Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

After School bị 'ném đá' vì không chịu chiều fan

Hầu hết các fansite của nhóm đồng loạt đóng cửa, dù Raina đã đăng đàn xin lỗi.

Theo Sports World, fan của After School đã rất phẫn nộ sau cách cư xử của thần tượng tại cuộc thi MBC Idol Futsal (đá bóng trong nhà) diễn ra hôm 26/5. Người hâm mộ có mặt trên khán đài không vui khi After School không chào fan khi vào sân. Ngoài ra, sau khi cuộc thi kết thúc, tất cả thần tượng tham gia đều nán lại để vẫy chào fan, trừ After School, hay nói cách khác là nghệ sĩ của công ty Pledis. Fan đã ngồi xem và chờ đợi hơn 12 tiếng ghi hình, nhưng Pledis cho nghệ sĩ ra về sớm mà không thông báo rõ kế hoạch với fan.

Người hâm mộ tỏ ra vô cùng bực bội: “Chiều fan (fan service) không phải là một nhiệm vụ bắt buộc, nhưng công ty không nên lờ hẳn chúng tôi đi như vậy. Chúng tôi đã ngồi chờ trên những chiếc ghế cứng hàng tiếng đồng hồ, và công ty chẳng hề nói gì trong quãng thời gian đó. Rõ ràng Pledis có vấn đề ở phần giao tiếp”. Hậu quả trực tiếp mà After School phải chịu sau khi làm mếch lòng fan là hầu hết các fansite đồng loạt đóng cửa cho đến khi công ty lên tiếng giải thích.

After School thuộc đội C, áo vàng, tại cuộc thi MBC Idol Futsal. Ảnh: asdaze

After School thuộc đội C, áo vàng, tham gia phần thi cổ vũ tại MBC Idol Futsal. Ảnh: asdaze

Raina, thành viên After School, đã chủ động đăng tải lời xin lỗi dài trên trang Twitter cá nhân. Raina cũng là 1 trong 3 mẩu của nhóm nhỏ Orange Caramel. Cô khẳng định mình luôn muốn giao lưu với fan, bằng chứng là cô có trang Twitter và thường cập nhật trạng thái. Cô kể mình từng muốn mua đồ ăn tặng fan để cảm ơn, nhưng người chịu trách nhiệm về các hoạt động kết nối với fan của After School dường như không thực hiện ý kiến của cô.

 “Với tôi, chỉ cần sự động viên của các bạn là đủ... Tôi xin lỗi vì không phải là một ca sĩ hiểu rõ fan của mình, và tôi chân thành cảm ơn các bạn đã dõi theo tôi cho đến tận ngày hôm nay... Sau này, dù các bạn ở gần hay xa, tôi sẽ không bao giờ quên những người đã trao cho tôi sức mạnh”, cô viết.

Raina đã xóa hết nội dung trên Twitter sau khi lời xin lỗi hứng thêm gạch đá. Ảnh: tistory

Raina đã xóa hết nội dung trên Twitter sau khi lời xin lỗi hứng thêm gạch đá. Ảnh: tistory

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Raina càng đổ thêm dầu vào lửa. Sau đó, Raina đột ngột xóa toàn bộ nội dung của trang Twitter. Những lời chỉ trích tiếp tục bùng phát. “Nghệ sĩ không có nghĩa vụ phải vẫy chào fan, nhưng tối thiểu họ cũng cần tỏ lòng tôn trọng bằng cách chào hỏi, để cảm ơn fan đã đi một quãng đường dài tới để gặp họ”. “Từ giọng điệu của Raina, tôi chẳng thấy chút thành ý nào, trừ sự bực bội vì cô ấy phải xin lỗi”. “Cô ấy gọi đó là xin lỗi à? Về cơn bản, cô ấy đang nói, tôi đã cố thế này, cố thế kia, sao fan không nhận ra. Lời xin lỗi chỉ nên để xin lỗi. Sao cứ phải nhắc về chuyện cũ làm gì?”

Fan service vốn là một đặc trưng của văn hóa Kpop. Các thần tượng thường chú ý chiều lòng fan bằng nhiều cách khác nhau. Đôi khi đó chỉ là những cử chỉ nhỏ như vẫy chào, mỉm cười khi gặp fan, đăng ảnh “tự sướng” lên mạng xã hội, hay làm biểu tượng hình trái tim. Tại những sự kiện tập hợp nhiều idol như MBC Idol Futsal, các fan đến xem thi đấu thì ít, mà chủ yếu để chứng kiến, quay phim, chụp ảnh lại bộ sưu tập những khoảnh khắc fan service từ thần tượng. 

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm