Sau vụ Khá Bảnh, doanh nghiệp Việt dừng toàn bộ quảng cáo trên YouTube
Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB) tuyên bố tạm dừng tất cả quảng cáo trên YouTube để tiến hành rà soát sau khi quảng cáo của đơn vị này xuất hiện trong video của Khá Bảnh.
72 kết quả phù hợp
Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB) tuyên bố tạm dừng tất cả quảng cáo trên YouTube để tiến hành rà soát sau khi quảng cáo của đơn vị này xuất hiện trong video của Khá Bảnh.
Khi bị công an bắt giữ, Ngô Bá Khá khai thời gian gần đây được YouTube trả tiền đăng video mỗi tháng lên tới 450 triệu đồng. Nguồn tiền này đến từ các doanh nghiệp chi quảng cáo.
Đòi nợ, ăn nhậu, chửi thề, "dạy dỗ" đàn em là những nội dung mà Khá Bảnh đăng tải lên YouTube, thu hút người xem và kiếm tiền từ quảng cáo.
Gần 1 tháng trôi qua, Yeah1 đã mất hơn 1.100 kênh, cổ phiếu giảm 60% giá trị và bán lại network ScaleLab từng mua giá 20 triệu USD hồi đầu năm 2019.
Việc một kênh YouTube đốt xe, so sánh và kêu gọi người xem mua một sản phẩm khác tạo tiền lệ xấu cho ngành quảng cáo. Ngoài ra, Khá Bảnh còn quảng cáo cho web cờ bạc...
Thu nhập khủng, tầm ảnh hưởng rộng lớn cùng nhiều kẽ hở trong chính sách, YouTube đang dung dưỡng cho một thế hệ nhà sáng tạo nội dung "giang hồ Internet".
Minh bạch thông tin và trách nhiệm giải trình sẽ là một yếu tố quyết định trong kiểm soát rủi ro đối tác kiểu sự cố YouTube. Thế nhưng Yeah1 lại cung cấp thông tin bất nhất.
Cơ quan giám sát việc thực thi luật chống độc quyền của EU đã phạt Google 1,49 tỷ euro, trong đợt tấn công mới nhất của châu Âu nhằm vào Thung lũng Silicon.
Lợi nhuận ròng sau kiểm toán của Yeah1 giảm gần 9,4% so với báo cáo trước đó do doanh nghiệp tự lập.
Hưởng lợi từ chính sự giám sát lỏng lẻo để phát triển người dùng, YouTube không thể vô can khi loạt sự cố xảy ra.
Thông tin mua vào lượng cổ phiếu quỹ lên tới 3,12 triệu đơn vị chưa đủ giúp cổ phiếu YEG của Yeah1 chặn đà giảm sàn trong phiên giao dịch hôm nay (19/3).
"Lợi thế của việc kinh doanh dựa vào nền tảng có sẵn là tăng trưởng rất nhanh, nhưng buộc phải tuân thủ luật chơi của các nhà tạo lập sân chơi đó".
10 phiên giảm sàn liên tiếp đã "cuốn phăng" gần 52% giá trị cổ phiếu YEG khỏi tài khoản của giới đầu tư. Vốn hóa doanh nghiệp này cũng sụt giảm gần 4.000 tỷ đồng chỉ sau 2 tuần.
Có những dấu hiệu cho thấy Yeah1 đã mua lại một network mới, mang nhiều kênh YouTube cũ qua network này, đồng thời tiếp tục chiêu chào mời các kênh để bật kiếm tiền.
Hiện mỗi cổ phiếu YEG chỉ được giao dịch với giá 127.700 đồng/cổ phiếu, giảm gần 48% so với đầu tháng 3. Đây cũng là mức giá thấp kỷ lục của cổ phiếu này từ khi niêm yết đến nay.
Chỉ trong chưa đầy hai tuần, vốn hóa của Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 đã mất gần 3.000 tỷ đồng chỉ vì thông tin bị YouTube chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung (gọi tắt là CHSA).
Theo Bloomberg, nguyên nhân YouTube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ thông tin của Yeah1 vẫn chưa được tiết lộ. Tuy vậy, phía Yeah1 cho biết ngày 11/3 là hạn chót MCN này công bố.
Trong hàng trăm chiêu trò trục lợi bất chính trên YouTube, nhiều trong số đó đến từ các network dù mạng lưới này sinh ra để hỗ trợ YouTube quản lý nền tảng.
Nỗ lực mua vào của các lãnh đạo doanh nghiệp không giúp Yeah1 cải thiện tình hình khi cổ phiếu này tiếp tục có phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp vào ngày 6/3.
Dù sở hữu mạng lưới hàng chục nghìn kênh với hàng chục triệu đăng ký, các network YouTube và người sáng tạo nội dung cũng bị lệ thuộc hoàn toàn vào nền tảng này.