Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á khoa đạt 2 điểm 10 kỳ thi tốt nghiệp THPT

Nguyễn Ngọc Huy, trường chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai đạt 29,75 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và trở thành á khoa khối B toàn quốc.

Nguyễn Ngọc Huy có hai bài thi điểm 10 ở môn Toán và Sinh học. Nam sinh đạt điểm 9,75 Hóa.

Trả lời Zing, Ngọc Huy bày tỏ bản thân có chút tiếc nuối vì lỗi sai không đáng có trong bài thi Hóa. Hai môn còn lại của khối B là Toán và Sinh, Huy đều hoàn thành sớm, dư nhiều thời gian.

"Em sẽ đạt điểm cao hơn nếu cẩn thận hơn khi làm bài thi Hóa. Đây là bài học em sẽ nhớ rất lâu sau này", Ngọc Huy chia sẻ.

"Tập trung tối đa cho mục tiêu"

Vì lựa chọn tổ hợp khoa học tự nhiên, Nguyễn Ngọc Huy dự đoán được phần nào điểm số của mình ngay từ lúc làm bài xong. Tuy nhiên, khi biết mình trở thành á khoa toàn quốc, nam sinh Đồng Nai vẫn khá bất ngờ xen lẫn niềm vui.

Học lớp chuyên Toán và từng có nhiều kinh nghiệm thi HSG, Nguyễn Ngọc Huy cho biết tâm lý bản thân khá thoải mái khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

"Em không cảm thấy áp lực vì đã có sự chuẩn bị từ sớm, từ kế hoạch đến mục tiêu", Ngọc Huy nói.

a khoa khoi B dat 2 diem 10 anh 1

Nguyễn Ngọc Huy (bên trái) chụp ảnh kỷ yếu cùng thầy chủ nhiệm cũng là giáo viên dạy Toán. Ảnh: NVCC.

Nam sinh Đồng Nai từng đạt nhiều thành tích từ Toán - môn học yêu thích, tại các kỳ thi lớn nhỏ. Trong 3 năm THPT Ngọc Huy đều đạt giải nhì, ba môn Toán tại kỳ thi HSG quốc gia. Cậu bạn cũng được chọn vào đội dự tuyển HSG Toán quốc tế năm lớp 11.

Định hướng học tự nhiên và thi khối B đã được nam sinh chọn ngay từ những ngày đầu học THPT. Ngọc Huy không trải qua cảm giác phải học "nhồi nhét" hay rơi vào trạng thái "chạy nước rút".

Tiết lộ phương pháp học tập của mình, Huy cho rằng sự tập trung rất quan trọng, trong quá trình học phải nắm vững kiến thức cơ bản, rồi từ đó mới luyện thêm các đề thi.

"Với em, trước nhất là phải biết bản thân muốn gì, tập trung cho mục tiêu đề ra và không bị xao nhãng bởi điều gì khác", Huy nói thêm.

Trả lời Zing, thầy Nguyễn Tất Thu, chủ nhiệm lớp chuyên Toán của Ngọc Huy chia sẻ bản thân thầy vui vì cậu học trò đạt điểm cao và trở thành á khoa cả nước.

"Ngọc Huy trong lớp học đều ở các môn, việc học của em khá nhẹ nhàng vì phương pháp và tư duy khoa học chứ không phải kiểu áp lực hay "cày" suốt ngày đêm", thầy Tất Thu kể.

Ước mơ làm bác sĩ

Nguyễn Ngọc Huy cho biết nguyện vọng bản thân là theo học ngành Y, ĐH Y Dược TP.HCM.

Mong muốn trở thành bác sĩ vừa là đam mê từ bé của Huy, cũng đồng thời là truyền thống gia đình. Bố của Huy là bác sĩ, mẹ là nữ hộ sinh và anh trai cậu cũng đang là sinh viên Đại học Y Dược TP.HCM.

Bên cạnh đầu tư cho các môn học khối tự nhiên, Huy cũng có thế mạnh về ngoại ngữ. Nam sinh Đồng Nai sở hữu chứng chỉ 7.0 IELTS khi vừa học xong lớp 11. Huy cho biết mình đã dành một tháng ôn tập tại trung tâm và một tháng tự học thêm ở nhà để đạt được kết quả này.

"Thời gian tập trung ôn thi khoảng 2 tháng nhưng thật ra em đã đầu tư cho tiếng Anh ngay từ trước, cũng có lộ trình học rõ ràng. Sắp tới, em muốn ôn luyện để cải thiện điểm IELTS, nghiên cứu tiếng Anh chuyên ngành và lên kế hoạch học thêm tiếng Nhật", Huy chia sẻ thêm.

Khi được hỏi về những dự định trước mắt về cuộc sống của một sinh viên, Huy bày tỏ mình vẫn chưa nghĩ quá nhiều, bởi vẫn còn chút bất ngờ của điểm thi tốt nghiệp THPT.

63 tỉnh, thành công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Các tỉnh, thành trên cả nước đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT.

Hoàng Quỳnh

Bạn có thể quan tâm