Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai có thể chi 50 triệu USD để mua một chiếc Ferrari?

Với những nhà sưu tập Ferrari cổ, chiếc xe của họ là vô giá. Đã có một nhà sưu tập mạnh dạn ra giá 50 triệu USD cho chiếc GTO của mình.

Việc tăng giá những chiếc xe cổ trên thị trường đấu giá có thể khiến bạn nghĩ sai về giá trị thực của những chiếc Ferrari. Hãy một lần xem xét lại nhu cầu thực thụ về những mẫu xe này. Hagerty, một công ty bảo hiểm xe hơi, đã định giá và chỉ ra rằng mức giá trung bình của những chiếc Ferrari đã tăng lên 70% kể từ năm 2010. Chỉ số này của Hagerty bao gồm cả những chiếc Ferrari được sản xuất vào khoảng từ năm 1950 đến 1970.

Giá những chiếc Ferrari cổ tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Blue Chip Index là một thuật ngữ được sử dụng để xác định giá trị một trong số 25 chiếc xe hiếm có thể được sưu tập. Và theo Hagerty, chỉ số giá trung bình mỗi chiếc vào khoảng 2,6 triệu USD.

Giá trị thực của những chiếc Ferrari cổ sẽ tăng khi được trình làng trước công chúng trong sự kiện do một nhà sưu tập xe hơi ở Florida tổ chức. Một chiếc Berlinetta thể thao đời 1952 được bán với giá 1,4 triệu USD. Vị trí hàng đầu trong cuộc đấu giá dự kiến sẽ thuộc về một chiếc Ferrari 275 màu vàng đời 1996, dự kiến sẽ được bán đấu giá 2 triệu USD.

Những chiếc Ferrari cổ được định giá hàng triệu USD.

Tuy nhiên, mức giá cao nhất của một chiếc Ferrari cổ điển cho đến thời điểm này phải kể đến một chiếc Ferrari GTO 1962 được bán giá 3,5 triệu USD vào năm ngoái.

Bằng chứng về lợi nhuận mà Ferrari  tạo ra cho  các nhà sưu tập xe hơi phải kể đến vào 2 tháng cuối năm 2012, 7 chiếc Ferrari 250 GT SWB Berlinetta đã được bán, tổng số tiền thu về lên tới hơn 50 triệu USD.

Marcel Massini, người sáng lập Massini AG, đồng thời là một chuyên gia sưu tập xe chỉ ra rằng số lượng Ferrari được bán ra trong thời gian gần đây đã tăng giá từ 2 đến 3 lần, nhu cầu sưu tập Ferrari quá lớn. Gần đây, một nhà sưu tập Ferrari ở Hoa Kỳ đã ra giá 50 triệu USD cho GTO của mình nhưng các nhà sưu tập khác từ chối lời đề nghị.

Ferrari đang là dòng xe nhận được nhu cầu sưu tập lớn.

Massini quan sát và thấy rằng sự quyến rũ của Ferrari là quá mạnh, giá của những chiếc GTB có thể dễ dàng vượt qua 50 triệu USD.

Nhu cầu sở hữu những chiếc Ferrari cổ vẫn cao, mặc dù có khoảng 165 chiếc GT 250 của Ferrari được sản xuất từ 1953-1964. Bên cạnh đó, có 36 chiếc GTO được ra đời phục vụ những đường đua, chúng được sản xuất khoảng từ 1962-1964.

Massini chỉ ra rằng việc sở hữu 250 GT như có được một huyền thoại. Mặc dù với số tiền đó, người ta có thể mua hàng loạt chiếc xe đời mới hợp thời trang. Nhưng không chiếc nào có thể phù hợp với sự sang trọng cổ điển của Ferrari, và những người hiểu điều này có thể bỏ ra mọi thứ để có được một chiếc Ferrari.

Nội thất của một chiếc Ferrari cổ.

Những người sẵn sàng bỏ khoản tiền lớn để sở hữu Ferrari là những người yêu Ferrari chính hãng, họ nâng niu, chăm sóc chiếc xe hơn đứa con của mình. Để thể hiện niềm đam mê của mình với những chiếc Ferrari, hàng năm, họ đều tập trung tại sự kiện dành cho những nhà sưu tập xe hơi tại Florida để cùng khoe và chia sẻ mẹo chăm sóc những đứa con tinh thần của mình.

Anh Minh

Bạn có thể quan tâm