Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McLaren Speedtail - đối thủ đáng gờm của Bugatti Chiron

McLaren Speedtail, siêu xe nhanh nhất thế giới từ dòng Ultimate Series của McLaren sẽ đối đầu với Bugatti Chiron và Koenigsegg Agera RS.

McLaren ra mắt siêu xe nhanh nhất dòng Ultimate Series Sức mạnh của McLaren Speedtail sẽ khiến cho Bugatti Chiron phải dè chừng.

Sieu xe McLaren Speedtail canh tranh Bugatti Chiron anh 1

McLaren đã chính thức giới thiệu Speedtail, siêu xe hybrid công suất 1.035 mã lực. Không giống như bất kỳ siêu phẩm nào từng xuất hiện, chiếc siêu xe mới nhất của hãng xe Anh quốc sở hữu ngoại hình độc đáo và bố cục ba chỗ ngồi lấy cảm hứng từ McLaren F1 huyền thoại.

Sieu xe McLaren Speedtail canh tranh Bugatti Chiron anh 2

Theo McLaren, Speedtail là sự kết hợp thuần khiết giữa khoa học và nghệ thuật hội tụ trong hình hài một chiếc siêu xe. Speedtail là chiếc Hyper-GT đầu tiên của McLaren và cũng là siêu xe đạt hiệu quả khí động học cao nhất từ trước đến nay. Thân xe bằng sợi carbon của Speedtail dường như được thiết kế để cắt xuyên không khí một cách triệt để.

Sieu xe McLaren Speedtail canh tranh Bugatti Chiron anh 3

Hình dạng thiết kế giọt nước là nền tảng vững chắc để Speedtail đạt được hiệu quả khí động học tối ưu. Những chi tiết nhỏ khác cũng đã góp phần giúp nó trở thành một kiệt tác kỹ thuật. Điển hình là hai bánh trước có mâm xe được phủ kín để chống nhiễu động không khí.

Sieu xe McLaren Speedtail canh tranh Bugatti Chiron anh 4

Không những vậy, Speedtail còn được trang bị cặp camera có thể mở ra và thu vào thay cho gương chiếu hậu truyền thống ở cửa xe, hình ảnh sẽ hiển thị bên trong khoang lái. Chế đố lái định hướng tốc độ "Velocity" sẽ hạ thấp gầm xe xuống 35 mm để cải thiện hơn nữa tính khí động học.


Sieu xe McLaren Speedtail canh tranh Bugatti Chiron anh 5

Được trang bị động cơ xăng và hybrid 1.035 mã lực, Speedtail sẽ chỉ mất 12,8 giây để tăng tốc 0-300 km/h. Thời gian trên Bugatti Chiron là 13,1 giây.

Sieu xe McLaren Speedtail canh tranh Bugatti Chiron anh 6

Khoang lái của Speedtail hội tụ sự sang trọng với đầy ắp công nghệ, màn hình cảm ứng bao quanh vô lăng ba chấu. Trong khi các phím bấm sử dụng cho các tính năng vận hành của xe được đặt ở trên trần khoang lái, kính điện tử cho phép người ngồi bên trong có thể kiểm soát lượng ánh sáng đi vào khoang lái.

Sieu xe McLaren Speedtail canh tranh Bugatti Chiron anh 7

Bên cạnh đó là bố cục ba ghế ngồi được làm từ sợi carbon với hai ghế phụ bố trí hai bên ghế ngồi trung tâm của người lái.


Sieu xe McLaren Speedtail canh tranh Bugatti Chiron anh 8

Speedtail sẽ trở thành siêu xe nhanh nhất của McLaren ở thế đối đầu với Bugatti Chiron. Đáng tiếc, McLaren sẽ chỉ sản xuất giới hạn Speedtail với số lượng 106 chiếc.

Mua được vài giờ, siêu xe 1 triệu USD của McLaren đã gặp nạn

Một chiếc McLaren Senna mới tinh, vừa rời khỏi showroom được vài giờ đã bị chủ xe đâm thẳng vào bờ tường.

Tý Bùi

Bạn có thể quan tâm