TP.HCM chủ trương cho phép shipper tự xét nghiệm Covid-19
Các tài xế sẽ tự xét nghiệm Covid-19 theo mẫu gộp 3 người, 3 ngày/lần. Bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên sẽ do Sở Y tế cung cấp dựa theo số đăng ký.
118 kết quả phù hợp
Các tài xế sẽ tự xét nghiệm Covid-19 theo mẫu gộp 3 người, 3 ngày/lần. Bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên sẽ do Sở Y tế cung cấp dựa theo số đăng ký.
Sáng 24/9, nhiều shipper tại TP.HCM phản ứng mạnh với việc chuyển đổi từ TP xét nghiệm miễn phí sang ứng dụng xét nghiệm thu phí. Họ cho rằng phí xét nghiệm là quá cao.
Trong ngày đầu tiên doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho shipper, nhiều tài xế tại TP.HCM cho biết họ phải chạy hàng chục km và chờ nhiều giờ mới tới lượt test.
Ngày 17/9, Phòng Kinh tế UBND thành phố Vũng Tàu vừa có văn bản gửi lãnh đạo của Ahamove về việc 3 shipper của ứng dụng này làm giả giấy đi đường để hoạt động giao hàng.
Theo các ứng dụng, giá cước dịch vụ giao hàng nội quận, huyện tại TP.HCM tiếp tục ở mức cao do thiếu shipper, buộc doanh nghiệp phải điều chỉnh giá để cân bằng cung cầu.
TP.HCM cho phép dịch vụ ăn uống được mở bán mang đi từ ngày 8/9. Nhiều chủ quán cho biết cảm thấy vui mừng nhưng vẫn bối rối về các quy định để được hoạt động trở lại.
Nửa tháng "ai ở đâu ở yên đó" cũng là 15 ngày người dân TP.HCM loay hoay với "đi chợ hộ". Có ngày một chuỗi siêu thị nhận tới 40.000 đơn hàng nhưng chỉ giao được 2.000 đơn.
Nhiều người dân cho biết tình trạng đi chợ hộ vẫn chậm, đợi 3-5 ngày thậm chí lâu hơn mới nhận được hàng. Trong khi đó, siêu thị mở lại kênh online nhưng vẫn khó tìm được shipper.
Từ 29/8, nhân viên giao gas, người đi xét nghiệm Covid-19 và người lao động cùng công ty đi cùng xe sẽ được phép lưu thông mà không cần phải có giấy đi đường.
Do "đi chợ hộ" quá tải, đại diện các siêu thị ở TP.HCM cho rằng cần tận dụng nền tảng kết nối sẵn có của các ứng dụng giao hàng để gỡ khó cho người mua, nhà bán lẻ và địa phương.
Sau ngày 16/8 gặp khó khi giao hàng thiết yếu liên quận, tới ngày 17/8, shipper TP.HCM với đầy đủ giấy tờ và nhận diện đã qua các chốt kiểm soát của cơ quan chức năng dễ dàng hơn.
Theo nhiều ứng dụng gọi xe và giao hàng, phần lớn shipper đã được trang bị đầy đủ băng tay, bảng tên nhận diện nhưng vẫn gặp khó khi qua các chốt kiểm soát để giao hàng liên quận.
Các shipper ở TP.HCM đã bắt đầu đeo thẻ cứng có hình, băng tay nhận diện khi hoạt động giao hàng.
Sáng 2/8, TP.HCM tổ chức tiêm vaccine cho đội ngũ shipper nhằm duy trì mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa.
Bên cạnh tin nhắn xác nhận của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, shipper khi hoạt động trên địa bàn thành phố chỉ được phép giao hàng hóa do cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm.
Do quy định hoạt động nghiêm ngặt, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao cùng thu nhập "không bõ đóng tiền phạt", nhiều shipper tại TP.HCM kêu gọi đồng nghiệp tạm dừng giao hàng.
Ba ngày sau khi hoạt động giao hàng được siết chặt, nhiều siêu thị và người dân tại TP.HCM cho biết việc giao, nhận hàng hóa thiết yếu gặp khó khăn lớn.
Bộ Công Thương cho rằng việc duy trì hệ thống logistics hàng hóa cho các sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh nhiều địa phương đang giãn cách xã hội.
Ứng dụng giao hàng vừa phát đi thông báo xin lỗi tài xế đối tác và cộng đồng do chưa hiểu đúng chỉ thị của TP.HCM và xử lý chậm trễ, dẫn tới việc nhiều tài xế bị xử phạt.
Duy trì đội ngũ shipper để đảm bảo mục tiêu kép, đẩy mạnh cung ứng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử... là những đề xuất nhằm phục vụ người dân trong thời gian giãn cách xã hội.