Nóng cuộc đua giành quyền khai thác sân bay
Hàng loạt nhà đầu tư tư nhân đang chạy đua giành quyền khai thác một số nhà ga và cảng hàng không, ngay sau khi được cơ quan quản lý nhà nước bật đèn xanh.
984 kết quả phù hợp
Hàng loạt nhà đầu tư tư nhân đang chạy đua giành quyền khai thác một số nhà ga và cảng hàng không, ngay sau khi được cơ quan quản lý nhà nước bật đèn xanh.
Vietnam Airlines và VietJet Air đều muốn sở hữu khai thác thương mại toàn bộ nhà ga T1 cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh nói về việc bán, nhượng quyền khai thác nhà ga T1, Nội Bài.
Với việc cho phép nhà đầu tư tư nhân tham gia đầu tư lĩnh vực hàng không, chắc chắn nhiều nhà đầu tư sẽ sẵn sàng đầu tư sân bay nhỏ...
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng quyết định thay giám đốc điều hành và Ban Quản lý dự án 2 do quốc lộ 1 thi công ì ạch.
Dùng mọi biện pháp từ thủ công đến hiện đại nhưng hàng không Việt Nam bó tay với chim trời vì chúng vừa khôn vừa “điếc”.
Về dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, TS. Lương Hoài Nam cho rằng, nếu không có "gói" các giải pháp tổng thể, dù có làm hoành tráng cũng khó đạt mục tiêu.
Cơ chế nào để bán được công trình lấy vốn tiếp tục đầu tư, không dùng tiền ngân sách, Bộ trưởng Đinh La đặt ra hàng loạt câu hỏi với lãnh đạo các đơn vị.
Từ 27/10 tới, hai sân bay quốc tế là Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ bị kiểm tra chất lượng dịch vụ, theo chỉ đạo từ lãnh đạo Bộ GTVT.
Đại diện Tập đoàn ADPi (Pháp) khẳng định, chưa có cam kết nào về việc tài trợ số vốn 2 tỷ USD cho sân bay Long Thành.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Con số 18 tỷ USD cho toàn bộ dự án chỉ mới là khái toán. Nhìn các dự án metro tăng vốn đầu tư từ 50% đến 170%, nhiều người e ngại điều đó sẽ lặp lại ở dự án sân bay Long Thành.
Là người từng nhiều năm làm việc tại sân bay này, với những hiểu biết và trải nghiệm, tôi khẳng định Tân Sơn Nhất chưa quá tải, hoàn toàn có thể mở rộng để tăng công suất.
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Sự chậm trễ xây dựng sân bay Long Thành khiến Việt Nam đánh mất cơ hội trở thành một trong số ít trung tâm hàng không của khu vực.
Vẫn chưa thực sự phân tích, đánh giá rõ rệt các lợi thế cạnh tranh nổi trội và tính hấp dẫn khi hình thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa đồng ý chủ trương mở rộng nhà ga quốc tế cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo đề xuất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
Thiếu văn minh hàng không, không đủ trang thiết bị hoặc quá tải trong giờ cao điểm là nguyên nhân khiến tình trạng chậm hủy chuyến ở hàng không Việt Nam chưa được cải thiện nhiều.
Ngày 21/4, Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) đã đưa khu vực sảnh đi A, nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào hoạt động.
Sân bay Tân Sơn Nhất tăng thêm 40 quầy làm thủ tục ở ga quốc tế và tận dụng hết đất còn lại và một phần đất quốc phòng để xây dựng 21 vị trí sân đỗ mới.