức còn có giá trị hơn cả điểm số. Đối với Will Carroll (học sinh trường trung học Appleton North) chiến thắng này bắt nguồn từ sự tự tin, ý thức trách nhiệm và nỗ lực không ngừng.

Vượt qua những khó khăn về giao tiếp và tương tác xã hội do bệnh tự kỷ gây ra, Will đã đảm nhiệm vị trí quản lý đội bóng của trường trong suốt 4 năm. Ngoài ra, anh còn chơi ở các vị trí như ném bóng, phòng thủ, theo Postcrescent

“Điều đó có ý nghĩa rất lớn. Tôi thích trở thành một phần của đội bóng và cố gắng hết mình vì thành công” - nam sinh chia sẻ. Trước mỗi trận thi đấu, anh phải đảm bảo các cầu thủ sẽ có đủ nước để uống, trang thiết bị đã được sửa chữa hoặc thay thế. 

Vượt qua những khó khăn do bệnh tự kỷ gây ra, Will Caroll đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của người quản lý đội bóng bầu dục.

Nghị lực phi thường của cô gái cụt chân từ năm 6 tuổi

Vương Quyên (19 tuổi) bị cụt hai chân sau vụ tai nạn kinh hoàng hồi nhỏ. Cô đã khổ luyện để thực hiện ước mơ vào đại học. Câu chuyện về 9X khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Huấn luyện viên Rob Salm cảm thấy xúc động khi nói về Will và những nỗ lực của anh trong 4 năm qua. “Will tham gia đội bóng từ năm nhất. Cậu có tính hài hước nhưng thiếu tự tin và tinh thần kỷ luật” - ông chia sẻ. Mặc dù, Salm biết rằng học trò mắc hội chứng tự kỷ, ông vẫn đặt ra tiêu chí đối với Will như các cầu thủ khác.

Bob Salm - người quản lý thiết bị của đội bóng, là cha HLV Rob Salm, một người luôn giúp đỡ Will - cho biết, khi bắt đầu gia nhập, nam sinh hay quên nhiệm vụ của mình và thường xuyên bị nhắc nhở thẳng thắn.

Đến nay, Will không chỉ ý thức được nhiệm vụ mà còn luyện tập chăm chỉ để đáp ứng yêu cầu của đội bóng và lấy được lòng tin ban huấn luyện.

Bob Salm chia sẻ: “Will đã đi được một chặng đường dài. Tôi cảm thấy mừng cho anh ấy. Căn bệnh đã gây ra nhiều khó khăn nhưng Will vượt qua nó và làm rất tốt”.

Will trở nên tự tin hơn - điều mà những năm qua anh chưa đạt được. Nam sinh không né tránh căn bệnh, coi nó như một phần của cuộc sống. Trong suốt mùa hè, Will đã thi đấu cho đội Wisconsin Timber Rattlers tại sân vận động Fox Cities. Mong muốn của anh là được tham dự giải vô địch quốc gia tại sân vận động Camp Randall ở Madison.

Ngôi sao YouTube được dựng tượng sáp

Jenna Marbles là một trong những YouTuber đầu tiên được dựng tượng sáp tại bảo tàng Madame Tussauds New York.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm