Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X vượt qua 20.000 ứng viên giành học bổng tới Anh

Là sinh viên xuất sắc của Đại học Văn Lang, Tôn Nữ Kiều My vừa giành học bổng du học tại London, Anh sau khi vượt qua 20.000 ứng viên quốc tế.

Học bổng cho người xuất sắc nhất

Tốt nghiệp THPT Lê Quý Đôn TP HCM với thành tích 12 năm học sinh giỏi, Tôn Nữ Kiều My (SN 1993) thi vào ngành Kiến trúc, Đại học Văn Lang (TP HCM).

Hết năm thứ tư đại học, nữ sinh kiến trúc tham gia cuộc thi "Be somebody 2015" do trường quốc tế EF Education Firt tổ chức. Cuộc thi có tới 20.000 ứng viên từ 8 quốc gia đăng ký tranh tài, với một giải thưởng là suất học bổng du học cho người xuất sắc nhất.

Tôn Nữ Kiều My.

Kiều My nhớ lại khoảnh khắc hạnh phúc khi biết mình giành học bổng tới London: "Kết thúc phần trả lời, mình hỏi các giám khảo mong đợi gì ở người chiến thắng. Họ nói đó chính là những gì mình vừa trình bày".

Thành tích học tập của Tôn Nữ Kiều My:

- Học sinh giỏi 12 năm phổ thông và giành nhiều học bổng ở đại học.

- Giải nhất cuộc thi Ý tưởng kiến trúc Đại học Văn Lang.

- Top 22 sinh viên xuất sắc nhất trong tổng số 12.000 sinh viên của Đại học Văn Lang.

- Vượt qua 20.000 ứng viên để dành học bổng của trường quốc tế EF Education Firt.

Trước đó, trải qua 2 vòng phỏng vấn sơ loại để kiểm tra trình độ tiếng Anh, Kiều My là đại diện duy nhất của Việt Nam bước vào vòng thi cuối cùng với 4 ứng viên của các nước khác.

Tại vòng chung kết ở Hong Kong, Ban giám khảo hỏi vì sao bạn nghĩ mình xứng đáng giành giải nhất. Kiều My trả lời, cô có khả năng truyền cảm hứng đến người khác và luôn chân thành với mọi người.

"Khi biết tin chiến thắng mình đã rất bất ngờ, bởi nhiều thí sinh khác rất giỏi tiếng Anh. Trước đó, mình còn chưa từng tham gia phỏng vấn bao giờ", Kiều My tâm sự.

Học kiến trúc, dạy piano và giỏi tiếng Anh

Kiều My học chơi đàn suốt 17 năm nay, cô còn truyền đam mê này cho các em nhỏ qua những giờ học piano.

Kiều My chơi đàn tại một sự kiện âm nhạc.

Nói về dự định nghề nghiệp, Kiều My nhắc ngay tới ước mơ trở thành kiến trúc sư. "Sau khóa học tại London, mình sẽ về Đại học Văn Lang lấy bằng cử nhân kiến trúc và tiếp tục săn học bổng thạc sĩ ngành này ở nước ngoài".

9X cho rằng, học ngành gì cũng không được coi nhẹ kỹ năng và ngoại ngữ. Tiếng Anh đã giúp My rất nhiều trong việc khai thác tài liệu và nâng cao học thuật. Nữ sinh cũng đang học thêm tiếng Pháp và tiếng Nhật.

Đến nay, Kiều My đã nhập học được 2 tháng tại trường đào tạo ngoại ngữ EF ở London. Trong khóa học kéo dài 1 năm này, cô mong muốn học được nhiều điều từ môi trường sinh viên đa văn hóa với những môn học thú vị.​

Chat nhanh với Kiều My:

- Thế mạnh lớn nhất của bạn là gì?

- Mình nghĩ đó là khả năng truyền lửa nhiệt huyết cho mọi người.

- Ai là người giúp đỡ bạn nhiều nhất trong việc săn học bổng du học?

- Thắng và Đức - hai bạn thân của mình, hiện đều là du học sinh. Họ chia sẻ nhiều kinh nghiệm phỏng vấn, thái độ, cử chỉ, thậm chí cả về văn hóa, con người nước Anh.

- Sở thích của bạn?

- Mình thích vẽ tranh, chụp ảnh và chơi piano. Bên cạnh đó, mình cũng thường đi du lịch và hoạt động tình nguyện khi có thời gian rảnh. Hiện mình đã đến hầu hết các tỉnh ở Việt Nam và một số nước ở Đông Nam Á.

Cô bé 14 tháng tuổi biết đọc chữ giờ ra sao?

17 năm trước, cô bé Lê Bảo Quyên biết đọc chữ và các con số khi mới 14 tháng tuổi. Hiện Quyên là du học sinh trường Bexhill College, Anh.

Ngọc Quang

Bạn có thể quan tâm