Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Akira Phan trải lòng về biệt danh 'thảm họa thời trang'

"Làm ca sĩ cũng như làm dâu trăm họ. Tôi nghĩ nhiều lúc thay đổi trang phục sẽ làm mới mẻ hơn trong mắt khán giả", chàng ca sĩ “Mùa đông không lạnh” chia sẻ.

Akira Phan trải lòng về biệt danh 'thảm họa thời trang'

"Làm ca sĩ cũng như làm dâu trăm họ. Tôi nghĩ nhiều lúc thay đổi trang phục sẽ làm mới mẻ hơn trong mắt khán giả", chàng ca sĩ “Mùa đông không lạnh” chia sẻ.

Akira Phan trải lòng về biệt danh... 'thảm họa thời trang'

Jolly Nguyễn được mọi người biết đến chủ yếu qua các bản song ca cùng anh trai

- Thời gian trước, khán giả thấy anh ra sức lăng xê cô em gái Jolly Nguyễn. Sao bây giờ anh lại để cô ấy bơ vơ vậy?

- Jolly vừa ôn thi đại học, muốn tập trung hơn cho việc học nên trong album Vol 3 sắp tới, Jolly không tham gia bài hát song ca nào cùng tôi cả. Nhiều người quan tâm tới Jolly khi ca khúc Đợi chờ là hạnh phúc có mặt trên Zing MP3. Đó cũng là lúc Jolly đang tập trung ôn thi tốt nghiệp và đại học. Hiện tại, cô bé đang cố gắng nhiều hơn cho việc học tập tại trường Ngoại Thương TP.HCM. Nhưng hãy cứ đón chờ xem, sắp tới Jolly sẽ mang lại cho các bạn một hình ảnh hoàn toàn mới.

Akira Phan trải lòng về biệt danh... 'thảm họa thời trang'

Bộ trang phục khiến Akira bị liệt vào danh sách... thảm họa.

- Dạo gần đây những bộ trang phục diễn của anh bị khán giả liệt vào danh sách “thảm họa”. Khi chọn những bộ trang phục này, anh nghĩ sao?

- Tôi nghĩ mỗi ca sĩ sẽ có một phong cách riêng. Chẳng hạn như trong album Vol 2, tôi đã thay đổi phong cách trẻ hơn, lịch lãm hơn với trang phục đa số là vest . Vest cũng được cho là trang phục thảm họa hay sao? Vậy tất cả các ca sĩ khác không lẽ cũng bị cho vào danh sách thảm họa? Cũng có khán giả thích Akira mặc quần shorts, đi boot nhưng mặt khác cũng có khán giả lại không thích… Làm ca sĩ cũng như làm dâu trăm họ vậy, đâu thể vừa lòng được tất cả mọi người. Tôi nghĩ nhiều lúc thay đổi trang phục sẽ làm mới mẻ hơn trong mắt khán giả.

- Còn về những ca sĩ vì muốn che lấp điểm yếu về giọng hát, làm đủ trò đủ chiêu trên sân khấu, đầu tư trang phục hoành tráng. Anh vẫn giữ thái độ đồng cảm hay chê trách họ?

- Trang phục hay chiêu trò trên sân khấu cũng chỉ là ca sĩ muốn mang lại các tiết mục hay hơn, mới lạ và hấp dẫn hơn. Khán giả Việt Nam đâu chỉ muốn đi nghe mà còn “xem” nhạc nữa. Mỗi lần đi diễn đều mang một phong cách, một trang phục và lời giới thiệu trên sân khấu như nhau thì không ổn. Riêng với Akira, mỗi lần đi diễn tôi đều muốn mang đến cho khán giả những câu chuyện vui hay những câu đố vui để khán giả nhận quà từ mình. Tôi muốn được gần gũi khán giả hơn và mọi người được cười thoải mái hơn mỗi khi chương trình có tên Akira Phan.

Akira Phan trải lòng về biệt danh... 'thảm họa thời trang'
Akira Phan trải lòng về biệt danh... 'thảm họa thời trang'

MV "Bài toán tình yêu" được khán giả trẻ đón nhận.

- Akira Phan đang chuẩn bị phát hành album mới, anh có thể chia sẻ về sản phẩm này?

- Sản phẩm này dựa trên câu chuyện có thật của người bạn chơi thân với tôi. Khi được nghe tâm sự, tôi chợt nảy ra 1 ý nghĩ và đã dựng thành câu chuyện, cũng coi đó là món quà tặng cho người bạn đó trước khi ra nước ngoài định cư. Và người bạn đó chính là hình ảnh người em trong bộ phim ca nhạc Bài toán tình yêu phát hành hôm 14/9.

- Với album này, khán giả sẽ cảm nhận được một Akira Phan mà họ đã biết đến trong các album trước, hay sẽ là một hình ảnh hoàn toàn khác?

- Album là câu chuyện xoay quanh mối tình lãng mạn, cảm động của hai anh em song sinh với hai tính cách khác nhau. Định mệnh đã sắp đặt cho họ vô tình cùng yêu một người con gái. Người anh điềm đạm, trầm lặng và tình nghĩa, nhưng đôi khi vì áp lực công việc, anh ít quan tâm, chăm sóc cho người yêu. Còn người em sôi nổi, ân cần và lãng mạn trong tình yêu, luôn biết quan tâm và chiều chuộng. Cuối cùng, vì lòng bao dung trong tình yêu, cô gái đã tìm được hạnh phúc thật sự. Tôi hi vọng sự thay đổi hình ảnh của hai người có tính cách hoàn toàn khác nhau như vậy sẽ làm nên thú vị cho các khán giả .

- Thời điểm này có khá nhiều ca sĩ phát hành album mới, gây bão hòa. Anh thấy sao?

- Có gì đâu mà phải lo lắng? Cứ làm hết sức mình thì khán giả cũng sẽ công nhận. Đặt áp lực lên bản thân mình làm gì? Album có thành công hay không thì cũng phụ thuộc vào đánh giá của người nghe. Tôi đặt nhiều hy vọng vào sản phẩm lần này, hy vọng sẽ làm hài lòng tất cả mọi người.

- Anh từng chia sẻ: “Akira lại muốn tất cả bài hát của mình phải thành hit”. Làm album mà cứ mãi lo chuyện thành hit hay không chắc phải khó lắm?

- Trong album lần này, ca khúc Em thì khóc, tôi thì đau do tôi sáng tác. Tôi thấy phản hồi từ phía khán giả khá tốt với ca khúc này nên cũng rất mừng. Cũng như các album trước, tiêu chí chọn bài là cần phải phù hợp với giọng hát của tôi, giai điệu nhẹ nhàng, ca từ trau chuốt và nội dung phải thật ý nghĩa. Tôi nghĩ với những tiêu chí đó, khán giả sẽ đón nhận các ca khúc này một cách nồng nhiệt nhất. Còn nếu làm được album mà có toàn bài hit thì khó cách mấy tôi cũng làm.

Akira Phan trải lòng về biệt danh... 'thảm họa thời trang'

- Ngoài Bảo Thy ra, các giọng ca nữ mà anh từng song ca thường chưa có tên tuổi. Có người nghĩ anh làm vậy để hình ảnh mình không bị lu mờ?

- Thật ra, những ca sĩ nữ hát song ca cùng tôi đều là những người bạn và người chị đồng nghiệp thân thiết. Họ có giọng hát hay và sự truyền cảm trong bài hát nên tôi muốn song ca cùng họ, chứ không phải vì tên tuổi họ có hot hay không. Hãy nhìn nhận về họ như một người ca sĩ có giọng hát tốt và mỗi lần hát song ca như vậy tôi đều coi đó là những kỹ niệm của riêng mình. Còn chuyện khán giả cho rằng tôi sợ bị lu mờ mà đi hát với người mới, tôi chỉ nghĩ đơn giản, nếu tôi hát với người đã nổi tiếng thì cũng có người cho rằng tôi lợi dụng họ. Bản thân tôi khi hát không tính toán chuyện thiệt hại.

Phương Giang

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm