Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Abbott: Không ngừng đổi mới công nghệ vì những công dân khỏe mạnh

Là công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu có lịch sử gần 130 năm, sứ mệnh của Abbott là giúp con người sống trọn vẹn nhờ nền tảng sức khỏe tốt.

Không chỉ ra mắt giải pháp dinh dưỡng mới tại Việt Nam, Abbott còn xây dựng trung tâm kiến thức mang tên “a:care”. Đây là nơi hỗ trợ giúp người dùng có được các thông tin đáng tin cậy, cung cấp những hỗ trợ cần thiết giúp bệnh nhân nâng cao sức khỏe cho bản thân; đồng thời giúp bác sĩ và dược sĩ cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân.

Từ mong muốn người dân có cuộc sống trọn vẹn

Trên toàn cầu, Abbott đầu tư vào nghiên cứu và cho ra đời những cải tiến nhằm giúp cải thiện và giảm tải áp lực ngày càng tăng cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe. Ở nhiều nơi trên thế giới, nguồn lực hiện không đủ đáp ứng nhu cầu ngày một tăng. Ví dụ, tại Việt Nam, trung bình có 8 bác sĩ trên 10.000 dân, tỷ lệ rất thấp so với mức trung bình là 33 bác sĩ trên 10.000 dân tại các nước phát triển.

Điều này cho thấy, các bác sĩ đang gặp sự quá tải cũng như áp lực lớn về việc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong nước. Làm thế nào để những công nghệ, sản phẩm y tế giúp người dân có sức khỏe tốt hơn, đây là lúc Abbott đóng góp vai trò của mình.

Abbott nổi bật với nhiều cải tiến trong lĩnh vực đa dạng về chăm sóc sức khỏe, dựa trên nghiên cứu khoa học, tạo ra những nhãn hiệu được tin cậy trên thế giới và tại Việt Nam dành cho trẻ em, người lớn và chuyên biệt trong điều trị y khoa. Những thành quả này được hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới ghi nhận.

Nhờ đó, Abbott liên tục được vinh danh “Top 100 nhà sáng tạo toàn cầu”, được công nhận là “Top 10 những công ty sáng tạo nhất thế giới trong nhóm ngành công nghệ sinh học”.

Abbott anh 1
Abbott nổi bật với nhiều cải tiến đa dạng về chăm sóc sức khỏe.

Những cải tiến trong sản phẩm của Abbott

Năm 2018 đánh dấu hai giải pháp dinh dưỡng lần đầu tiên được Abbott ra mắt tại Việt Nam. Một trong hai giải pháp đó là Similac bổ sung Human Milk Oligosaccharides (HMO). Đến nay, Similac bổ sung HMO được hơn 1 triệu bà mẹ trên toàn thế giới tin dùng, là nguồn dinh dưỡng hỗ trợ cho sự phát triển não bộ, sức đề kháng và hệ tiêu hóa của trẻ.

Những cải tiến khác của Abbott lần lượt là đưa thành công HMB vào sản phẩm Ensure Gold mới, giúp cải thiện sức khỏe ở người lớn tuổi, hỗ trợ sức khỏe khối cơ; sản phẩm PediaSure mới với agrinin và vitamin K2 tự nhiên, mang đến cơ hội cho trẻ bắt kịp đà tăng trưởng và phát triển.

Về mặt chẩn đoán, có thể nhắc đến xét nghiệm Hs Troponin của Abbott. Với các thử nghiệm trước đây, bác sĩ và bệnh nhân phải đợi hàng giờ cho tới khi nồng độ chất hóa học của tim là troponin mới xuất hiện trong máu. Điều này dẫn đến làm chậm việc chẩn đoán và điều trị.

Tuy nhiên trong xét nghiệm mới của Abbott, kết quả mang đến nhanh và chính xác hơn. Các nhà khoa học cũng kết luận, những thử nghiệm này cải thiện khả năng chẩn đoán sớm nhồi máu cơ tim cấp, đặc biệt là ở những bệnh nhân chỉ mới xuất hiện đau ngực.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhắc đến HIV DBS - giải pháp xét nghiệm độc đáo, giúp thử nghiệm mẫu máu ở các khu vực khan hiếm nguồn hỗ trợ (vùng sâu vùng xa). Gần đây, Abbott vừa công bố một nhóm các nhà khoa học phát hiện một biến thể mới của virus gây suy giảm miễn dịch ở người (virus HIV) mang tên HIV-1, nhóm M, phân nhóm L.

Đây là lần đầu tiên một biến thể mới của chủng HIV-1 được phát hiện kể từ năm 2000, đánh đấu việc Abbott phát hiện chủng HIV mới, đồng thời là bước tiến cho cộng đồng y tế toàn cầu trước đại dịch virus trong tương lai.

Hiểu rõ việc giúp người bệnh hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của bản thân và tuân thủ điều trị là điều cần thiết, Abbott cũng ra mắt chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đặc biệt mang tên “a:care” tại Việt Nam.

“a:care” được xây dựng như một trung tâm kiến thức, hỗ trợ người dùng có được các thông tin đáng tin cậy, cung cấp những hỗ trợ cần thiết giúp bệnh nhân nâng cao sức khỏe; giúp bác sĩ và dược sĩ cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân. “a:care” hứa hẹn mang lại những thay đổi trong thói quen tìm hiểu thông tin bệnh lý, cũng như theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân. Hơn hết, đây sẽ là mô hình của tương lai, giúp kết nối bệnh nhân và bác sĩ một cách hiện đại và tiện lợi.

Bằng những hiểu biết chuyên sâu và việc ứng dụng công nghệ, cung cấp các sản phẩm thuốc và trải nghiệm điều trị tốt hơn cho bệnh nhân, Abbott hỗ trợ bệnh nhân một cuộc sống trọn vẹn nhất có thể, tránh phức tạp hóa việc điều trị. Đồng thời, điều này cũng giúp bệnh nhân tuân thủ thực hiện những chỉ dẫn đúng đắn của bác sĩ, vì sức khỏe bản thân và sự an tâm của gia đình.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm