Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X vẽ Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng phấn giống từng milimet

Bức tranh được vẽ bằng chất liệu phấn tiên, với sự đầu tư cả về công sức lẫn kỹ thuật.

Lê Đại Phát, chàng trai đến từ TP.HCM được nhiều người biết đến khi tự tay cho ra lò những bức tranh sinh động, giống người thật đến từng chi tiết. Chất liệuĐại Phát sử dụng là phấn tiên, một loại phấn màu còn được gọi là phấn pastel dùng để vẽ tranh, có hai loại: phấn khô và phấn dầu. Điều đặc biệt hơn nữa, những kỹ thuật vẽ bằng chất liệu này đều do cậu bạn tự mày mò, học hỏi.

Đại Phát cặm cụi vẽ chân dung Đại tướng.
Đại Phát cặm cụi vẽ chân dung Đại tướng.

Cách đây một tháng, chàng trai này đã lên ý tưởng vẽ chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của vị anh hùng dân tộc. Tuy nhiên, do lần đầu tiên vẽ chân dung trên khổ giấy lớn 80x110 cm nên Đại Phát không thể hoàn thành bức tranh đúng với tiến độ bản thân đã đề ra trước đó.

Hiện tại, bức vẽ Đại tướng đã hoàn thành được 90% còn một số chi tiết cần lên màu ở mắt và cằm. Mỗi ngày, Đại Phát thường dành từ 10-15 tiếng làm việc liên tục để kịp tiến độ “trình làng”. Nhiều khi mệt mỏi, căng thẳng, Phát chỉ dám nghỉ giữa chừng khoảng 15-20 phút rồi cặm cụi vẽ tiếp.

Chàng trai 9X chia sẻ: “Bức vẽ này mình đầu tư khá nhiều tâm huyết. Trước khi đặt bút vẽ, mình đã lên mạng tìm hiểu thêm về kỹ thuật vẽ phấn tiên cũng như chọn lọc hình Tướng Giáp sao cho thật gần gũi nhưng vẫn không mất đi vẻ oai nghiêm. Khác với bức ảnh khác, mình vẽ tấm này, ngoài sự đam mê vốn có với hội họa, mình còn đặt vào đó cả tấm lòng biết ơn, trân trọng những công lao mà vị anh hùng đã cống hiến cho dân tộc”.

Dự định của Đại Phát sau khi hoàn thành bức tranh là mang tác phẩm đi dự thi một cuộc thi vẽ tranh ở TP.HCM. Trong tương lai gần, chàng trai này muốn tự mình mở 1 triển lãm tranh tự họa và làm 1 clip có sự đầu tư để khích lệ tinh thần của những bạn trẻ yêu hội họa tại Việt Nam.

Đại Phát và bức chân dung tự họa.
Đại Phát và bức chân dung tự họa.

Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước

Rafael Mantesso được biết đến như một chàng trai họa sĩ tài năng, đầy sáng tạo khi có thể vẽ ra nhiều bức tranh độc đáo chỉ từ những đồ dùng, thức ăn đơn giản hàng ngày.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/song/9x-ve-anh-tuong-giap-bang-phan-tien-giong-tung-milimet.html

Theo Thúy Anh/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm