Đường băng sân bay Nội Bài hư hỏng nặng
Sân bay Nội Bài cho hay việc sửa chữa hiện nay, tính chủ động không cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay, thậm chí phải dừng khai thác bất cứ thời điểm nào.
984 kết quả phù hợp
Sân bay Nội Bài cho hay việc sửa chữa hiện nay, tính chủ động không cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay, thậm chí phải dừng khai thác bất cứ thời điểm nào.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng các nhà đầu tư tư nhân chủ yếu quan tâm các cảng hàng không có lợi nhuận cao. Do đó, Chính phủ giao AVC để cân đối với sân bay không có lãi.
Công nghệ nhận dạng và xác định danh tính của hành khách thông qua dữ liệu sinh trắc học, thiết bị kiểm thể tự động... là những công nghệ mới được áp dụng ở sân bay Long Thành.
Dù tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt vẫn ở mức cao trên thế giới, tại Tân Sơn Nhất, tỷ lệ này chỉ 60-65% mà nguyên nhân chính của chậm trễ là kiểm soát không lưu.
Theo 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành mà Bộ GTVT trình Thủ tướng, ACV và tư vấn nước ngoài kiến nghị nên dùng vốn tự có của doanh nghiệp thay vì sử dụng vốn ODA.
Một nam hành khách mang 2 kg ma túy đi từ Tân Sơn Nhất ra Nội Bài bị an ninh soi chiếu phát hiện.
Với lượng khách qua các cảng hàng không Việt Nam năm 2018 đạt hơn 50 triệu, miếng bánh kinh doanh hàng miễn thuế đang ngày càng hấp dẫn và nhiều tay chơi đang muốn gia nhập.
Thị trường hàng không tăng trưởng giúp các công ty như Sasco hưởng lợi rất lớn nhờ việc cung cấp những dịch vụ phụ trợ trong ngành như bán hàng miễn thuế, phòng chờ...
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cam kết địa phương sẽ thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ về quy hoạch, quản lý sử dụng đất đai ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, việc hạ tầng không phát triển đủ nhanh đang lấy đi những cơ hội cạnh tranh quốc tế của hàng không Việt.
"Nếu đường dẫn vào nhà ga sân bay được thả cửa, taxi sẽ ùn ùn kéo đến, tranh giành khách không khác gì bến xe Giáp Bát", tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình nói.
Công ty ADPI của Pháp hợp tác với Cục Hàng không nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài để đến năm 2050, công suất của cảng dự kiến đạt từ 80-100 triệu khách/năm.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết chính sách này sẽ được áp dụng từ năm 2020 với tất cả 21 sân bay do đơn vị này quản lý.
Nhiều thông số đầu vào cần tiếp tục làm rõ trong đề xuất phương án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa của UBND tỉnh Lào Cai.
Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch ghi nhận doanh thu thuần 730 tỷ và lợi nhuận trước thuế 99 tỷ đồng trong quý I.
Tân Sơn Nhất quá tải là chuyện được cơ quan chức năng hàng không Việt Nam khẳng định là “không cần bàn cãi” và nhiều giải pháp đang được đưa ra để giải cứu sân bay này.
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đồng ý với đề xuất của Bộ GTVT để ACV đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, đó chỉ là đề xuất, thẩm quyền quyết định thuộc Thủ tướng.
Sasco mới trình cổ đông thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh là dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không và đường sắt từ năm 2019. Cuộc đua bán suất ăn có thêm tay chơi mới.
Khoảng cách địa lý giữa Changi và Tân Sơn Nhất chỉ là 1 giờ bay, nhưng khoảng cách về chất lượng dịch vụ thì đang rất xa.
Giám đốc BQL Dự án Đường sắt cho biết các tấm kính hư hỏng ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông do quá trình thi công, đi lại của người dân. Ngoài ra còn có hiện tượng phá hoại.