Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á hậu Hoàng Anh vẽ hình xăm giống phim 'Divergent'

Á hậu đang học tại trường ĐH Văn hóa và người mẫu Hữu Vi rất hào hứng thực hiện những vẽ cá tính trên cơ thể.

Divergent - Dị biệt là bộ phim hành động, phiêu lưu giả tưởng chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách toàn cầu cùng tên. Phim kể về một xã hội tương lai ở thành phố Chicago nơi loài người được phân chia thành 5 môn phái riêng biệt dựa vào năng lực và tính cách cá nhân, sống hết mình vì lý tưởng của môn phái được chọn để duy trì sự ổn định của xã hội. Trong thế giới đó có những cá thể mang trong mình tố chất khác biệt, không thuộc về một môn phái nhất định. Người ta gọi đó là những kẻ dị biệt và bị cho là mối đe dọa của trật tự mới, cần bị loại bỏ.

Dauntless là một trong năm phân khu trong phim Dị biệt. Nhiệm vụ của phân khu này là bảo vệ xã hội khỏi những hiểm nguy. Những người Dauntless đều rất dũng cảm. Họ phấn đấu để loại trừ mọi nỗi sợ, để không thể khuất phục trước bất kì mối hiểm họa nào. Điểm đặc biệt của những người này là xăm mình, xỏ khuyên và ăn mặc “bụi bặm”.

Mỗi một hình xăm trên người một Dauntless đều có một ý nghĩa rất đặc biệt. Nó biểu hiện cho sức mạnh, cho nỗi sợ hãi mà họ đã vượt qua. Đó cũng là lời nhắc nhở về nơi họ đã từng sống hay chính nơi mà họ đang tồn tại. 

Mỗi hình xăm của các Dauntless có một ý nghĩa riêng. Hình ba cánh chim tượng trưng cho những thành viên trong gia đình Tris mà cô luôn thương. 
Đường bay của những cánh chim là đường hướng về trái tim. 
Hình cánh diều hâu sau gáy muốn nhắc nhở các Dauntless nhớ về mặt trời. Nó khiến Tori có cảm giác mặt trời luôn hiện diện bên trong mình và cô không còn phải e sợ bóng tối nữa.
Hình xăm trên lưng Four chính là ngọn lửa Dauntless rực cháy với biểu tượng của cả năm nhóm. Hình ảnh này thể hiện khát khao trở thành một chiến binh vừa vị tha, trung thực, thông thái, vừa dũng cảm, kiên cường, lạc quan của anh. 
 Trong khi đó, hình xăm trên cánh tay và mu bàn tay thể hiện sự dũng mãnh của chiến binh Dauntless. 
Bộ phim Dị biệt được khởi chiếu từ 21/3. 

G.A.

Ảnh: CGV

Bạn có thể quan tâm