Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ajax và Celtic than khổ vì đụng Barca, Milan

Lá thăm may rủi một lần nữa đưa Barca tái ngộ Milan tại bảng H tử thần. Ngoài Milan, nhà ĐKVĐ La Liga còn phải đối mặt với hai đối thủ khó chịu khác là Ajax và Celtic.

Dưới đây là những phản ứng trái chiều của người trong cuộc tại bảng H

Andoni Zubizarreta, Giám đốc thể thao của Barca

GĐTT của Barca Andoni Zubizarreta.

- Lá thăm đã đưa chúng tôi gặp những đối thủ mạnh. Họ đã từng khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải trước. Chúng tôi hiểu rõ họ và họ cũng hiểu chúng tôi. Nếu bạn khởi đầu tốt, nó sẽ cho bạn sự bình tĩnh trong suốt quãng đường còn lại. Thời điểm này, chúng tôi không quá tệ. Bất chấp mọi thứ chưa vào guồng, chúng tôi vẫn chơi tốt. Chúng tôi cần nhanh chóng thích ứng với những thay đổi. Trong bóng đá đây được xem là điều bắt buộc.

Umberto Gandini, Giám đốc của Milan

GĐ của Milan Gandini phát biểu sau lễ bốc thăm.

- Trước buổi lễ bốc thăm, tôi đã nói đùa với các giám đốc của Barca rằng chúng tôi có thể gặp lại họ, lần thứ 4 trong vòng 3 năm trở lại đây. Và mọi chuyện cuối cùng đã diễn ra đúng như vậy. Đây là một bảng đấu thú vị với sự có mặt của những đội bóng vĩ đại. Các cổ động viên của chúng tôi ở Milan đã nhiều lần được xem Messi thi đấu, và giờ họ lại được chứng kiến cả Neymar.

Frank de Boer, HLV của Ajax

- Tôi không quá hài lòng về kết quả bốc thăm này. Trước ba đối thủ quá mạnh, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để gây khó khăn cho họ. Tôi nghĩ vị trí thứ 3 cũng là một kết quả tốt, nhưng dĩ nhiên là chúng tôi muốn nhiều hơn thế. Mục tiêu của chúng tôi là vị trí thứ 2. Rất tiếc đội bóng lại sắp mất một số cầu thủ quan trọng, có thể nó sẽ tạo ra sự khác biệt.

HLV Frank de Boer không thoải mái về kết quả bốc thăm.

Trước đây, chúng tôi chưa bao giờ đụng phải Barca. Và giờ các CĐV của chúng tôi sẽ có cơ hội tận mắt nhìn thấy các ngôi sao của họ. Có thể Milan sẽ thích thú khi đối đầu với chúng tôi, nhưng khi chúng tôi có được phong độ tốt thì họ phải dè chừng. Chúng tôi đã chứng kiến Milan đụng độ PSV. Chúng tôi sẽ lấy đó làm bài học để rút kinh nghiệm cho trận đấu với họ.

Với Celtic, tôi biết nhiều về đội bóng này từ khi tôi còn thi đấu cho Rangers. Họ có một sân vận động với một bầu không khí tuyệt vời, cùng dàn cầu thủ tốt. Nhưng chắc chắn chúng tôi không yếu hơn đội bóng này.

Neil Lennon, HLV của Celtic

- Đây là một kết quả tồi tệ đối với chúng tôi. Về khoản hấp dẫn, nó chẳng đem lại điều gì hay ho, còn về khoản bóng đá thì thật là tồi tệ. Họ là ba đội bóng tuyệt vời và sở hữu những sân vận động cũng rất tuyệt vời chẳng kém gì chúng tôi. Nhìn chung, đối đầu với họ sẽ là thách thức cực lớn đối với Celtic.

HLV Lennon không ngừng ca thán về kết quả bốc thăm.

Có thể chúng tôi sẽ học được nhiều điều từ những trận đấu tới. Nó sẽ giúp chúng tôi có một nền tảng vững chắc hơn, từ đó sẽ giúp đội bóng tiến lên phía trước. Chúng tôi không chỉ học hỏi được cách tấn công, mà còn học hỏi được cách phát triển đội bóng thông qua việc đào tạo các cầu thủ trẻ như chúng tôi đã làm trong những năm qua.

Tại lễ bốc thăm, chúng tôi đã nhìn thấy Billy McNeil. Ông ấy là một đại sứ tuyệt vời cho CLB và là hình mẫu cho các cầu thủ học hỏi. Tôi nghĩ với tất cả những gì mà ông ấy đã đem lại cho Celtic khi còn thi đấu sẽ trở thành nguồn động lực to lớn để các cầu thủ của chúng tôi phấn đấu.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm