'Siết' phương tiện cá nhân thế nào?
Ngày 25/11, Bộ GTVT chính thức công bố dự thảo Đề án Phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Đề án đã được Bộ GTVT trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.
71 kết quả phù hợp
Ngày 25/11, Bộ GTVT chính thức công bố dự thảo Đề án Phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Đề án đã được Bộ GTVT trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Có thể thấy năm 2013 là năm mà xe hơi hạng sang đua nhau đổ vào Việt Nam. Những cái tên hãng xe hạng này giờ đây cứ nối dài ra: Audi, Mercedes, BMW, Porsche rồi thì đến Land Rover và sắp tới đây...
8 thành viên của hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam cùng 7 thương hiệu nhập khẩu chính thức sẽ góp mặt tại triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam cuối tháng 10 tới.
Tới 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực AFTA sẽ về 0%. Khi đó, xe nhập khẩu sẽ rẻ hơn xe lắp ráp trong nước.
Chỉ chưa đầy 5 năm nữa, ngành ô tô trong nước sẽ phải mở cánh cửa bảo hộ để đón xe nhập khẩu. Đây là tin vui đối với người dùng nhưng lại là nỗi lo của các nhà sản xuất ô tô.
Từ năm 2014, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực Asean về Việt Nam dự kiến sẽ giảm còn 50%. Nếu các thuế phí trong nước không đổi, rất có thể, giá nhiều mẫu xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc...
Số lượng xe tăng lên cùng với sự kích thích từ các thông tin giảm thuế đã khiến thị trường ô tô thêm sôi động.
Mặc dù con số cuối cùng của mức nhập khẩu ô tô tháng 5 không đạt 4.000 chiếc như dự báo trước đó, nhưng đây vẫn là tháng có số xe nhập về cao nhất từ đầu năm.
Nếu những dự định trong đề án phát triển công nghiệp ô tô được thực hiện thì trong mấy năm nữa, ô tô ở Việt Nam sẽ đại hạ giá.
Mặc dù luôn đưa ra nhận định thị trường ô tô Việt Nam đến nay có quy mô hết sức nhỏ bé, chính sách kinh doanh không thuận lợi nhưng các hãng ô tô vẫn chen nhau vào Việt Nam.
Những diễn biến mới nhất cho thấy, định hướng chính sách phát triển công nghiệp ôtô vẫn còn chưa rõ ràng và thiếu thống nhất, khiến cho mong muốn giảm giá ô tô vẫn chỉ là giấc mơ.