Đội cứu hộ không nghe thấy tiếng hộp đen
Thời tiết thuận lợi tạo điều kiện cho các thợ lặn tiếp cận khu vực xác máy bay AirAsia. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ đã không nghe thấy tín hiệu "ping" đặc trưng phát ra từ hộp đen.
530 kết quả phù hợp
Thời tiết thuận lợi tạo điều kiện cho các thợ lặn tiếp cận khu vực xác máy bay AirAsia. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ đã không nghe thấy tín hiệu "ping" đặc trưng phát ra từ hộp đen.
Ngày 5/1, thời tiết trên biển đã tốt hơn, nhưng những đợt sóng ngầm tiếp tục mạnh mẽ lại cản trở rất lớn công việc tìm kiếm ở độ sâu 20-20 m dưới đáy biển của đội ngũ thợ lặn.
Một chuyến bay của hãng Etihad Airways trì hoãn tới 12 tiếng do sương mù khiến hành khách tức giận vì họ không có thông tin chính xác cũng như thực phẩm trong khi chờ đợi.
Lực lượng trên tàu Hải quân Singapore RSS Persistence hôm 4/1 tìm thấy một chiếc bè cứu sinh tự thổi phồng chỉ hai giờ sau khi vớt thi thể thứ 31 từ máy bay gặp nạn của AirAsia.
Tại sao trong thời đại này, chúng ta vẫn phải tìm cách phục hồi hộp đen của máy bay như là cách duy nhất để biết chuyện gì đã xảy ra với những chiếc máy bay bị mất tích?
Theo một tài liệu rò rỉ, phi công QZ8501 đã không nhận được bản báo cáo thời tiết trước khi khởi hành chuyến bay ngày 28/12/2014 như đúng quy định.
Con gái ông Iriyanto, cơ trưởng chuyến bay QZ8501 gặp nạn hôm 28/12, kêu gọi công chúng không nên đổ tất cả lỗi lầm cho cha cô.
Một phi công Indonesia cho hay chỉ cần thêm 10 phút là ông có thể tiếp cận và vớt thi thể nạn nhân QZ8501 tại khu vực tìm kiếm trên biển Java trong ngày cứu hộ thứ 8.
Cơ quan tình báo Ấn Độ cảnh báo một chuyến bay với lộ trình từ thủ đô Delhi tới thủ đô Kabul (Afghanistan) của hãng hàng không Air India có thể sẽ bị các phần tử khủng bố tấn công.
20 nhân viên cứu hộ ở tàu RSS Persistence của Singapore nỗ lực kéo phao cứu sinh của phi cơ AirAsia vừa tìm thấy lên tàu.
Cơ quan Khí tượng Malaysia (BMKG) khẳng định phi cơ của AirAsia gặp nạn ngày 28/12 do thời tiết xấu và hiện tượng dễ xảy ra nhất là tình trạng đóng băng, gây hư hại động cơ.
Một máy bay của hãng AirAsia đột ngột chết máy kèm theo tiếng nổ lớn khiến hành khách hoảng sợ khi nó chuẩn bị cất cánh tại sân bay quốc tế ở thành phố Surabaya, Indonesia.
Ngay sau khi thi thể nạn nhân thảm họa QZ8501 tới bệnh viện ,nhân viên y tế sẽ rửa sạch và dùng hóa chất để bảo quản. Phần việc này là nhiệm vụ vừa "đau đớn", vừa "rợn người".
Kể từ khi biết con gái có mặt trên chuyến bay QZ8501 rơi xuống biển hôm 28/12, cha mẹ cô tiếp viên hàng không xinh đẹp luôn sống trong cảnh tăm tối, đau khổ.
"Tôi ân hận vì không đưa được thi thể vào bờ, nhưng tôi đã cố hết sức", một thành viên đội cứu nạn Indonesia kể về khoảnh khắc anh để vuột một thi thể hành khách QZ8501 giữa biển.
Dựa trên dữ liệu vị trí liên lạc cuối cùng của phi cơ, thời tiết xấu là yếu tố khởi phát, đứng sau vụ tai nạn. Hiện tượng dễ xảy ra nhất là đóng băng, gây hư hại động cơ máy bay.
Một tuần trôi qua từ khi phi cơ của AirAsia gặp nạn khi đang trên đường tới Singapore, đội tìm kiếm quốc tế do Indonesia dẫn đầu đã có nhiều phát hiện quan trọng.
Sau mỗi tai nạn máy bay, hộp đen là một trong số những vật quan trọng mà đội cứu hộ cần tìm thấy bởi nó nắm giữ đầu mối về nguyên nhân gây ra thảm kịch hàng không.
Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Basarnas của Indonesia đã dẫn đầu chiến dịch tìm QZ8501 cũng như góp phần không nhỏ trong việc trục vớt mảnh vỡ và thi thể nạn nhân.
Indonesia hôm nay cho biết, các tín hiệu khác nhau và tiếng ồn từ quá nhiều tàu trong khu vực khiến việc tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 trở nên khó khăn.