Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ái Phương ăn theo cơn sốt 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

Tuy không phải là nhạc phim, nhưng sáng tác của Châu Đăng Khoa do nữ ca sĩ thể hiện lại được fan đón nhận nhiệt liệt và sớm đạt con số 900.000 lượt xem.

Ra mắt vào đầu tháng 10, bộ phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của khán giả. Không chỉ phim, các sản phẩm liên quan như âm nhạc cũng được người hâm mộ quan tâm. Đặc biệt, ca khúc cùng tên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do Ái Phương thể hiện, tuy không phải là nhạc phim chính thức, nhưng cũng nhanh chóng tạo được cơn sốt yêu thích trên mạng.

Ca sĩ Ái Phương bất ngờ gây chú ý nhờ bài hát cùng tên với bộ phim đang gây sốt ngoài rạp.
Ca sĩ Ái Phương bất ngờ gây chú ý nhờ bài hát cùng tên với bộ phim đang gây sốt ngoài rạp.

Bài hát này được Châu Đăng Khoa, nhạc sĩ trẻ gắn liền với các ca khúc Hương thơm bay xa, Mối tình xưa... sáng tác dựa trên tác phẩm văn học của Nguyễn Nhật Ánh. Ca sĩ Ái Phương là người được anh nhờ thể hiện bản demo cho ca khúc. 

Chỉ là bản demo và được phát hành dưới dạng audio, sau đó được ghép với cảnh trong phim để chia sẻ trên Youtube, bài hát bỗng nhiên trở thành tâm điểm tìm kiếm của người yêu nhạc. Ca khúc với giai điệu pop ballad nhẹ nhàng, ca từ sâu sắc cùng giọng hát trong trẻo, truyền cảm của Ái Phương đã chinh phục người nghe ngay từ những nốt nhạc đầu tiên.

Ái Phương cho biết, cô rất bất ngờ trước độ hot của ca khúc này. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ, đây mới chỉ là bản thu demo mà cô thực hiện giúp cho Châu Đăng Khoa và ca khúc sau đó đã được bán cho một ca sĩ khác. Tác giả Trót yêu cũng rất tiếc khi không phải là người sở hữu ca khúc này nhưng cô hy vọng, dù là ai biểu diễn, một bài hát ý nghĩa như thế này vẫn sẽ được khán giả khắp nơi yêu mến. 

Ca khúc 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' - Ái Phương Bài hát cùng tên bộ phim giúp nữ ca sĩ được khán giả quan tâm nhiều hơn.

Trong khi đó, nhiều khán giả chưa xem phim lại hiểu nhầm đây là ca khúc chủ đề nhạc phim và đua nhau tranh cãi trên mạng xã hội khiến nhạc sĩ Châu Đăng Khoa phải vào đính chính.

Hiện tại, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Ái Phương đã thu hút hơn 900.000 lượt xem trên Youtube cùng hơn 500 lượt bình luận và đang trong chiều hướng gia tăng mạnh.  

Ái Phương vừa qua còn gây được chú ý khi tham gia sân chơi truyền hình Gương mặt thân quen. Cô đang bận rộn với việc chuẩn bị ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới và góp mặt trong bộ phim điện ảnh chiếu Tết cùng các diễn viên Hoài Linh, Việt Hương, Hoài Lâm, Ngô Kiến Huy...

P.G

Bạn có thể quan tâm