Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ái Phương phản hồi tin đồn 'bị dìm' tại GMTQ

Nữ thí sinh cho rằng cả 6 thí sinh đều được quyền lợi giống nhau và chuyện thắng thua còn "tùy duyên".

-Nhiều khán giả bày tỏ ý kiến rằng chị bị đối xử không công bằng khi có nhiều phần thi ấn tượng nhưng lại để tuột phần thắng vào những người khác. Chị nghĩ sao về điều này?

- Trong cuộc thi, 6 thí sinh đều nhận được những quyền lợi như nhau, không có chuyện người này được ưu ái hơn người khác. Thắng thua còn tùy duyên, hơn nữa các bạn thí sinh năm nay rất mạnh và luôn có những màn hóa thân ấn tượng. Về phía tôi, do có giọng hát mỏng và bay đặc trưng nên tôi thường bị nhận xét chưa giả giống bất cứ giọng hát nào. Do đó tôi buộc phải giả nhân dáng kỹ hơn và đầu tư vào phần trình diễn sao cho hấp dẫn.

Dù gì, tôi nghĩ làm nghệ sĩ lớn lao nhất là được khán giả thương. Với những sự động viên của khán giả, tôi cảm thấy vui như mình chiến thắng, giờ chỉ có hết mình cho những phần thi cuối mà thôi. 

- Cảm xúc của chị như thế nào khi lần đầu tiên giành chiến thắng tại Gương mặt thân quen với vai nghệ sĩ Hồng Nga trong trích đoạn cải lương "Nửa đời hương phấn?

- Tôi vui và nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng có giải nhất (cười). Dù không đặt nặng chuyện thắng thua nhưng do trước đó, các thí khác đều đã có ít nhất một tuần giành hạng 1 nên tôi có phần sốt ruột. Cuối cùng thì căng thẳng cũng được giải tỏa. Bên cạnh đó, trích đoạn Nửa đời hương phấn là một tiết mục khó nên chiến thắng lần này có ý nghĩa rất lớn.

- Chị chuẩn bị cho phần trình diễn của mình như thế nào?

- Tôi không chỉ dành thể lực để hát mà còn dành trọn tâm trí của mình để nhập vào vai diễn. Nói ra thì hơi buồn cười, nhưng trong những ngày đầu tiên tập thoại, tôi phải chui vào một góc của quán coffee quen để vừa nghe nhạc vừa khóc. 

Sau đó là chuỗi thời gian cặm cụi tập tuồng với anh Trung Thảo. Để thuộc từ nhạc đến lời, đêm nào tôi cũng đều mở vở tuồng này lên để nhẩm theo. Nhớ lại thời gian chuẩn bị, tôi căng thẳng đến không ngủ được vì mọi thứ quá khó và lạ lẫm. 

Ái Phương gây xúc động khi nhập vai nghệ sĩ Hồng Nga trong trích đoạn cải lương Nửa đời hương phấn.

- Khi chương trình khởi động, chị chia sẻ rất sợ giám khảo Hoài Linh. Đến thời điểm này, cảm giác của chị khi nghe danh hài này nhận xét thay đổi như thế nào?

- Với tôi, cả 3 giám khảo đều là những người có con mắt rất tinh tường. Anh Đức Huy và chị Mỹ Linh luôn yêu cầu cao về phần hát và sự duyên dáng. Còn giám khảo Hoài Linh đặc biệt hơn bởi anh là một nghệ sĩ hóa thân rất giỏi. Do đó, anh sẽ có những yêu cầu về mặt cảm xúc cũng như khắt khe hơn. Chính điều này khiến tôi khá lo lắng mỗi khi lắng nghe nhận xét của anh. Nhưng trong đêm live show 8, những giọt nước mắt của anh khi xem tiết mục Nửa đời hương phấn đã làm tôi ấm lòng hơn rất nhiều.

- Các thí sinh nam thường dễ gây ấn tượng với những màn giả gái. Đây có phải là bất lợi của chị cũng như các thí sinh nữ khác?  

- Thí sinh nam giả gái đẹp sẽ được khen, xấu sẽ gây cười. Đối tượng nhắn tin bình chọn lại đa phần là khán giả nữ nên tôi thật lòng thấy thí sinh nữ có chút thiệt thòi, nhưng điều này không đáng kể. Thí sinh nữ một khi hóa thân vai nam nếu đạt cũng sẽ cực kỳ thuyết phục.

-Chị nghĩ sao về nhận định của khán giả rằng chương trình Gương mặt thân quen cổ xúy cho việc giá trai, giả gái? 

- Tùy tiết mục, tùy lúc, tùy chỗ. Đằng sau những nhân vật là cả một câu chuyện, một cá tính nổi bật. Tôi nghĩ còn dịp nào hay hơn cuộc thi này để chúng ta tìm hiểu về những nghệ sĩ lớn? Giống như tuần tôi hóa trang thành nam ca sĩ Tuấn Anh, nhờ vậy mà có dịp biết thêm về tài năng và sự duyên dáng của anh, chứ không phải chỉ chăm chăm vào việc hóa trang. Tôi nghĩ những màn giả trai hoặc giả gái mà chương trình mang đến không phải là vô bổ hay thiếu đầu tư.

Ái Phương giả trai để trở thành ca sĩ Tuấn Anh trong live show 4.

- Trong các chương trình truyền hình thực tế, các thí sinh thường dễ rơi vào tâm lý đố kỵ nhau, bằng mặt nhưng không bằng lòng. Chị sẽ phản ứng như thế nào khi đối mặt với điều này?

- Tôi lại thấy có một số ý kiến ngược lại, thậm chí cho rằng vì thí sinh năm nay quá thân nhau nên tính cạnh tranh bị giảm đi. Đã qua rồi cái thời làm thí sinh đi thi, chúng tôi giờ là những nghệ sĩ có nhiệm vụ mang những mài sắc khác nhau phối hợp lại để phục vụ khán giả. Chưa biết tương lai thế nào, nhưng hiện tại cả 6 thí sinh đều rất vui vẻ và hài lòng với điều đó.


Phương Giang

Bạn có thể quan tâm