Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ái Phương mặt mộc hát say mê bên Lê Trung Cương

Cặp đôi người mẫu cùng các ca sĩ khác đã có mặt tại phòng trà Nam Quang để tập nhạc cho đêm nhạc “Bình yên” của hai nhạc sĩ Bảo Chấn – Quốc Bảo được diễn ra vào lúc 20h30 tối 29/9 tại phòng trà này.

 Ái Phương và Trung Cương lần đầu tiên hát nhạc của Bảo Chấn. Cả hai đảm nhận những ca khúc khó của hai nhạc sĩ. Trong buổi tập luyện cho đêm nhạc, nữ ca sĩ để mặt mộc, hát hăng say bên Lê Trung Cương dưới sự hướng dẫn của nhạc sĩ Quốc Bảo.

Kể từ khi phát hành album Bình yên, nam nhạc sĩ gạo cội mới đánh dấu sự trở lại bằng đêm nhạc đặc biệt này. Theo đó, các ca sĩ khách mời như Cẩm Vân, Lam Trường, Phi Nhung, Lê Hiếu, Phan Lê Ái Phương, Đồng Lan, Nguyên Hà, người mẫu Trung Cương… sẽ thể hiện lại những ca khúc quen thuộc của hai nhạc sĩ tài hoa Bảo Chấn – Quốc Bảo với những bài hát như Bên em là biển rộng, Nỗi nhớ dịu êm, Hoa cỏ mùa xuân, Dường như, Dấu vết, Về với anh, Bình yên, Em về tinh khôi, Bài tình ca cho giai nhân, Tình ca phố...
Vì chuẩn bị trước được tinh thần sẽ có nhiều khó khăn, nên cả ca sĩ Phan Lê Ái Phương và người mẫu Lê Trung Cương đã rất chăm chỉ luyện tập dưới sự chỉ dẫn của nhạc sĩ Bảo Chấn – Quốc Bảo.

 Tất cả các ca khúc biểu diễn trong đêm đều được nhạc sĩ Bảo Chẩn và Quốc Bảo hòa âm phối khí mới lại nên các ca sĩ tỏ ra khá thích thú với những bản phối mới lạ mà lại thân quen trong các giai điệu cũ mà họ đã từng nghe.

Trong quá trình tập, người mẫu Lê Trung Cương cũng đã không ít lần nhăn mặt vì đụng phải phần khó của tác phẩm nhưng được các nhạc sĩ gạo cội chỉ dạy tận tình, cả Ái Phương lẫn Trung Cương đã có những phần tập hoàn chỉnh cho các tiết mục của mình.

Nhạc sĩ Bảo Chấn là nhà hòa âm và người viết ca khúc bậc thầy. Ông đã cống hiến tài năng và sức lực cho sinh hoạt âm nhạc đại chúng Việt Nam ngót bốn mươi năm qua bằng những bản hit Bên em là biển rộng Nỗi nhớ dịu âm, Nơi ấy bình yên, Hoa cỏ mùa xuân… và vô vàn các bản phối có giá trị.

Đến với đêm nhạc Bình yên, lần đầu tiên ca sĩ Cẩm Vân sẽ có dịp song ca cùng với Lam Trường trên sân khấu trong một tình khúc của Quốc Bảo. Đây hứa hẹn sẽ là một tiết mục đặc biệt mà người hâm mộ chờ đợi của hai ca sĩ này. Do có công việc bận nên ca sĩ Cẩm Vân đã không thể sắp xếp đến được và ca sĩ Lam Trường đã có phần tập trước cùng với band nhạc với những ca khúc hát đơn của mình.

Trong phần tập của mình, anh đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía nhạc sĩ Bảo Chấn và Quốc Bảo. Vì rất lâu rồi mới được thể hiện lại các ca khúc của nhạc sĩ Bảo Chấn và được chính nhạc sĩ đệm đàn trong buổi tập nên Lam Trường tỏ ra khá phấn khích khi hát các ca khúc Nỗi nhớ dịu êm, Nơi ấy bình yên…

Anh Hai chụp hình cùng hai nhạc sĩ.

Ca sĩ trẻ Nguyên Hà trong đêm nhạc này cũng thể hiện khá nhiều các ca khúc của nhạc sĩ Quốc Bảo nên trong chiều qua, cô cũng được chính nhạc sĩ Quốc Bảo kiệu bài và hướng dẫn khá tường tận các ca khúc cô thể hiện.

 

Chia sẻ về nhạc sĩ Bảo Chấn, nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết:” Anh Bảo Chấn, tôi xem như người thầy, người anh, người bạn chí thân từ gần hai mươi năm nay. Chúng tôi đã có rất nhiều dịp làm việc, trò chuyện cùng nhau và anh cũng là người tôi khâm phục nhất trong các nhạc sĩ hòa âm, sáng tác. Vậy nên, việc cùng đứng trong một chương trình ca khúc là điều tôi hằng mong mỏi. Tôi còn nghĩ thêm rằng, mô hình hai tác giả một đêm nhạc rồi đây sẽ được nhân rộng thành một mẫu chương trình nhạc chủ đề thú vị: ta có thể kết hợp các cặp tác giả khác, nếu hai người đó có điểm chung, có màu sắc âm nhạc tương hợp nhau”.

Quốc Bảo cho biết thêm, anh cũng viết một ca khúc mới mang tên Về bên anh để nối vào bài hát Về với anh của nhạc sĩ Bảo Chấn để thành một liên khúc, vừa hài hòa, vừa tương phản. 

Thanh Ngọc

Bạn có thể quan tâm