Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai sẽ ‘cướp’ ngôi hoàng tử của Justin Bieber?

 3 cậu nhóc được coi là bản sao của Justin liệu có thể đạt được những gì mà hotboy Canada đã làm được trong thời gian qua.

Ai sẽ ‘cướp’ ngôi hoàng tử của Justin Bieber?

 3 cậu nhóc được coi là bản sao của Justin liệu có thể đạt được những gì mà hotboy Canada đã làm được trong thời gian qua.

Conor Maynard

Được coi là Justin Bieber phiên bản Anh, chàng ca sĩ vừa tròn 20 tuổi Conor Maynard đang dần chứng tỏ mình không chỉ là bản sao của nam ca sĩ Baby. Conor Paul Maynard nổi lên như một hiện tượng của YouTube giống như Justin. Anh chàng đã biến phòng ngủ chật hẹp của mình trở thành phòng thu đa năng với ca khúc đầu tiên là O.M.G của Usher. Chỉ trong một thời gian ngắn chia sẻ trên YouTube, clip này đã có được 1 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt like.

Chính nhờ thành công bước đầu đó đã thúc đẩy anh chàng tìm tòi, sáng tạo những cach thức cover độc đáo. Những ca khúc nổi tiếng của Taizo Cruz, Rihanna, Chris Brown… qua cách phối trẻ trung của Conor cũng trở thành “món ăn” mới đầy hấp dẫn. Nhờ vào những bản cover bắt tai mà anh chàng đã thu hút được sự chú ý của nam ca sĩ Ne-Yo - người sau này trở thành người dẫn dắt Conor đến với con đường ca hát chuyên nghiệp.

Hiện tại, Conor Maynard đã kí hợp đồng với hãng thu âm Parlophone, công ty con của hãng thu âm nổi tiếng EMI. Đĩa đơn đầu tay của Conor mang tên Can't Say No vừa ra mắt vào đầu năm nay đã gây sốt trong cộng đồng mạng. Conor còn thắng giải MTV’s Brand New for 2012 Awards. Mới đây, album đầu tay mang tên Contrast đã bất ngờ dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc của Anh, đánh bại  tiền bối Plan B. Đặc biệt, ca khúc Vegas Girl của Conor thực sự đã trở thành “bão” quét qua các bảng xếp hạng lớn nhỏ.

Dù được so sánh với Justin nhưng chàng ca sĩ 20 tuổi này lại không hề mong muốn: “Tôi không phải là Justin Bieber. Có thể xuất phát điểm của chúng tôi giống nhau nhưng tôi và cậu ấy là hai người hoàn toàn khác nhau, hướng đến những mục tiêu riêng biệt”. Có nhiều điểm chung nhưng theo các chuyên gia âm nhạc đánh giá thì Conor có thể sẽ trở thành người làm thay đổi nhạc pop trong tương lai bởi giọng hát “ăn đứt” Justin Bieber.

Austin Mahone

Austin được coi là một trong những bản sao hoàn hảo của Justin Bieber từ gương mặt đến phong cách. Cậu nhóc sinh năm 1996 này cũng nổi lên từ thế giới ảo với gương mặt baby và những bản cover ngọt ngào đã khiến cư dân mạng chú ý. 

Austin cũng cover rất nhiều những ca khúc nổi tiếng gắn với tên tuổi của Justin và chia sẻ trên YouTube nên việc so sánh là điều không thể tránh khỏi. Các clip cover của Austin nhận được hàng triệu lượt xem và lượt like nhờ chất giọng khá chất và phá cách của mình. Trong số các bản cover, đáng chú ý nhất có lẽ là 2 clip Mistletoe Never say never.

Vừa qua, chàng ca sĩ tuổi teen nổi đình nổi đám trên YouTube này đã đặt bút kí vào bản hợp đồng âm nhạc với hãng thu âm Universal Republic, ngôi nhà chung của Owl city, Florence + The Machine và cô nàng Amy Winehouse quá cố. Hiện tại, Austin đang dần thực hiện ước mơ “bước ra ngoài đời thực” chứ không chỉ nổi tiếng trên mạng nữa. Austin thời gian này đang cấp tốc quay MV đầu tay được đầu tư kỹ lưỡng.

Chắc chắn khi bước ra khỏi thế giới ảo và được đầu quân một cách nghiêm túc vào một công ty quản lý về âm nhạc lớn sẽ giúp cậu nhóc có những bước tiến trong phong cách cũng như về thanh nhạc. Chắc chắn tương lại không xa, Austin sẽ có thể rũ bỏ được hình ảnh bản sao của Justin bằng chính khả năng thực sự của mình.

MattyB

Có lẽ trong số các bản sao của Justin Bieber thì cậu nhóc rapper mới 9 tuổi người Úc là người “nhẹ ký” nhất. Dù tuổi nhỏ nhưng MattyB đã nhanh chóng chứng tỏ được “tài cao” của mình bằng các clip cover tung lên YouTube. Có lẽ những điều mà rapper nhí này làm được sẽ khiến cho nhiều ca sĩ phải kiêng nể vài phần.

Chỉ trong một thời gian ngắn, trang YouTube của MattyB đã có hơn nửa triệu người đăng ký theo dõi. Bên cạnh đó cậu nhóc này còn sở hữu 39 clip vượt ngưỡng 1 triệu lượt xem trên trang chia sẻ video lớn nhất này. Đặc biệt hơn cả có lẽ là clip cover lại ca khúc Boyfriend của anh chàng Justin Bieber đã vượt mốc 36 triệu lượt xem và nhận được hàng ngàn lời bình luận khen ngợi. Chia sẻ về thành công này, rapper nhí chia sẻ: “Dù bây giờ cháu vẫn chưa đủ tuổi để có bạn gái, nhưng khi cháu nghe thấy ca khúc Boyfriend của anh Bieber thì cháu đã rất muốn diễn lại. Cháu đã đã thay đổi một vài từ trong bài hát để làm cho nó trở nên phù hợp hơn”.

Dù bị coi là phiên bản nhí của Justin nhưng cậu nhóc này cũng quyết tâm sẽ phấn đấu vượt mặt đàn anh của mình trong tương lai không xa. Có lẽ những phát ngôn này đã khiến cho MattyB cũng phải hứng chịu một rổ đá từ phía fan ruột của chàng hoàng tử nhạc Pop, nhưng nhờ đó mà tiếng tăm của rapper này càng ngày càng vang xa hơn.

Dù vẫn còn đang sống trong hào quang của thế giới ảo, nhưng chắc chắn bằng thực lực và phong cách siêu hot của mình, MattyB sẽ là cái tên khiến những người tìm kiếm tài năng trẻ sẽ không thể bỏ qua. Điều mà fan của cậu nhóc này mong mỏi chính là việc sẽ được chứng kiến một MattyB tỏa sáng trên sân khấu thực và chứng tỏ rằng mình sẽ vượt qua Justin một cách ngoạn mục.

 

Theo Tiin.vn

Theo Tiin.vn

Bạn có thể quan tâm