Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Adele được vinh danh nhờ doanh số bán đĩa

Ngày 19/5 vừa qua, họa mi nước Anh đã được vinh danh là nhạc sĩ của năm tại lễ trao giải Ivor Novello Awards lần thứ 61 tại London.

Lý do chính dẫn đến quyết định của hội đồng thẩm định là doanh số khổng lồ của album 25 trên toàn thế giới và thứ hạng cao của sản phẩm trên hàng loạt các bảng xếp hạng âm nhạc. Không nhiều nghệ sĩ có đến 15 triệu album bán ra toàn cầu chỉ trong vài tuần sản phẩm được tung ra thị trường. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu Adele được Ivor Novello Awards vinh danh. 21 cũng từng lập được kỷ lục tương tự năm 2012. Giọng ca Rolling In The Deep đã thắng giải nhạc sĩ của năm nhờ 21, tuy chỉ về nhì trong hạng mục sản phẩm được trình diễn nhiều nhất.

Adele gianh giai thuong nhac si xuat sac anh 1
Sau thành công vang dội của 21, album 25 tiếp tục giúp Adele giành chiến thắng tại nhiều giải thưởng âm nhạc. Ảnh: Billboard

Ca sĩ 28 tuổi hiện đang đi tour châu Âu và không thể có mặt tại Anh nhận giải. Cô đã quay một video gửi lời cảm ơn chân thành đến ban tổ chức và người hâm mộ toàn thế giới đã luôn ủng hộ cô.

“Tôi cũng từng được Ivor Novello Awards trao giải Nhạc sĩ của năm với 21, nhưng lúc đó đang mang thai nên trải nghiệm không thú vị lắm”, Adele hồi tưởng lại khi trả lời phỏng vấn BBC, “Nhưng lần này chiến thắng tôi rất vui mừng và tự hào”.

Ivor Novello là một trong những giải thưởng âm nhạc được đánh giá cao tại Anh, mục đích để “chúc mừng, tôn vinh và trao thưởng những cá nhân có tài năng xuất sắc trong công việc sáng tác ca khúc và nhạc”. Năm nay Ed Sheeran cũng thuộc danh sách tranh tài trong hạng mục Ca khúc có lời và nhạc hay nhất, nhưng đã thua một tên tuổi ít người biết đến hơn là Jamie Lawson với nhạc phẩm Wasn't Expecting That.

My Lan

Bạn có thể quan tâm