Công bố nhiều tình tiết mới vụ sự cố mất điện hàng không
"Đằng sau sự cố có nhiều dấu hiệu đang được làm rõ. Khi sự cố xảy ra, cách kết nối với các sân bay, các quốc gia hiệp đồng điều hành máy bay được coi chưa từng có tiền lệ..."
224 kết quả phù hợp
"Đằng sau sự cố có nhiều dấu hiệu đang được làm rõ. Khi sự cố xảy ra, cách kết nối với các sân bay, các quốc gia hiệp đồng điều hành máy bay được coi chưa từng có tiền lệ..."
Sáng 24/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty Quản lý bay và cho nghỉ việc toàn bộ nhân viên yếu kém
Sự cố mất điện tại Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh ngày 20/11 là do kíp trưởng trực điện nguồn thao tác sai, dù cảnh báo này đã được ghi rõ trên cả 3 bộ lưu điện UPS.
Hàng loạt máy bay lơ lửng không đáp được vì mất điện. Có tới ba nguồn điện để phục vụ điều hành bay lại mất hết cả ba, trách nhiệm thuộc về ai?
Nhận định về sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/11, Cục trưởng Hàng không đánh giá, đây là "sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra".
Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh đánh giá đây là sự cố kỹ thuật nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử ngành hàng không VN.
Cục Hàng không cho biết, trong thời gian xảy ra sự cố, có trên 50 chuyến bay đang hoạt động trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh. Các hoạt động bay đều được bảo đảm an toàn.
Trí tuệ nhân tạo có thể sẽ được phổ biến trên thế hệ tiêm kích tiếp theo của Lầu Năm Góc với mẫu F/A-18E/F Super Hornet của Boeing và F-22 Raptor của Lockheed Martin.
Công việc của người làm nghề kiểm soát không lưu quá đặc thù nên thực sự gây tò mò cho nhiều người, nhất là khi gần đây xảy ra nhiều tình huống uy hiếp an toàn bay.
Kiểm soát viên không lưu (KSVKL) là những người hướng dẫn phi công từ lúc máy bay lăn ra đường băng cất cánh đến khi hạ cánh lăn vào nhà ga.
Lúc cao điểm, kiểm soát viên không lưu trực chỉ huy phải tập trung cao độ, mắt nhìn, tai nghe, miệng nói không kịp thở, có lúc cảm thấy như hụt hơi khi 40-50 máy bay cùng đến.
Dù chưa xảy ra tai nạn, nhưng máy bay Việt Nam đã nhiều lần xảy ra sự cố suýt đâm nhau.
Từng chơi cho các đội bóng chuyên nghiệp và có nhiều thành tích, các cầu thủ này giải nghệ, chuyển sang làm việc trong lĩnh vực tài chính.
Ngày 10/5, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị cấp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ở Nay Pyi Taw, Myanmar.
Chiếc màn hình radar hiện ra các sợi chỉ xanh và hình những chiếc máy bay nhỏ xíu đang chuyển động. Căn phòng tối vang lên những tiếng nói nhanh gọn qua bộ đàm.
Chiếc BMW 650i Gran Coupe 2014 với một số phụ kiện M-Sport mới về Hà Nội sở hữu lớp vỏ màu nâu sần hiếm có.
“Máy bay mất tích là của Malaysia. Tuy nhiên, nước bạn chưa tích cực hợp tác với Việt Nam ngay từ khi vụ việc xảy ra”, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, nói.
Trưa nay, đại diện Cục Hàng không VN cho biết hệ thống tìm kiếm cứu nạn hàng không đã được kích hoạt để tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 - 200 của hãng hàng không mất tích.
Theo ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN, vị trí lần cuối cùng chiếc tàu bay hiển thị trên màn hình radar là 10NM phía Nam điểm Igari ở Singapore.
Những chuyên án do PC50 triệt phá đều là những chuyên án lớn, tấn công mạnh mẽ vào tội phạm sử dụng công nghệ cao.